[REVIEW] Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil) có thể xem là tác phẩm kinh dị sở hữu cốt truyện hợp lý, tiềm năng và đủ gây sợ hãi với người xem trong mùa Halloween năm nay.

Không khí Halloween đang tràn ngập khắp các rạp chiếu phim khi sắp tới đây là sự ra mắt của nhiều tác phẩm thuộc thể loại kinh dị, ma quái. Mồi Quỷ Dữ (Prey For The Devil) – tác phẩm của đạo diễn Daniel Stamm và biên kịch Robert Zappia, là một trong những bộ phim được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong mùa lễ hội này với nội dung ghê rợn cùng những pha hù dọa giật bắn tim khán giả.

Câu chuyện của phim xoay quanh nữ tu Ann (Jacqueline Byers) đang chăm sóc những bệnh nhân có triệu chứng quỷ ám tại một nơi được gọi là Trường Trừ Tà thuộc Nhà thờ Công giáo St. Michael the Archangel. Song song đó, cô cũng phải đối mặt với những tổn thương trong quá khứ khi sống cùng người mẹ bị ám. Cho đến nay thế lực đen tối vẫn luôn tìm mọi cách để dõi theo sơ Ann và khao khát chiếm lấy thể xác lẫn linh hồn cô. Tại Trường Trừ Tà, sơ Ann ngày càng gần hơn với bờ vực nguy hiểm khi cô chăm sóc cho Natalie (Posy Taylor) – bé gái đã bước vào giai đoạn cuối của quá trình quỷ ám. Kể từ đó, sơ Ann chính thức đối đầu với con ác quỷ hung bạo thuở đó trong cuộc chiến đầy đen tối. Liệu chuỗi ngày u ám có kết thúc êm đẹp hay sơ Ann sẽ mở ra một hành trình ghê rợn khủng khiếp hơn nữa?

Phim có cách dẫn dắt khéo léo ngay từ những phút đầu tiên khi thẳng thắn đi vào vấn đề, tạo cảm giác thu hút và tập trung cho người xem. Nhờ vậy không khí nghẹt thở, dồn dập luôn được giữ vững, bao trùm cả bộ phim và chực chờ nhấn chìm khán giả trong sự sợ hãi. Vốn là chủ đề trừ tà quen thuộc, nhưng Mồi Quỷ Dữ đã khai thác một góc nhìn khác hơn so với những bộ phim đã từng. Chúng ta thường bắt gặp motif những con người yếu ớt vì hoàn cảnh nào đó vô tình kết nối rồi bị chiếm hữu bởi quỷ dữ, sau đó sẽ là cuộc đối đầu cam go giữa 2 thế lực vốn không hề cân sức. Nhưng ở bộ phim này lại là hành trình đi tìm ánh sáng của chính những cha, sơ “có nghề” trừ tà với con quỷ dữ lâu năm trú ngụ ngay trong nhà thờ linh thiêng. Rõ ràng 2 bên đều có sức mạnh chiến đấu dữ dội nên càng làm tăng thêm tính gay cấn và căng thẳng.

Sức mạnh hắc ám khiến ai nấy đều khiếp sợ
Sức mạnh hắc ám khiến ai nấy đều khiếp sợ

Qua những phân đoạn quỷ nhập xác, khán giả dễ liên tưởng đến bộ phim The Exorcist đình đám khi đều khai thác về mức độ hành hạ kinh khủng mà con quỷ gây nên cho chủ thể như la hét, leo tường, cào cấu, vặn vẹo cơ thể,… Đồng thời các cảnh jump-scare cũng được sắp xếp phù hợp và không lạm dụng quá đà làm nên nhiều pha hù dọa đạt hiệu quả khá tốt. Kết hợp cùng với đó là nhịp phim dồn dập khiến người xem không thể rời mắt để đón chờ những diễn biến tiếp theo. Bộ phim tuy không đặc sắc ở phần âm thanh mà bù lại ở màu phim u tối, ảm đạm cùng bối cảnh nhà thờ tĩnh lặng nhưng cũng không kém phần ma mị. Tất cả đã mang đến một trải nghiệm kinh dị thú vị cho khán giả.

Dù vậy, phim vẫn còn những điểm hạn chế lộ rõ khó có thể bỏ qua. Nổi bật nhất là chất lượng kỹ xảo không hề ổn định của phim. Thậm chí còn có nhiều cảnh sử dụng hiệu ứng kém mượt mà và rất giả tạo đã làm giảm đi đáng kể sự ghê rợn vốn có trong quá trình quỷ ám. Với chìa khóa cốt lõi của phim là “giọng nói” nhưng yếu tố âm thanh chưa thật sự để lại ấn tượng đặc sắc gì cho người xem ngoài tiếng thì thào khàn đặc.

Cảnh leo tường kinh điển nhưng lại giật lắc nhiều
Cảnh leo tường kinh điển nhưng lại giật lắc nhiều

Đồng thời việc đưa những sự kiện trong quá khứ đan xen với thực tại nhằm giải thích thêm cho câu chuyện chính, phần nào cũng khiến mạch phim bị đứt quãng và có cảm giác giảm nhiệt nhẹ. Không chỉ vậy, bộ phim còn có những chi tiết kinh dị dư thừa vì cho đến cuối cùng chúng lại không được khai thác và bổ sung thêm ý nghĩa sâu xa gì cho phim ngoài mục đích hù dọa khán giả.

Nữ chính Jacqueline Byers vẫn rất xinh đẹp dù tạo hình mộc mạc, giản dị. Tuy nhiên, diễn xuất của cô nàng cũng đơn giản như vậy khiến những cảnh quay cận thiên về tâm lý trở nên thiếu cảm xúc. Những diễn viên khác như Colin Salmon, Christian Navarro, Nicholas Ralph và Ben Cross thì tương đối ít đất diễn nên những tương tác của họ với nữ chính càng trở nên mờ nhạt hơn.

Jacqueline Byers diễn xuất chưa hết mình lắm
Jacqueline Byers diễn xuất chưa hết mình lắm