[REVIEW] Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

Đánh giá phim · VLynd ·

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (Ne Zha) hoàn toàn làm hài lòng khán giả với một nội dung hấp dẫn được thể hiện qua từng thước phim mãn nhãn trên màn ảnh rộng.

Kéo xuống để xem tiếp

Là bom tấn hoạt hình đến từ Trung Quốc, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (Ne Zha) hoàn toàn làm hài lòng khán giả với một nội dung hấp dẫn được thể hiện qua từng thước phim mãn nhãn trên màn ảnh rộng. Bộ phim của đạo diễn Sủi Cảo (tên thật là Dương Vũ) đã gây bất ngờ cho những ai còn hoài nghi về chất lượng của một phim hoạt hình hướng đến đối tượng khán giả chính là trẻ em.

Hình tượng Na Tra xấu nhất từ trước đến nay xuất hiện trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế
Hình tượng Na Tra xấu nhất từ trước đến nay xuất hiện trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

Khác xa những phiên bản trước, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế xoay quanh một Na Tra xấu xí, dữ dằn, ngỗ nghịch và hiếu thắng, do Ma Hoàn đầu thai. Tương truyền rằng, ngày xưa có một viên ngọc hấp thụ tinh khí trời đất và chứa đựng nguồn năng lượng khổng lồ. Để ngăn chặn nó, Nguyên Thuỷ Thiên Tôn đã tách nó ra làm 2 viên Linh Châu và Ma Hoàn. Nếu Linh Châu đầu thai làm anh hùng cứu thế thì Ma Hoàn sẽ tàn sát thiên hạ. Chính vì thế, ngay từ khi chào đời, Na Tra đã bộc lộ bản chất quậy phá, khiến dân làng sợ hãi, xa cách.

Tạo hình của Ngao Bính trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế
Tạo hình của Ngao Bính trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

Mặt khác, viên Linh Châu đầu thai trở thành Ngao Bính – con trai của yêu tộc Long thần. Sau nhiều năm trời bị cầm chân dưới Long Cung, nhằm trấn giữ đủ loại yêu ma quỷ quái dưới biển sâu, Long Vương cùng Thân Công Báo nảy sinh tham vọng phục hưng gia tộc và đặt hết niềm tin vào Ngao Bính. Liệu Na Tra và Ngao Bính có hoàn thành số mệnh đã được định đoạt từ 3 năm trước? Hay chính họ sẽ tự quyết định vận mệnh cho cả hai? Đó chính là ý tưởng và thông điệp mà đạo diễn Sủi Cảo muốn truyền tải xuyên suốt 110 phút của Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế.

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế được coi là tác phẩm hoạt hình đỉnh cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế được coi là tác phẩm hoạt hình đỉnh cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Nói Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là bom tấn hoạt hình quả không sai, từng cảnh phim đều được trau chuốt tỉ mỉ, không thua kém bất kỳ bộ phim hoạt hình Hollywood nào. Bên cạnh những cảnh chiến đấu đầy mãn nhãn với những nguồn năng lượng được bắn ra, sự xung đột hoành tráng của lửa và băng, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế còn hút mắt khán giả với những phân cảnh nên thơ trong bức tranh của Thái Ất Chân Nhân. Tạo điểm nhấn bên cạnh những cảnh đánh nhau sử dụng nhiều kỹ xảo, là trường đoạn long shot khi 4 nhân vật gồm Na Tra, Ngao Bính, Thái Ất Chân Nhân và Thân Công Báo giành lấy cây cọ vẽ. Cảnh phim này được máy quay lia suốt theo từng đoạn di chuyển của cây cọ, tuy chuyển địa điểm liên tục nhưng không bị rối mắt, ngược lại còn hút người xem vào từng khung hình, không muốn rời mắt một phút giây nào.  

 

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là bước tiến trong công nghệ kỹ xảo của điện ảnh Trung Quốc
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là bước tiến trong công nghệ kỹ xảo của điện ảnh Trung Quốc

Phần tạo hình của nhân vật cũng là một yếu tố làm nên thành công cho Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế. Đối lập với một Na Tra quỷ quái, sở hữu sức mạnh của lửa là chàng Ngao Bính lãng tử, điền đạm như một bạch long hoàng tử, với sức mạnh của nước và băng. Sự tương phản về ngoại hình cũng như sức mạnh của họ cho thấy triết lý âm dương của người Trung hoa. Một điểm hay khác ở hai nhân vật này chính là họ bị người đời coi là yêu quái, là kẻ ngoại tộc, dù tâm địa có tốt đẹp hay không. Na Tra và Ngao Bính tưởng chừng như là hai nhân vật có sức mạnh, được người đời sùng bái nhưng ngược lại, sự khác biệt đã đẩy họ vào thế cô độc, luôn chịu áp lực dưới các thể loại định kiến, không được để lộ thân thế. Nếu bạn là khán giả của thể loại đam mỹ, ắt hẳn bạn sẽ muốn chèo thuyền hai nhân vật này.

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có chemistry giữa Na Tra và Ngao Bính
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có chemistry giữa Na Tra và Ngao Bính

Mãn nhãn là thế nhưng đạo diễn Sủi Cảo vẫn không hề bỏ quên nội dung của Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế. Phim có thông điệp hay về tình cảm gia đình, định kiến, số mệnh... nhưng cách truyền đạt không quá khó hiểu với trẻ em. Diễn biến nhanh của phim giúp thu hút khán giả ngay từ những phút đầu tiên, những sự kiện diễn ra tiếp theo được liền mạch, không có chi tiết thừa, cộng thêm những tình tiết hài hước giúp khán giả nhí không cảm thấy mệt mỏi trong suốt gần 2 tiếng. Yếu tố hài của phim khá dễ thương với con nít, cũng không gây khó chịu cho người lớn. Bên cạnh đó, những tình tiết về tình cảm gia đình, tình bạn và quá trình chống lại các định kiến của Na Tra có thể lấy đi nước mắt của khán giả. Người xem có thể tìm thấy sự đồng cảm với nhân vật Na Tra trên hành trình được gia đình và xã hội công nhận. Có thể nói, sự xấu xí của Na Tra càng giúp cho diễn biến tâm lý của nhân vật càng trở nên thuyết phục hơn.

Na Tra: Ma Đồng Gián Thế có thông điệp hay, phù hợp cho gia đình
Na Tra: Ma Đồng Gián Thế có thông điệp hay, phù hợp cho gia đình

Với những lý do trên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến rạp thưởng thức Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế cùng bạn bè và người thân. Với những bậc phụ huynh, bạn có thể xem cùng con cái và cả gia đình cùng rút ra những bài học hay ho. Phim có 3 đoạn mid credit nhưng bạn đừng lo, Na Tra sẽ nhắc bạn ở lại coi. Để kết bài, người viết tặng bạn đọc 3 câu thoại hay từ phim:

“Số phận của ta là do ta quyết. Là ma hay thần là do ta quyết.”

“Họ nghĩ gì đều là nhảm nhí. Ngươi là ai chỉ có ngươi được nói.”

“Số phận bất công, hãy chiến đấu tới cùng.”