[REVIEW] Ngày Em Đẹp Nhất – Mối tình đầu ngọt ngào, trong trẻo và đầy bồi hồi

Đánh giá phim · SarahTran ·

Nếu chưa từng yêu ai, phim sẽ khiến bạn phải nhanh chóng tìm ai đó để yêu và được yêu ngay lập tức. Còn nếu đã từng yêu, từng khóc và từng tan vỡ, thì Ngày Em Đẹp Nhất sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những nỗi đau này, nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng có mối tình đẹp và trong trẻo đến thế, để biết rằng tình yêu đã qua là những kỉ niệm đẹp đáng nhớ hơn là đáng tiếc.

Kéo xuống để xem tiếp

“Trong mỗi chàng trai đều có một cô gái mà bạn không được đụng đến. Cô gái ấy mang tên Mối tình đầu.” (Reply 1994) Đối với Woo Yeon (Kim Young Kwang) trong On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất), cô gái ấy chính là Seung Hee (Park Bo Young). 

[REVIEW] App War: Tình Yêu Hay Tiền Tỷ? - Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạm được

[REVIEW] App War: Tình Yêu Hay Tiền Tỷ? - Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạm được

Nhìn chung, App War là bộ phim có mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạm được, từ nội dung, cách xây dựng nhân vật cho đến diễn xuất của dàn diễn viên, xét về mặt giải trí cũng khá ổn.

Hwang Woo Yeon theo đuổi Hwan Seung Hee từ cấp 3 cho đến lúc học đại học. Thậm chí khi cô chuyển trường, sau bao nhiêu tháng ngày xa cách, anh vẫn nuôi dưỡng mối tình đơn phương đó, rồi lấy cô làm động lực để vào đại học. Seung Hee tin vào tình yêu sét đánh chỉ trong 3 giây, trớ trêu thay, 3 giây đó lại không dành cho Woo Yeon mà lại dành cho một anh chàng khác. Đến khi Seung Hee và anh chàng đó chia tay, thì Woo Yeon lại hẹn hò với Min Kyung. Rồi khi Woo Yeon và Min Kyung chia tay, anh và Seung Hee cũng chính thức đến với nhau. Những tưởng họ sẽ có một happy ending như truyện cổ tích, nhưng rồi một lần nữa tình yêu của họ lại bị ngăn cách bởi chính nỗi sợ hãi, ước mơ và mục tiêu riêng của mỗi người. Và lần này họ xa nhau mãi mãi, bởi ngày mà Woo Yeon gặp lại Seung Hee chính là ngày cưới của cô với một chàng trai khác.

[REVIEW] Ác Quỷ Ma Sơ - Mọi thứ đều vừa đủ

[REVIEW] Ác Quỷ Ma Sơ - Mọi thứ đều vừa đủ

Ác Quỷ Ma Sơ là phim giải trí khá ổn dành cho các tín đồ kinh dị.

Nội dung phim quả thực không có gì đặc biệt hay kịch tính, kết thúc phim cũng vô cùng dễ đoán bởi đã có nhiều phim về thanh xuân khai thác chủ đề mối tình đầu này. Thế nhưng, Ngày Em Đẹp Nhất lại khoác lên mình một màu sắc hoàn toàn mới, trong trẻo, hài hước, lãng mạn, có chút đượm buồn, nhưng vẫn mang đến cho người xem cảm giác lạc quan, và nhớ về mối tình đầu với những kỉ niệm đẹp nhất, thuần khiết nhất. Trong phim, quá khứ không phải là điều đáng quên hay nuối tiếc ngậm ngùi, khiến người xem chỉ muốn khóc sướt mướt, mà là những kỉ niệm ngô nghê, đáng yêu, thuần khiết của tuổi học trò, là những lần Seung Hee và Woo Yeon cùng nhau trốn học để đi ăn bánh gạo cay, cùng nhau trú mưa, cùng nhau chạy trốn khỏi thầy giám thị khi bị bắt gặp đang cúp học. 

Nhưng cái hay và đặc biệt của Ngày Em Đẹp Nhất không chỉ dừng lại ở những giây phút đáng yêu, lãng mạn của cặp nhân vật chính khi đang yêu, mà còn ở đoạn kết của phim và những câu nói mà hai người trao nhau trước khi Seung Hee chính thức trở thành vợ của người khác. Kết phim chắc chắn sẽ làm nhiều người thất vọng, tiếc nuối, đau lòng hay thậm chí là ức chế, thế nhưng cái kết này lại rất thực tế và hợp lý. Woo Yeon và Seung Hee chia tay không phải bởi vì họ hết yêu nhau, mà là vì mỗi người có ước mơ và hướng đi riêng, vì những khát khao còn dang dở, vì những nỗi sợ vô hình giữa hai người. Nhưng cho dù không còn là người yêu của nhau nữa, họ vẫn tôn trọng nhau và dành cho nhau một góc đặc biệt trong trái tim. Cho dù chú rể không phải là Woo Yeon, nhưng anh vẫn thật lòng chúc phúc Seung Hee và mỉm cười nhìn người con gái mình yêu sánh đôi cùng người khác. Phim đã mang đến cho người xem một thông điệp lạc quan về mối tình đầu, thậm chí vẫn đúng với những mối tình khác, đó là cho dù mối tình đó cuối cùng không có được kết thúc có hậu, thì cảm xúc mà hai người đã từng dành cho nhau vẫn là thật, tình yêu đó là thật. Không quan trọng kết quả như thế nào, chỉ cần biết đã từng yêu nhau chân thành là được.

Vì là phim về tình đầu và tuổi thanh xuân nên dĩ nhiên không thể thiếu những chi tiết hài hước đậm chất tuổi dậy thì. Phim khắc hoạ một cách chân thật tâm sinh lý của những cậu thanh niên mới lớn và sinh viên đại học và khiến khán giả cười toét mồm với những màn tán gái, những cuộc đối thoại về việc...tự sướng hay thậm chí là lúc cả đám cùng nhau xem....phim người lớn. Những chi tiết này được thể hiện một cách chân thật, hài hước, dễ thương chứ không hề thô tục hay phản cảm.

[REVIEW] Công Chúa Luyện Rồng – Mông lung như một trò đùa

[REVIEW] Công Chúa Luyện Rồng – Mông lung như một trò đùa

Công Chúa Luyện Rồng đã không chinh phục khán giả thành công, kể cả những khán giả dễ tính nhất.

Góp phần vào thành công của bộ phim là diễn xuất cực kỳ xuất sắc của dàn diễn viên, đặc biệt là hai diễn viên chính Park Bo Young và Kim Young Kwang. Park Bo Young đã không phụ lòng khán giả khi được ca ngợi là bảo chứng phòng vé xứ Hàn. Với diễn xuất tự nhiên, đa dạng và gương mặt đẹp mộc mạc, không một góc chết, cô đã thể hiện được mọi sắc thái cảm xúc từ lạnh lùng, giận dữ, lo lắng, vỡ oà trong nước mắt cho đến hồn nhiên, đáng yêu và đúng chuẩn là "cô gái năm ấy" mà mọi chàng trai theo đuổi.

Kim Young Kwang tuy không có được gương mặt đẹp trai lạnh lùng theo kiểu "soái ca" vạn người mê nhưng lại sở hữu nét duyên dáng khiến khán giả không thể không trầm trồ vì độ đáng yêu của anh chàng, đặc biệt là ở đoạn đầu khi vẫn còn ở trường trung học và Woo Yeon cố theo đuổi Seung Hee. Woo Yeon thời đại học và sau khi ra trường thì lạnh lùng hơn, trưởng thành hơn, gai góc hơn nhưng đâu đó vẫn còn nét ngô nghê và "lầy lội" của thời trung học, và Kim Young Kwang đã thể hiện xuất sắc những đặc điểm này. Muốn lầy có lầy, muốn ngầu có ngầu, Young Kwang đã cho khán giả thấy được hành trình trưởng thành của Woo Yeon. Từ một chàng trai nghô nghê, nghịch ngợm, thích đánh nhau cho đến một người đàn ông trưởng thành, ánh mắt đầy day dứt khi chứng kiến người mình yêu thuộc về người khác.

Với cốt truyện nhẹ nhàng, hồn nhiên, trong trẻo nhưng vẫn cực kỳ lãng mạn, ý nghĩa và sâu sắc, không có gì bất ngờ khi Ngày Em Đẹp Nhất đủ sức đánh bại những bom tấn hành động khác ở xứ Hàn. Nếu chưa từng yêu ai, phim sẽ khiến bạn phải nhanh chóng tìm ai đó để yêu và được yêu ngay lập tức. Còn nếu đã từng yêu, từng khóc và từng tan vỡ, thì Ngày Em Đẹp Nhất sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những nỗi đau này, nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng có mối tình đẹp và trong trẻo đến thế, để biết rằng tình yêu đã qua là những kỉ niệm đẹp đáng nhớ hơn là đáng tiếc.