[REVIEW] Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon) là một lựa chọn ổn áp cho ngày Halloween sắp tới.

Nghi Thức Cấm (Don't Look at the Demon) đem đến cho mình trải nghiệm vừa lạ vừa quen, là sự kết hợp Đông và Tây về điện ảnh, văn hóa, tín ngưỡng hay tôn giáo khá thú vị. Đạo diễn Brando Lee lấy chất liệu từ những câu chuyện rùng rợn về Kumanthong của châu Á, kết hợp cách xây dựng nhân vật, tình huống gây sợ hãi và ám ảnh của phương Tây.

Nghi Thức Cấm official trailer

Điều gì kinh khủng ẩn chứa trong ngôi nhà này?
Điều gì kinh khủng ẩn chứa trong ngôi nhà này?

Motif “ngôi nhà ma” của Nghi Thức Cấm có vẻ khá cũ kỹ, phần trailer cũng chẳng khiến người ta mong chờ, nhưng người viết vẫn đánh giá đây là một tác phẩm đáng xem bởi bộ phim gây bất ngờ ở cách kể chuyện, cách rải những tình tiết đáng sợ đúng chỗ cùng việc xử lý tình huống thông minh, không đi theo lối mòn. Nhịp phim nhanh, hồi hộp, chỉ trong vài giây đầu phim, khán giả đã cảm nhận rõ sự bất thường trong những khung hình tưởng chừng như bình yên vô sự. 

Nhịp phim nhanh và hồi hộp từ những phút đầu
Nhịp phim nhanh và hồi hộp từ những phút đầu

Ngoài ra, nếu bạn thích thước phim mượt mà, chuyên nghiệp của máy quay điện ảnh, nhưng đồng thời cũng mê mẩn độ chân thật của những footage trong Incantation dù đôi lúc kỹ thuật quay này hơi rung lắc nhẹ, thì Nghi Thức Cấm là sự vận dụng của cả hai hình thức. Do đó, phim vừa dễ theo dõi, vừa chân thật và mang lại cảm giác sống động, kiểu như show truyền hình thực tế kết hợp với phim điện ảnh vậy. 

Các cảnh quay xen lẫn sự chân thật và mượt mà
Các cảnh quay xen lẫn sự chân thật và mượt mà

Một điểm sáng nữa là diễn xuất của các nhân vật trong phim. Dàn cast có màn hóa thân tròn vai, trai xinh gái đẹp, thể hiện những tình huống hoảng sợ, gào thét, kích động rất dữ dội và bạo liệt. Một bật mí nhỏ là bên cạnh dàn cast đến từ phương Tây, Nghi Thức Cấm còn có sự tham gia của một diễn viên người Việt là Phan Như Thảo, nhân vật châu Á tham gia cùng các diễn viên phương Tây, người viết thấy Như Thảo không hề bị lu mờ mà ngược lại còn tạo nên điểm nhấn thú vị cho nhóm.

Phan Như Thảo có phần thể hiện khá ổn
Phan Như Thảo có phần thể hiện khá ổn

Khen tiếp cho phần kể chuyện của Nghi Thức Cấm, quay khán giả tới lui như quay dế. Người xem coi cảnh này đang nghĩ à ra là thế thì đùng một phát phim quay ngoắt 180 độ. Nhiều lúc mọi người quay sang nhìn nhau “Ủa gì zậy trời?” Theo người viết thì phim xử lý hay, các tình tiết bất ngờ và khó đoán. 

Khán giả xoay vòng với sự dắt của phim
Khán giả xoay vòng với sự dắt của phim

Ấn tượng nhất với người viết ở tác phẩm kinh dị lần này là sự giao thoa giữa Á và Âu. Các nhân vật phương Tây, bối cảnh phương Đông cùng nền văn hóa tâm linh ma mị của Thái Lan, chi tiết búp bê Kumathong kết hợp với quỷ nhập đem đến những trải nghiệm thú vị, mới lạ khi xem. Nhưng đâu đó màn thể hiện này hơi quá đà, dễ gây ngộp, như gia đình theo đạo Công Giáo nhưng khi giải trừ ma thuật thì lại bằng bùa chú phương Đông, tạo cho mình cảm giác hơi… sai sai. 

Đôi khi tham thì thâm, tiết chế lại chút thì sẽ hay hơn
Đôi khi tham thì thâm, tiết chế lại chút thì sẽ hay hơn

Hù ít thì sợ, chứ hù nhiều thì... mắc cười
Hù ít thì sợ, chứ hù nhiều thì... mắc cười

Nói tóm lại, Nghi Thức Cấm đã mở màn thành công cho chuỗi ngày mất ăn mất ngủ của đợt Halloween sắp tới. Tuy vẫn còn những hạn chế cần khắc phục nhưng đây vẫn là bộ phim đáng coi trong dịp này. Với những ai vừa mê tâm linh phương Đông vừa mê nét kinh dị phương Tây, những cá nhân thích bị hù, thích bị lật, thích được trải nghiệm cảm giác sợ hãi thì Nghi Thức Cấm là một trải nghiệm đáng thử nha. 

7 dòng phim kinh dị cơ bản có thể bạn chưa biết

7 dòng phim kinh dị cơ bản có thể bạn chưa biết

Xem phim kinh dị đã lâu, nhưng bạn đã biết cách phân biệt bảy dòng phim kinh dị cơ bản này!

Loạt phim kinh dị cực đáng xem mỗi dịp Halloween

Loạt phim kinh dị cực đáng xem mỗi dịp Halloween

Các mọt phim thường xem gì vào mỗi dịp Lễ hội ma quỷ Halloween tháng 10 hàng năm?

[TỔNG  HỢP] 7 Phim kinh dị châu Á thách thức những mọt phim gan dạ

[TỔNG HỢP] 7 Phim kinh dị châu Á thách thức những mọt phim gan dạ

Những bộ phim sau đây sẽ khiến khán giả tim đập chân run!