[REVIEW] Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp

Đánh giá phim · SarahTran ·

Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp nhìn chung tiếp tục là một bộ phim mờ nhạt khác của điện ảnh Việt.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em, Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp là bộ phim tình cảm lãng mạn tiếp theo mà Luk Vân mang đến trong năm 2019. Nhưng tiếc thay, đây là bộ phim có kịch bản còn phức tạp và có nhiều chi tiết phi lý hơn cả Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em trước đó được ra mắt vào mùa hè. Thú thật, Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp không phải là bộ phim dở tệ, hình ảnh, âm nhạc, bối cảnh đều được đầu tư và người viết đánh giá cao những khoản này. Tuy nhiên, nhiều tình tiết trong kịch bản sẽ khiến khán giả phải cười trong ngơ ngác khi bước ra khỏi rạp.

(Ảnh: CGV)
(Ảnh: CGV)

Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp thuộc thể loại tình cảm xen lẫn giả tưởng, xoay quanh mối tình kéo dài nhiều kiếp giữa Trần Nhật (Trịnh Thăng Bình) và Mai (Midu). Kiếp trước, chuyện tình của hai người dang dở nên sau khi chết, Trần Nhật quyết tâm không đi đầu thai mà làm hồn ma để được ở bên cạnh Mai. Nhưng càng ở lại thì linh hồn anh sẽ càng suy yếu và ảnh hưởng đến cả Mai. Ngoài ra, anh còn phải đối mặt với nhiều rắc rối khác khi Hạc Thần (Quỳnh Chi) liên tục sai khiến người bắt ép anh đi đầu thai chuyển kiếp để trở thành Địa Thần.

Chủ đề duyên âm, tình yêu tiền kiếp tuy không phải mới mẻ nhưng luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những ai đam mê ngôn tình. Thế nhưng trong Nhân Duyên, ý tưởng này lại không được triển khai một cách hợp lý. Mối tình ở kiếp trước được thể hiện một cách sơ sài, chưa đủ cảm động và bi kịch để khán giả phải "rùng mình". Người xem cũng không cảm nhận được tình yêu mãnh liệt của hai nhân vật chính, thậm chí tuyến truyện của hai nhân vật phụ còn thu hút hơn.

(Ảnh: CGV)
(Ảnh: CGV)

Kịch bản phim có lẽ chỉ nên tập trung vào mối lương duyên của Trần Nhật và Mai. Thay vào đó, phim lại ôm đồm thêm nhữg chi tiết khác như các vị thần và sự luân hồi, khiến cho kịch bản trở nên rời rạc và tạo ra nhiều lỗ hổng. Thân thế của nhiều nhân vật vẫn còn là dấu chấm hỏi (có lẽ nhà sản xuất có ý định thực hiện phần tiếp theo), và cái kết khiến khán giả phải ngơ ngác, một kết thúc không thể nào dễ dàng hơn cho hai nhân vật chính.

Nếu Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em được cho là có tình tiết giống The Vow (2012), thì Nhân Duyên chắc chắn sẽ khiến người xem không thể không liên tưởng đến Thử Thách Thần Chết. Những vị thần trong Nhân Duyên mang nhiều nét tương đồng với những vị thần trong bom tấn Hàn Quốc, từ năng lực, nhiệm vụ cho đến tạo hình. Hơn thế nữa, Lu An và Vi Xù trong vai hai vị thần chết có quá khứ bí ẩn rất giống với nhân vật của Joo Ji Hoon và Kim Hyang Gi. 

Diễn xuất của Trịnh Thăng Bình và Mi Du chỉ dừng ở mức an toàn. Người viết thấy được cả hai đều có năng lực diễn xuất ổn, tuy nhiên lại không tạo ra được chút chemistry nào. Bù lại, Lâm Vỹ Dạ, Puka và Anh Tú có diễn xuất ấn tượng hơn và là những điểm sáng cứu vớt bộ phim, mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước một cách duyên dáng.

(Ảnh: CGV)
(Ảnh: CGV)

Hai bài nhạc phim nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy cảm xúc do Phạm Quỳnh Anh và Trịnh Thăng Bình thể hiện cũng góp phần nâng điểm cho bộ phim. Tuy nhiên, những cảnh phim khi lồng ghép hai bài nhạc này lại mang cái chất MV hơn là chất điện ảnh. Bởi chúng chỉ là những cảnh hồi tưởng được ghép lại một cách rời rạc, thậm chí có vài cảnh còn được lặp lại tới hai lần.

Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp nhìn chung tiếp tục là một bộ phim mờ nhạt khác của điện ảnh Việt. Tác phẩm cho thấy sự nỗ lực ở ý tưởng, diễn xuất và hình ảnh, nhưng kịch bản vẫn là một vấn đề cần phải được bàn luận nhiều. Và khán giả Việt cần thấy được nhiều sự đầu tư hơn nữa để có đủ niềm tin ủng hộ điện ảnh nước nhà, hơn là một bộ phim chưa tạo được ấn tượng sâu sắc như thế này.

[REVIEW] Người Tuyết Bé Nhỏ

[REVIEW] Người Tuyết Bé Nhỏ

Người Tuyết Bé Nhỏ vẫn mang lại bầu không khí dễ thương để các khán giả nhí xem và có những phút giây giải trí thoải mái cùng gia đình.

[REVIEW] Joker (2019)

[REVIEW] Joker (2019)

Joker quả không phụ lòng người hâm mộ.