[Review] Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · VincentValentine ·

Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) chưa thực sự là phim kinh dị. Lịch chiếu Nó Ở Trong Rừng và mua vé Nó Ở Trong Rừng tại Moveek.

Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) là bộ phim kinh dị, giật gân đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn chuyên môn dòng phim kinh dị Hideo Nakata và nam thành viên nhóm nhạc ARASHI - Masaki Aiba của Nhật Bản.

Câu chuyện kinh dị dựa theo những câu chuyện siêu nhiên được cho là có thật tại thành phố Fukushima, Nó Ở Trong Rừng không mang đến cho khán giả những cái nhìn chân thật về những vụ mất tích được kể nhưng sẽ cho người xem có được một số trải nghiệm giải trí nhất định. 

Nó Ở Trong Rừng theo chân Junichi Tanaka (Masaki Aiba) đang chăm sóc một trang trại trồng cam ở Fukushima sau khi bị công ty của ba vợ sa thải vô cớ, vợ và con của Junichi cũng gặp một số chuyện ở Tokyo nên đứa con trai Kazuya cũng được chuyển về sống cùng ba để tiện chăm sóc.

Kể từ khi Kazuya đến sinh sống ở Fukushima u ám này, liên tục xuất hiện nhiều vụ thảm sát và những vụ mất tích không một dấu vết. Người ta cho rằng những nạn nhân xấu số là bị gấu ăn thịt, nhưng một số nhân chứng khẳng định rằng những cái chết và những vụ mất tích bí ẩn là do thứ gì đó kinh hoàng hơn gây ra.

Phim có nhiều lỗ hổng trong lối triển khai
Phim có nhiều lỗ hổng trong lối triển khai

Cảnh mở đầu Nó Ở Trong Rừng có thể xem là ổn khi làm cho khán giả bắt đầu chìm vào nỗi sợ của những cuộc săn máu me trong rừng. Tuy nhiên, đó chính là cảnh ăn tiền duy nhất của bộ phim kinh dị này, càng về sau cảm xúc của người xem càng mâu thuẫn. Mạch phim chậm rãi, chậm đến mức nhiều lúc không cần thiết và dẫn đến nhiều tình tiết dư thừa và một vài tình tiết bị làm ngơ, chưa giải được nút thắt.

Nhịp độ chậm trong một bộ phim kinh dị thông thường có tác dụng thúc đẩy cảm xúc tò mò, hồi hộp của khán giả đến cực hạn rồi nhà làm phim sẽ tung ra những pha hù dọa bất ngờ. Tuy vậy, motif thể loại này nó không mới và kịch bản cùng nhân vật phản diện trong Nó Ở Trong Rừng không thực sự kinh dị để làm khán giả giật mình.

Ở một khía cạnh khác, phim dường như đi lệch sang đề tài khác thay vì kinh dị siêu nhiên và chúng ta đã thấy đề tài này ở đại đa số dòng phim của Hollywood nên cái khái niệm đáng sợ đã không còn tồn tại nữa.

Kỹ ảo thiếu hoàn thiện
Kỹ ảo thiếu hoàn thiện

Kỹ thuật hình ảnh Nó Ở Trong Rừng được xếp ở mức thậm tệ, nó không hoàn thiện và chất lượng còn kém xa so với kỹ xảo của những phim thập niên 90. Một số phân đoạn trông rất "kinh phí thấp", và một số phân đoạn chỉ phục vụ cho yếu tố "làm màu" là chính. Không hoàn toàn tạo nên những điểm nhấn và những trường đoạn cao trào cho bộ phim.

Đấy là chưa nói đến tạo hình thiết kế của kẻ phản diện trông như phim hoạt hình thay vì một phim người đóng. Có thể nói, kỹ xảo hình ảnh chính là khâu bị đánh giá thấp vì những hình ảnh thiếu chân thật thì sẽ khó tạo được nỗi sợ. 

Âm thanh Nó Ở Trong Rừng tuy không phải yếu tố quyết định nhưng cũng là một điểm trừ vì đi lệch chủ đề. Người xem thay vì phải được nghe những bản giao hưởng tiết tấu chậm để thấu hiểu được sự căng thẳng, chúng ta lại được trải nghiệm những bản nhạc epic thông thường chỉ phù hợp cho dòng phim phiêu lưu hành động. Mặt bằng chung, âm thanh cũng thực sự không được sáng tác ổn để phù hợp với định hướng của bộ phim.

Quay lại với yếu tố chính, Nó Ở Trong Rừng mang đầy sự gượng ép về khâu kịch bản. Bộ phim muốn nghiêm túc, nhưng không tập trung vào sự nghiêm túc hay tính căng thẳng vốn cần của một bộ phim kinh dị. Thay vào đó lại phủ đầy những pha báo đời của các nhân vật từ đầu đến cuối khiến cho Nó Ở Trong Rừng bị nghi ngờ là bộ phim kinh dị hành động hài hước.

Nhìn chung, Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) chưa thực sự là một bộ phim kinh dị đi đúng trọng tâm, nhiều yếu tố chưa làm thỏa mãn được người yêu thích phim kinh dị.

[Review] Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (Knock at the Cabin)

[Review] Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (Knock at the Cabin)

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ, phim kinh dị tâm lý giật gân, có thể là màn "come back" ấn tượng của đạo diễn M. Night Shyamalan.

John Wick: Chapter 4 lấy cảm hứng từ Nhật Bản

John Wick: Chapter 4 lấy cảm hứng từ Nhật Bản

John Wick: Chapter 4 thích thú lấy cảm hứng từ anime, Bushido, theo Keanu Reeves. Lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek.

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Những điều người hâm mộ Warhammer 40,000 muốn được thấy trong bộ phim live-action. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.