[REVIEW] One Piece Film Red

Đánh giá phim · miduynph ·

Gần ba năm sau One Piece: Stampede, Mũ Rơm lại một lần nữa được đưa lên màn ảnh rộng và lần này được đích thân tác giả Eiichiro Oda trở lại ghế chỉ đạo, One Piece Film Red. Xem lịch chiếu One Piece Film Red và mua vé One Piece Film Red dễ dàng tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

One Piece hay Đảo Hải Tặc vẫn luôn là một trong những bộ manga nổi tiếng nhất thế giới nói chung và cộng đồng fan Việt Nam nói riêng. Hành trình tiến đến ngôi vị Vua Hải Tặc của Luffy và hạm đội Băng Mũ Rơm luôn chứa đựng nhiều thú vị và tính nhân văn. Gần ba năm sau One Piece: Stampede, Mũ Rơm lại một lần nữa được đưa lên màn ảnh rộng và lần này được đích thân tác giả Eiichiro Oda trở lại ghế chỉ đạo, One Piece Film Red.

Câu chuyện trong Red xảy ra tại Hòn Đảo Âm Nhạc – Elegia, nơi buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên của Uta, một siêu diva của thế giới One Piece diễn ra. Sự kiện thu hút rất nhiều fan hâm mộ của Uta cũng như hàng loạt thế lực máu mặt trên thế giới có mặt, bao gồm cả băng Mũ Rơm và lực lượng Hải Quân cũng như Cipher Pol của Chính Quyền Thế Giới. Uta đã đem đến một buổi trình diễn đẳng cấp làm choáng ngợp người hâm mộ. Nhưng ngạc nhiên thay, Luffy chợt nhận ra Uta chính là một người bạn thời thơ ấu của cậu, một cô bé có lý lịch dữ dội, con gái cưng của Đại Hải Tặc, một trong Tứ Hoàng của biển cả, Shanks Tóc Đỏ.

Luffy và Uta đã gặp nhau từ 12 năm trước
Luffy và Uta đã gặp nhau từ 12 năm trước

Sau màn chào hỏi thân tình với người bạn thuở xưa, Luffy chợt nhận ra những thay đổi trong thái độ của Uta đối với cha mình và cũng như các hải tặc khác, và sự xuất hiện của một người đàn ông lạ mặt là Gordon càng làm cho âm mưu thực sự của buổi hòa nhạc này trở nên rõ rang hơn, khi Uta tận dụng trái ác quỷ Uta Uta của mình nhằm mở ra một Thời đại mới, cũng như những hé lộ về một thế lực hắc ám cổ xưa đang được chôn vùi dưới hòn đảo. Luffy và Băng Mũ Rơm đã dính vào một trận chiến mới, và liệu Băng Tóc Đỏ của Shanks có đến kịp để tiếp ứng như trận chiến tại Trụ sở Hải Quân nhiều năm về trước?

Bộ 3 nhân vật trong cuộc chiến mang màu sắc âm nhạc
Bộ 3 nhân vật trong cuộc chiến mang màu sắc âm nhạc

Tuy nhiên, âm nhạc vừa là sức mạnh vừa là điểm yếu của bộ phim đối với các fan trung thành với những trận chiến vừa hài hước vừa bi tráng của One Piece. Nội dung bộ phim bị xé vụn và giảm nhịp rất nhiều khi dành thời lượng cho các bài hát của Uta. Tuyến nhân vật đông đảo, mạnh mẽ, những đại thế lực trong Đại Hải Trình chưa kịp thể hiện sức mạnh hay haki vượt trội đã nhanh chóng bị hạ gục bởi giọng hát của Uta. Các trận chiến vừa đẩy lên cao trào đã bị kìm hãm lại khi tiếng hát vang lên khiến mọi nhân vật đều có một sự thiếu sót nhất định, nhất là so với khả năng của họ đã được thể hiện trong mạch nội dung chính.

Phần âm nhạc rất bắt tai nhưng cũng làm giảm đi sự gay cấn của cuộc chiến
Phần âm nhạc rất bắt tai nhưng cũng làm giảm đi sự gay cấn của cuộc chiến

Sự chờ đợi lớn nhất của fan trong bộ phim này là mối quan hệ cha con Shanks - Uta và sự xuất hiện của Băng Tóc Đỏ. Họ chính là một trong bốn băng mạnh mẽ nhất của thế giới Hải Tặc và cũng kín tiếng bật nhất khi Oda vẫn chưa cho Shanks và các thuyền viên thoải mái phô diễn sức mạnh của mình trong One Piece. Sức mạnh của Shanks được phô diễn trên màn ảnh rộng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất của bất cứ fan nào của Đảo Hải Tặc.

Thông thường, câu chuyện trong các bộ phim của One Piece luôn luôn độc lập với sự kiện chính trong manga, đây là tiền đề để các nhà làm phim thoải mái sáng tạo cũng như đảm bảo tính thống nhất cho câu chuyện chính. Tuy nhiên trong One Piece Film Red, khi Oda đích thân chỉ đạo ông cũng đã tinh tế thực hiện vài khung truyện về sự chính thống của Uta trong mạch chuyện chính, từ chính hoài niệm của Shanks (chap 1550 cho bạn nào quan tâm). Qua đó, có thể thấy Oda ngầm khẳng định sự chính thống của Uta và sự kỳ vọng vào việc sẽ gặp lại nữ diva trong One Piece manga càng tăng lên.

Màn phô hiện sức mạnh của Shanks khiến khán giả cực kỳ phấn khích
Màn phô hiện sức mạnh của Shanks khiến khán giả cực kỳ phấn khích