[REVIEW] Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi)

Đánh giá phim · Arisu ·

Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi) có vẻ là một bộ phim hoạt hình hứa hẹn với những chú chó corgi đáng yêu nhưng lại là một nỗi thất vọng đối với người viết.

Thoạt nhìn, Những Chú Chó Hoàng Gia (The Queen's Corgi) có vẻ là một bộ phim hoạt hình hứa hẹn với những chú chó corgi đáng yêu cùng với bối cảnh cung điện Buckingham lộng lẫy. Thế nhưng, dù có một ý tưởng không quá tệ hại cùng một vài tình tiết và nhân vật tạm ổn, thì nhìn tổng thể, Những Chú Chó Hoàng Gia vẫn là một nỗi thất vọng đối với người viết.

Nguồn: nWave Pictures
Nguồn: nWave Pictures

Những Chú Chó Hoàng Gia là câu chuyện về chú chó Rex kiêu ngạo vì được Nữ hoàng cưng chiều, học cách trưởng thành hơn trong hành trình tìm đường trở về mái ấm. Loại kịch bản này không có gì mới mẻ, nhưng nếu được khai thác khéo léo vẫn có thể trở thành một bộ phim hay và giàu tính giáo dục. Đáng tiếc, có vẻ như biên kịch còn non tay và hời hợt, khiến bộ phim không vượt qua được mức trung bình. Nhịp độ phim không ổn định, một số tình tiết được kéo dài đến mức nhàm chán, còn những phân đoạn quan trọng thì lại được giải quyết qua loa, sơ sài. Cách phát triển nhân vật và các mối quan hệ cùng cách giải quyết các tình huống, tất cả đều được giải quyết một cách tiện lợi và dễ dàng đến mức vô lí, thể hiện sự lười biếng, hời hợt và thiếu sáng tạo của biên kịch. Những phân cảnh hài hước cũng không có gì đặc sắc, và chắc chắn là không đủ sức cứu vớt một kịch bản yếu kém như vậy.

Nguồn: JOE.co.uk
Nguồn: JOE.co.uk

Có lẽ biên kịch muốn truyền tải câu chuyện về sự trưởng thành của chú chó Rex, nhưng người viết không hề thấy được quá trình chú tự suy xét lại bản thân hay thật sự làm một điều gì đó để bứt phá khỏi con người cũ đỏng đảnh, kiêu ngạo và công tử bột của cậu. Và mặc dù chú không hề làm gì đáng để nể phục (ngoài vài câu diễn thuyết sáo rỗng và nhạt nhẽo), cũng không thể tự xoay xở, nhưng mọi người vẫn ủng hộ và giúp đỡ chú vô điều kiện. Việc những nhân vật xung quanh sẵn lòng đi theo nhân vật chính dù anh ta không hề tỏ ra xứng đáng khiến câu chuyện thiếu hẳn tính thuyết phục và trở nên vô cùng nông cạn. Bên cạnh đó, người viết rất tiếc cho nhân vật Wanda – người trong mộng của Rex. Cô chó xinh đẹp này có lẽ là nhân vật hấp dẫn nhất bộ phim – nữ tính và quyến rũ nhưng cũng rất thông minh, đầy chính kiến và cực kì mạnh mẽ. Việc cô có một vai trò lớn trong bộ phim là một điểm cộng so với truyền thống để các nữ chính ngồi yên đợi giải cứu. Dù vậy, chuyện cô đi theo Rex vô điều kiện khiến tính cách của cô cũng trở nên thiếu nhất quán và mất đi phần nào sức hấp dẫn vốn có.

Nguồn: Pathes Cinema
Nguồn: Pathes Cinema

Ngoài ra, Những Chú Chó Hoàng Gia có lẽ không phải một lựa chọn tốt dành cho các phụ huynh muốn cùng con em mình xem phim, bởi phim có khá nhiều cảnh tán tỉnh khêu gợi, tuy không đến mức lộ liễu nhưng cũng không hoàn toàn phù hợp với thiếu nhi. Thật ra, việc một bộ phim hoạt hình không phù hợp với thiếu nhi cũng không phải là một khuyết điểm đáng kể, nhưng điều khó chịu là nó thiếu hẳn sự sâu sắc và trưởng thành cần thiết để hấp dẫn các đối tượng khán giả lớn tuổi hơn. Người viết cũng không rõ là nhà sản xuất khi làm bộ phim này muốn nhắm đến phân khúc khán giả nào nữa.

Nguồn: Cinamon Kino
Nguồn: Cinamon Kino

Dường như để bù lại cho phần nội dung yếu kém, phần hình ảnh của Những Chú Chó Hoàng Gia có thể nói là mãn nhãn. Tạo hình những chú chó corgi bắt mắt đáng yêu cùng nàng chó Wanda xinh đẹp nóng bỏng, nữ hoàng Elizabeth, hoàng thân Philip hay tổng thống Trump thì được cách điệu một cách vừa đáng yêu vừa khá giống người thật; cung điện Buckingham lộng lẫy và tất cả chi tiết đều được chăm chút kĩ lưỡng, vô cùng bắt mắt. Nếu bạn là kiểu người không thể cầm lòng trước sự đáng yêu xinh đẹp của những chú cún cưng, thì có lẽ điều này sẽ cho bạn thêm nghị lực để vượt qua một tiếng rưỡi dằng dẵng như cách nó đã làm với người viết.

Nguồn: Variety
Nguồn: Variety

Phần lồng tiếng của Những Chú Chó Hoàng Gia tuy không phải quá xuất sắc nhưng cũng có thể nói là ổn. Các diễn viên đều thể hiện được trọn vẹn tính cách cùng các cung bậc cảm xúc của nhân vật. Trong số đó, diễn viên Sheridan Smith lồng tiếng cho cô chó Wanda lại khiến người viết ấn tượng nhất nhờ chất giọng ngọt ngào quyến rũ nhưng cũng đầy khí chất, nhất là ở phân đoạn cô cất lên giọng hát đầy mê hoặc khi vừa xuất hiện. 

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Có lẽ Những Chú Chó Hoàng Gia chỉ dành cho những khán giả vô cùng, vô cùng dễ tính để có thể bỏ qua hết những chỗ yếu kém của nội dung, hoặc dành cho những người yêu chó vô bờ bến. 

[REVIEW] Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao

[REVIEW] Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao

Upin & Ipin: Truyền Thuyết Thần Đao thực sự không hề gây thất vọng mà thậm chí, còn làm tốt hơn kỳ vọng của người viết.

[REVIEW] Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết)

[REVIEW] Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết)

Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) đã mang đến một pha hạ màn hoành tráng và cảm xúc hơn bao giờ hết.

[REVIEW] Mẹ Ma Than Khóc La Llorona

[REVIEW] Mẹ Ma Than Khóc La Llorona

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona (The Curse of La Llorona) đi theo lối mòn của những phim kinh dị cũ và thiếu sự đột phá.