[Review] Phong Hậu (Queenmaker)

TV Series · Đánh giá phim · mocyen ·

Kim Hee Ae trở lại với thần thái "vạn người mê" trong Phong Hậu (Queenmaker).

Phong Hậu (Queenmaker) là bộ phim Hàn Quốc hợp tác Netflix đang được đông đảo người xem chú ý sau phần 2 của The Glory. Ngay từ tên gọi, phim đã tập trung vào hình tượng người phụ nữ, khai thác chủ đề chính trị với những âm mưu đen tối và quá trình để hai nữ chủ có thể thắng được cái ác.

Queenmaker là bộ phim song nữ chủ với đề tài chính trị gay cấn | Ảnh poter phim
Queenmaker là bộ phim song nữ chủ với đề tài chính trị gay cấn | Ảnh poter phim

Đạo diễn Oh Jin-seok thật sự đã đầu tư vào Phong Hậu khi các nhân vật đều do dàn diễn viên gạo cội hoá thân. Nữ chính 1 Hwang Do Hee do diễn viên Kim Hee Ae đóng, nữ chính 2 Oh Kyung Sook giao cho diễn viên Moon So Ri. Hai diễn viên nữ này đều là những tên tuổi xuất sắc trong nghề với các giải thưởng danh giá như Best Actress. Màn song kiếm hợp bích của cả hai hứa hẹn sẽ khiến bộ phim bùng nổ rating.

Cùng với đó là sự xuất hiện khá quan trọng của nam diễn viên Ryu Soo Young sẽ trong vai Baek Jae Min. Ngoài ra còn có các diễn viên đầy thực lực nhập vai phụ như Seo Yi Sook, Ok Ja Yeon, Jin Kyung, Lee Geung Young. Chỉ giới thiệu sơ qua cũng đủ để khán giả cảm thấy hấp dẫn rồi.

Hwang Do Hee vốn là Giám đốc phòng Kế hoạch Chiến lược của tập đoàn Eunsung. Trong suốt 10 năm làm việc cho gia đình tài phiệt họ Son, cô đã “thu dọn tàn cuộc” cho biết bao việc làm sai trái của họ. Theo chỉ thị của nữ Chủ tịch Son Young Shim, nữ chính bằng mọi cách đã sử dụng truyền thông để thao túng dư luận, giải quyết rủi ro gây hại đến hình ảnh công ty. Cô xử lý hết mọi vấn đề của các thành viên trong gia đình họ Son, đồng thời cũng nắm rất nhiều bí mật về họ.

Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra, nữ thư ký của CEO Baek Jae Min (cũng chính là con rể tập đoàn) bất ngờ nhảy từ trên tầng thượng xuống để tự sát. Điều này khiến nữ chính cảm thấy tội lỗi, không thể tiếp tục công việc và bị đuổi việc. Phát hiện ra nữ nhân viên chết do bị Baek Jae Min xâm hại, nhưng hắn ta không hề ăn năn mà ung dung ứng cử chức Thị trưởng Seoul, Hwang Do Hee quyết định sẽ giúp cô gái xấu số ấy trả thù. Để làm được điều này, cô tìm đến cựu Ủy viên Hội đồng thành phố Seoul - luật sư Oh Kyung Sook. Được mệnh danh là “gà chọi”, “tê giác điên”, cô không bao giờ khuất phục trước sự bất công, luôn đứng lên bảo vệ người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Mạch chính của phim Phong Hậu bắt đầu khi cuộc đua bầu cử Thị trưởng mới cho Seoul nổ ra. Hwang Do Hee muốn đưa Oh Kyung Sook lên giữ chức vụ đó, để có thể đánh bại Baek Jae Min và tập đoàn Eunsung. Hai người phụ nữ từng đối đầu nhau trong quá khứ đã gạt bỏ hết định kiến để có thể bắt tay nhau đứng về một chiến tuyến, cùng đấu tranh tạo ra thế giới công bằng và trung thực. Như thế có thể thấy, “Queen” là Oh Kyung Sook và “Queenmaker” - người phong hậu chính là Hwang Do Hee.

Hai người phụ nữ từng đối đầu nhau đã trở thành đồng minh để chiến đấu trước cái ác | Ảnh từ phim
Hai người phụ nữ từng đối đầu nhau đã trở thành đồng minh để chiến đấu trước cái ác | Ảnh từ phim

Nhưng câu chuyện đâu đơn giản như thế. Vẫn còn một thế lực khác cũng muốn chen chân vào “ghế” Thị trưởng, chính là nữ ứng viên Seo Min Jeong - được mệnh danh là “Đầy tớ của nhân dân” với hình ảnh cực kỳ đẹp và được đông đảo nhân dân yêu mến. Đằng sau vỏ bọc hoàn hảo của cô ta phải chăng là một con người không tốt đẹp như những gì truyền thông đã "đánh bóng"?

Hwang Do Hee đã làm thế nào để có thể biến một Oh Kyung Sook tóc tai bù xù, miệng hay gào thét, giơ nách đổ mồ hôi, trở thành một ứng cử viên với hình tượng nổi bật trong lòng công chúng. Hành trình quả là không dễ dàng, khi Hwang Do Hee luôn bị cả hai phía còn lại tấn công bằng những thủ đoạn dơ bẩn. Họ đã lợi dụng mọi thứ từ ngoại hình, giọng nói, thói quen, sở thích, tin đồn và cả điểm yếu của người khác để có thể khiến đối thủ thua cuộc.

Từ một luật sư cho người lao động, Oh Kyung Sook đã trở thành Queen, Thị trưởng thành phố | Ảnh từ phim
Từ một luật sư cho người lao động, Oh Kyung Sook đã trở thành Queen, Thị trưởng thành phố | Ảnh từ phim

Phong Hậu không chỉ tái hiện quá trình bầu cử mà còn vạch trần nhiều tội ác chính trị của những con người tham vọng quyền lực hay phơi bày bộ mặt xấu xa của giới chaebol (tài phiệt). Điển hình như việc dùng điểm yếu của người khác để uy hiếp, hối lộ, dàn dựng các vụ bê bối, lừa dối người dân, thực hiện đấu thầu xây dựng tái thiết khu đô thị mới để trục lợi, thậm chí là cả giết người.

Vấn đề về giai cấp và giới tính được đan xen vào câu chuyện. Mỗi người phụ nữ trong phim Phong Hậu đều phải nỗ lực để đảm bảo chỗ đứng của họ trong cuộc sống. Bộ phim lấy điểm nhìn của nhân vật nữ để dẫn dắt câu chuyện. Khi phụ nữ không còn là những bà nội trợ mà vươn lên trong chính trường, thương trường, thì sẽ trở nên mạnh mẽ và đáng sợ như thế nào. Thông qua từng lời thoại sắc sảo, hành động quyết đoán, hình tượng người phụ nữ đã được nâng cao lên trong bộ phim này.

Đồng thời, Phong Hậu có giúp khán giả nhận ra các thủ đoạn định hướng dư luận của truyền thông. Những gì bạn được xem trên tivi, báo chí, đôi khi không hoàn toàn là sự thật. Đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, hoặc một trong những chiêu trò lừa dối chúng ta. Cũng từ đây, chúng ta có thể thấy, có vẻ như người dân trong Phong Hậu hơi thiếu chính kiến, "gió chiều nào theo chiều nấy", không hề xác nhận sự thật thông tin. Hay chính mỗi người xem ngoài đời cũng có kẻ đã từng như thế, lựa chọn chạy theo dư luận bất chấp đúng sai.

Hwang Do Hee và Oh Seung Sook đã làm gì để tránh khỏi các khó khăn do hai đối thủ xảo quyệt đem tới. Họ đáp trả mạnh bạo như thế nào, liệu có luôn giữ vững được lập trường ban đầu là không vi phạm pháp luật và đạo đức hay không? Theo dõi từng tập phim, bạn sẽ có được đáp án. Và nhận ra, cuộc chiến trên đấu trường chính trị là vô cùng khốc liệt, cũng như cuộc chiến đấu lại kẻ ác là một mất một còn. Đôi khi phải trả giá bằng những mất mát lớn lao như tổn hại hình ảnh, tổn thương gia đình và mất người thân yêu. Nhưng chỉ cần giữ vững lý tưởng, tuân thủ nguyên tắc đạo đức và pháp luật, có được sự ủng hộ của bạn bè, đồng đội và gia đình, rồi cái kết đẹp sẽ đến.

Mạch phim Phong Hậu khá nhanh, nút thắt này được tháo gỡ thì âm mưu khác xuất hiện, vượt qua khó khăn cũ thì sự cố mới lại đến. Các diễn viên cực kỳ tròn vai và xuất sắc thể hiện những đặc trưng tính cách của từng nhân vật. Nổi bật vẫn là song nữ Kim Hee Ae và Moon So Ri. Khi đứng trước kẻ thù và cái ác thì không khoan nhượng, luôn đanh thép chiến đấu; khi đối mặt người thân vẫn dịu dàng, bao dung và che chở; khi gặp biến cố hay mất mát đã diễn tả được sự đau đớn tới tột cùng.

Với nỗ lực của mình, Hwang Do Hee đã phong hậu thành công | Ảnh từ phim
Với nỗ lực của mình, Hwang Do Hee đã phong hậu thành công | Ảnh từ phim

Người ta hay nói, thương trường như chiến trường, chính trị thì phức tạp. Khán giả yêu thích chủ đề này có thể hoàn toàn hài lòng khi thưởng thức từng phút giây của 11 tập phim Phong Hậu (Queenmaker). Bạn không thể tua nhanh hay bỏ qua bất kỳ phân đoạn nào. 

Phim Hàn lên sóng tháng 4 – Sự trở lại của nhiều tên tuổi nổi bật

Phim Hàn lên sóng tháng 4 – Sự trở lại của nhiều tên tuổi nổi bật

Dr. Romantic 3 là một trong những k-drama “nóng” nhất tháng 4 này.

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

Các phân cảnh hành động của phim gợi nhớ đến John Wick hay giờ đây có thể gọi là “Jeon Wick”.

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Chán phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc rồi thì đây là những lựa chọn khác đáng cân nhắc cho bạn.