[REVIEW] Phù Thủy, Phù Thủy (The Witches)

Đánh giá phim · anan681 ·

Phù Thủy, Phù Thủy - Bộ phim giải trí nhạt nhòa dành cho cả gia đình.

Phù Thủy, Phù Thủy (The Witches) là bộ phim được remake lại từ cuốn sách cùng tên của nhà văn người Anh - Roald Dahl. Trước đó, đạo diễn Nicolas Roeg cũng từng làm nên tên tuổi từ bộ Phù Thủy, Phù Thủy(1990), sự xuất hiện của Anjeclica Huston trong hình tượng phù thủy đáng sợ, đã gây ám ảnh đối với tuổi thơ của bao thế hệ. Năm 2020, Phù Thủy, Phù Thủy một lần nữa trở lại màn ảnh dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Robert Zemeckis và gây chú ý bởi sự tham gia của Anne Hathaway, gương mặt gây ấn tượng với khán giả bằng các tác phẩm như Les Misérables, The Dark Knight Rises...   

Poster ấn tượng của phim (Ảnh: Cgv)
Poster ấn tượng của phim (Ảnh: Cgv)

Phù Thủy, Phù Thủy xoay quanh cậu bé Gatsby 8 tuổi (Jahzir Bruno) mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm Giáng sinh, sau đó được bà ngoại đón về và nuôi dưỡng. Trong một lần, để bảo vệ Gatsby khỏi thế lực phù thủy, hai bà cháu đã đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn hạng sang.

Nhưng đáng buồn, để tránh một phù thủy thì khi đến đây hai người lại gặp “một bầy phù thủy” khác! Hội nghị tập hợp mọi phù thủy trên thế giới được diễn ra tại đây, nhằm phát tán một loại thuốc biến mọi đứa trẻ thành loài chuột để tiêu diệt gọn bọn chúng. Grand High Witch (Anne Hathaway) đã thử nghiệm loại thuốc mới này lên Gatsby và người bạn mới của cậu. Hành trình ba chú chuột nhỏ ngăn chặn âm mưu xấu xa của binh đoàn phù thủy bắt đầu. Liệu phe nào sẽ dành phần thắng, bọn trẻ hay phù thủy?

Nhân vật bà ngoại (Octavia Spencer) và cậu bé Gatsby (Jahzir Bruno) (Ảnh: Warner Bros)
Nhân vật bà ngoại (Octavia Spencer) và cậu bé Gatsby (Jahzir Bruno) (Ảnh: Warner Bros)

Tình tiết của Phù Thủy, Phù Thủy khá đơn giản, dễ đoán, phần đầu của phim giới thiệu nhân vật có đôi chút dài dòng. Hoặc ý đồ của đạo diễn muốn nhấn mạnh nhiều hơn vào tâm lý của nhân vật, nhưng có vẻ làm chưa tới dẫn đến nhịp phim kéo lê thê và gây nhàm chán. Phần ổn và đáng xem nhất của phim chính là phần giữa, khi Anne Hathaway xuất hiện, như kéo khán giả quay trở lại với bộ phim. Những cuộc chạm trán giữa “hội bạn chuột” và Grand High Witch tạo cho phim thêm phần kịch tính, hồi hộp, mặc dù diễn biến tiếp theo nhìn chung không có gì mới lạ.

Những chú chuột bị phù phép (Ảnh:Warner Bros)
Những chú chuột bị phù phép (Ảnh:Warner Bros)

Phần kỹ xảo và hóa trang được tận dụng tốt và vừa đủ, hình ảnh của “bầy phù thủy” trên màn ảnh thêm phần ghê rợn với những u nhọt trên quả đầu trọc do phải đội tóc giả, không có ngón chân, móng tay dài thườn thượt có khả năng vươn dài… Tuy chưa thực sự ấn tượng như bản gốc, nhưng đủ hù dọa không ít trẻ nhỏ. Dù vậy, nội dung và thông điệp quen thuộc trong các bộ phim thiếu nhi được truyền tải khá sơ sài đối với người lớn, ít điểm nhấn hay ấn tượng. Mọi cảm xúc trong phim cứ trôi tuột theo thời gian, không đọng lại được gì.

Kỹ xảo là một phần đáng khen của bộ phim (Ảnh: minhavisaodocinema)
Kỹ xảo là một phần đáng khen của bộ phim (Ảnh: minhavisaodocinema)

Có thể nói, Anne Hathaway là gương mặt đã "gồng gánh" cả một bộ phim nhạt nhòa như Phù Thủy, Phù Thủy. Gần 30 phút đầu tiên, theo lời tự sự của nhân vật chính, câu chuyện được dẫn dắt chậm rãi và gây ngán ngẩm. Chỉ đến khi “binh đoàn” phù thủy với sự dẫn đầu của Grand High Witch (Anne Hathaway), câu chuyện mới có một chút thú vị nhờ tạo hình quái dị và chất giọng the thé và thái độ giễu nhại của mình. Dù không thể so được với Anjeclica Huston, nhưng Hathaway đã cố gắng mang lại cho khán giả một Grand High Witch đủ mới mẻ. Ít ra, sau khi xem phim thì người xem còn có thể ấn tượng với gương mặt của cô bởi các diễn viên và nhân vật khác lại nhạt nhòa và mọi thứ chỉ dừng ở mức tròn vai, theo công thức, chấm hết.  

(Ảnh: Imdb)
(Ảnh: Imdb)

Vui và không còn gì hơn thế, Phù Thủy, Phù Thủy là tác phẩm an toàn nhưng khá thất vọng của đạo diễn Robert Zemeckis, người đã từng có những bộ phim với cốt truyện cực hấp dẫn như Forest Gump, Back to the Future hay The Polar Express... Hi vọng vị đạo diễn sẽ sớm trở lại đầy mạnh mẽ với một tác phẩm khác "nhiều muối" hơn Phù Thủy, Phù Thủy.