[REVIEW] Pokémon The Movie: Sức Mạnh Của Chúng Ta - Khi Satoshi không còn là nhân vật chính

Đánh giá phim · KNTT ·

Một câu chuyện tuy dễ đoán nhưng vẫn rất thú vị với một dàn nhân vật được xây dựng đồng đều và chi tiết, xứng đáng với cái tên Sức Mạnh Của Chúng Ta.

Kéo xuống để xem tiếp

Pokémon The Movie: Sức Mạnh Của Chúng Ta là phần phim thứ 21 trong loạt phim Pokémon chiếu rạp và là phần tiếp theo của Tớ Chọn Cậu được ra mắt vào năm ngoái. Tớ Chọn Cậu được coi như là phần reboot của loạt phim khi nó đưa khán giả quay trở lại cuộc gặp gỡ lần đầu giữa Satoshi và Pikachu và hành trình trở thành nhà huấn luyện Pokémon của cậu theo một hướng hoàn toàn khác. Đối với phần phim tiếp theo này, người hâm mộ Pokémon sẽ không phải thất vọng khi được thưởng thức một câu chuyện tuy dễ đoán nhưng vẫn rất thú vị với một dàn nhân vật được xây dựng đồng đều và chi tiết, xứng đáng với cái tên Sức Mạnh Của Chúng Ta.

Sức Mạnh Của Chúng Ta (Ảnh: Animation Magazine)
Sức Mạnh Của Chúng Ta (Ảnh: Animation Magazine)

Sức Mạnh Của Chúng Ta có bối cảnh ở thành phố Fura, là địa điểm tổ chức Lễ Hội Gió hằng năm. Theo truyền thuyết, vào ngày cuối cùng của lễ hội, Pokémon huyền thoại Lugia sẽ mang cơn gió đến để ban phúc cho người dân và Pokémon ở nơi đây. Thế nhưng, có một kẻ nào đó dường như muốn phá hủy lễ hội năm nay và Satoshi cùng với mọi người tham gia lễ hội phải dùng hết khả năng của mình để giải cứu thành phố cũng như giải mã những bí ẩn về Pokémon có tên là Zeraora.

Lugia (Ảnh: Pokémon Blog)
Lugia (Ảnh: Pokémon Blog)

Như cái tên Sức Mạnh Của Chúng Ta, nhân vật chính của bộ phim chắc chắn không phải là Satoshi (hay Ash trong phiên bản Tiếng Anh) mà là những nhân vật mới xuất hiện trong phần phim này. Dàn nhân vật mới này được xây dựng rất chi tiết, mỗi người đều có thời lượng xuất hiện đồng đều và đều để lại dấu ấn trong bộ phim. Câu chuyện của những nhân vật này khiến người xem quan tâm đến họ và nhìn thấy được sự tiến triển, thay đổi của họ so với thời điểm ban đầu. Đó là câu chuyện của một cô gái muốn bắt Pokémon cho cậu em trai đang bị thương nhưng chẳng sở hữu một Pokémon nào cả, một người chú luôn nói dối để gây ấn tượng với đứa cháu gái, một nhà nghiên cứu rất yêu quý Pokémon nhưng lại sợ nói chuyện trước đám đông, một bà lão không muốn bất cứ một Pokémon nào bám theo mình cả và một cô bé đang canh giữ một bí mật nằm sâu thẳm trong khu rừng của thành phố. Có thể nói Pokémon, cũng như những thế giới giả tưởng khác, được tạo ra nhằm mục đích phản chiếu cách con người sinh sống qua cách chúng ta đối xử chúng. Một bộ phim Pokémon thành công là khi nó tạo cho người xem cảm giác Pokémon thực sự tồn tại và bộ phim này đã làm được điều đó.

Người hâm mộ mong chờ Lisa là crush mới của Satoshi (Ảnh: Nerdist)
Người hâm mộ mong chờ Lisa là crush mới của Satoshi (Ảnh: Nerdist)

Tuy các nhân vật mới đã gây được ấn tượng thế nhưng Satoshi thì vẫn là Satoshi. Có cảm giác như biên kịch không biết nên xây dựng tiếp Satoshi như thế nào khi đã có quá nhiều phần phim trước đây, thế nên cậu và Pikachu trong phần phim này vẫn tiếp tục giữ vai trò là người truyền lửa, luôn giúp đỡ người khác và luôn yêu quý Pokémon. Dĩ nhiên cách vẽ hiền lành so với hình ảnh cool ngầu thông thường đã đang mang một làn gió mới đến nhân vật này thế nhưng đó cũng chỉ là tất cả những điểm mới mà người viết có thể nhìn thấy ở chàng trai đến từ vùng đất Kanto. Ngoài ra, biệt danh Người Bất Tử có lẽ nên trao lại cho Satoshi khi cậu vẫn tỉnh táo khỏe mạnh dẫu có bị điện giật đến như thế nào.

Nét vẽ mới của Satoshi (Ảnh: IGN)
Nét vẽ mới của Satoshi (Ảnh: IGN)

Mặc dù là Pokémon được nhắc đến rất nhiều trong bộ phim, Lugia lại không đóng một vai trò quá quan trọng trong cốt truyện chính và chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn ngủi. Thế nhưng những người mong mỏi sự xuất hiện của Lugia cũng không nên quá buồn bởi vì Zeraora mới là Pokémon ngầu nhất trong bộ phim. Từ tạo hình đã được khá nhiều fan yêu mến, những động tác bay nhảy, đánh đấm, những chiêu thức sử dụng sấm sét vô cùng đẹp mắt cho đến tính cách dữ tợn như một con mèo khó ưa, Zeraora có thể được coi như một Lucario thứ hai và người xem chắc chắn sẽ yêu quý Pokémon trong truyền thuyết này.

Zeraora (Ảnh: Fandom)
Zeraora (Ảnh: Fandom)

Một nhân tố khác cũng khá quan trọng trong một bộ phim về Pokémon chính là các màn so tài giữa các quái vật bỏ túi. Thế nhưng Sức Mạnh Của Chúng Ta lại tập trung vào yếu tố con người và cảm xúc nhiều hơn thay vì tính hấp dẫn và độ hoành tráng của các trận đấu cũng như sự áp dụng tư duy chiến thuật của các nhà huấn luyện, vì vậy khán giả nào mong chờ sẽ được nhìn thấy các trận chiến nảy lửa có lẽ sẽ không được thỏa mãn. Bù lại, phần hình ảnh trong phim rất ấn tượng, từ nét vẽ của các nhân vật cho đến thiết kế đồ họa của thành phố Fura và dĩ nhiên không thể không nhắc tới các Pokémon vô cùng dễ thương và đáng yêu.

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

Giữa hàng loạt những phim bom tấn, hành động, kinh dị, phép thuật... hiện tại thì Thạch Thảo với đề tài học đường có cốt truyện nhẹ nhàng, sâu sắc, dễ thương như một món ăn "lạ" nhưng đáng thưởng thức trong menu phim tháng 11 này.

Bộ phim khai thác mối quan hệ giữa con người và Pokémon nhiều hơn (Ảnh: CGMagazine)
Bộ phim khai thác mối quan hệ giữa con người và Pokémon nhiều hơn (Ảnh: CGMagazine)

Nhìn chung, Sức Mạnh Của Chúng Ta không phải là một bộ phim phải khiến người hâm mộ của loạt phim này phải ra rạp để xem ngay lập tức, thế nhưng cách bộ phim khai thác và đào sâu về mối quan hệ rất thực giữa con người và Pokémon là một điểm cộng vô cùng to lớn để khán giả tiếp tục dõi theo hành trình của Satoshi và Pikachu.

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald có cốt truyện phức tạp gấp nhiều lần phần phim đầu tiên.