[Review] Red Rose (Netflix) - Một lựa chọn kinh dị tuổi teen thú vị

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Red Rose (Hoa Hồng Đỏ) tưởng không cuốn mà lại cuốn không tưởng. Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Công nghệ ngày càng phát triển, đời sống con người cũng được cải thiện tốt hơn nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường trên internet. Và series được sản xuất bởi Eleven và có sự đồng phân phối giữa Entertainment One và Netflix mang tên Red Rose (Hoa Hồng Đỏ) đã đi vào khai thác những hiểm hoạ đen tối đó một cách gần gũi với các thanh thiếu niên tuổi mới lớn.

Trailer của Red Rose

Bộ phim mở đầu với cái chết bí ẩn, rùng rợn của một thiếu nữ ở Manchester. Sáu tháng sau, phim xoay quanh câu chuyện của nhóm bạn Đầu Đất sống ở thị trấn phía Bắc Bolton gồm Rochelle (Isis Hainsworth), Wren (Amelia Clarkson), Ashley (Natalie Blair), Noah (Harry Redding), Antony (Ellis Howard) và Taz (Ali Khan), đang bắt đầu kỳ nghỉ hè sau khi trải qua kỳ thi cuối cấp 3.

Tình bạn giữa họ rất khắng khít nhưng dần trở nên xa cách bởi ứng dụng Red Rose kỳ lạ. Ứng dụng ban đầu như 1 người bạn ở bên quan tâm, giúp đỡ người dùng nhưng dần nó đã trở nên kiểm soát quá mức với những yêu cầu điên rồ. Nếu bạn không thực hiện theo thì chắc chắn sẽ gặp hậu quả kinh khủng, thậm chí là cả cái chết.

Ứng dụng Red Rose với những câu hỏi han, động viên ban đầu
Ứng dụng Red Rose với những câu hỏi han, động viên ban đầu

Nhóm Đầu Đất ngày càng bị Red Rose thao túng và đeo bám khắp mọi nơi. Dường như đây không chỉ là một ứng dụng đơn thuần mà ẩn sâu trong đó là cả một hệ thống ngầm đầy nguy hiểm. Nhờ có sự giúp đỡ của cô bạn Jaya (Ashna Rabheru) mà cả nhóm dần khám phá ra những thế lực đứng sau ứng dụng đáng sợ này.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Những phút đầu tiên của series có vẻ khá thành công và hợp lý khi có nhịp phim ổn định, các tình tiết úp mở được đan xen đúng lúc tạo sự kịch tính và thúc đẩy tò mò ngay cho người xem. Bộ phim chọn một đề tài tuy không mới nhưng vẫn luôn là vùng đất màu mỡ để khai thác. Bởi internet mà chúng ta tiếp cận hằng ngày chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khổng lồ. Những khái niệm “deep web”, “dark web” dù nghe quen tai nhưng trải nghiệm thực tế ra sao thì vẫn còn là điều nhiều người thắc mắc. Red Rose không phải là bộ phim đào sâu vào cách thức hoạt động của “thế giới ngầm” ấy mà tập trung phản ánh ở góc nhìn của những người dùng vô tội trên internet cơ bản.

Rochelle là đối tượng đầu tiên trong nhóm Đầu Đất mà ứng dụng Red Rose nhắm đến
Rochelle là đối tượng đầu tiên trong nhóm Đầu Đất mà ứng dụng Red Rose nhắm đến

Adam Nagaitis đảm nhận vai diễn một ông bố luôn sẵn sàng hy sinh vì con
Adam Nagaitis đảm nhận vai diễn một ông bố luôn sẵn sàng hy sinh vì con

Red Rose đưa khán giả trải qua những tình tiết gây cấn đến nghẹt thở nhưng cũng không thiếu những phút thăng trầm cảm động của những nhân vật trong phim. Mỗi nhân vật đều có cá tính riêng nổi bật tạo nên sự đa dạng cho bộ phim. Tuy vậy, việc lồng ghép yếu tố LGBT+ lại khá khiên cưỡng, mang tính chạy theo xu hướng chứ chưa thật sự đọng lại nhiều ấn tượng.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Với thể loại giật gân, kinh dị, bộ phim không khiến người xem sợ hãi bằng những pha jump scare dễ đoán mà thay vào đó nỗi sợ được xây dựng từ không khí căng thẳng của phim cùng những plot twist liên tục hé mở. Từ màu sắc đỏ chói phát ra bởi màn hình điện thoại, thiết bị điện tử đến âm thanh “nổi da gà” của thông báo ứng dụng kết hợp cùng sự hoảng loạn, ám ảnh của những nạn nhân đã tạo nên cảm giác dồn dập, lo lắng cho chính người xem.

Sắc đỏ ghê rợn của ứng dụng Red Rose xuất hiện ở khắp mọi nơi
Sắc đỏ ghê rợn của ứng dụng Red Rose xuất hiện ở khắp mọi nơi

Ở những tập đầu, bộ phim thể hiện khá tốt so với mong đợi của người viết. Mạch phim gãy gọn được duy trì hơn nửa bộ phim. Về sau thì phim lại hơi luẩn quẩn và giảm phong độ dần. Cái kết của phim dù có cao trào nhưng chưa đủ sâu và chưa thật sự ổn thoả. Có thể đây chỉ là màn chào sân cho câu chuyện về ứng dụng Red Rose và sẽ được khai thác nhiều khía cạnh hơn trong các mùa sau.

6 bộ phim tình yêu có cái kết buồn

6 bộ phim tình yêu có cái kết buồn

Buồn bã và khắc khoải cũng là những cung bậc cảm xúc đáng được trân trọng trong tình yêu và đây là 6 bộ phim để bạn "thấm".

Những bộ phim xem để thấy yêu bản thân hơn

Những bộ phim xem để thấy yêu bản thân hơn

Bỗng một ngày cảm thấy trống rỗng, lạc lối, mất phương hướng hay tệ hơn cả là đánh mất chính mình. Hãy để điện ảnh là chiếc phao cứu rỗi, xem để đồng cảm, xem để cảm thấy yêu bản thân hơn.

14 khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh khiến các một phim xuyến xao

14 khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh khiến các một phim xuyến xao

Những khoảnh khắc lãng mạn trên phim khiến bạn thấy muốn có "gấu" ngay và luôn. Lịch chiếu Titanic và mua vé Titanic tại Moveek.