[REVIEW] Sân Khấu Ánh Sáng – Món quà đầy ý nghĩa mà BTS dành cho người hâm mộ

Đánh giá phim · VLynd ·

Sân Khấu Ánh Sáng sẽ đặt cảm xúc của người hâm mộ trên một chiếc tàu lượn siêu tốc khi mới phút trước sung sướng trước sân khấu hoành tráng của BTS, phút sau lại rơi nước mắt.

Sân Khấu Ánh Sáng là món quà mà BTS dành cho các A.R.M.Y của họ (IMDb)
Sân Khấu Ánh Sáng là món quà mà BTS dành cho các A.R.M.Y của họ (IMDb)

Sau bao ngày chờ đợi, V-A.R.M.Y đã có dịp thưởng thức bộ phim tài liệu Sân Khấu Ánh Sáng (Burn The Stage: The Movie) của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Như đã giới thiệu, Sân Khấu Ánh Sáng đưa khán giả đến với những câu chuyện phía sau hậu trường diễn ra trong suốt 40 buổi biểu diễn tại 19 quốc gia trong khuôn khổ WINGS TOUR.

Xuyên suốt 85 phút của Sân Khấu Ánh Sáng, người hâm mộ theo chân RM, Jin, SUGA, J-Hope, Jimin, V và Jungkook bắt đầu concert đầu tiên tại Seoul, sau đó qua những quốc gia khác và cuối cùng kết thúc 1 năm đi tour bận rộn tại quê nhà Hàn Quốc. Vì là phim tài liệu nên dù concert được tổ chức ở quốc gia nào, các đoạn phim đều có đủ các phần: tập luyện tại sân khấu mới, những khó khăn trước giờ mở màn, cháy hết mình cùng khán giả, những phút tưởng chừng như gục ngã và khép lại một concert đầy thành công. Đan xen trong các phân đoạn ấy là những cảnh hài hước đến từ các thành viên trong giây phút nghỉ ngơi thư giãn và những lời tâm sự gửi đến người hâm mộ.

Nhóm trưởng RM luôn động viên đồng đội (IMDb)
Nhóm trưởng RM luôn động viên đồng đội (IMDb)

Tưởng chừng như đơn giản thế nhưng Sân Khấu Ánh Sáng không hề mang lại cảm giác chán chường hay mệt mỏi vì với mỗi A.R.M.Y, những phút giây được chứng kiến các thành viên nỗ lực hết mình chính là niềm hạnh phúc của họ. Hơn nữa, dù đây là bộ phim được phát hành tại rạp sau thành công của loạt phim tài liệu ngắn trên YouTube nhưng hơn 2/3 thời lượng là những ảnh quay hoàn toàn mới, giúp khán giả hiểu rõ hơn về BTS. Không những thế, Sân Khấu Ánh Sáng còn được mở màn với giai điệu đầu sôi động từ bài hát Not Today khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Anh cả Jin là cây hài dễ thương (IMDb)
Anh cả Jin là cây hài dễ thương (IMDb)

Vì đi theo trình tự của mỗi concert nên Sân Khấu Ánh Sáng sẽ đặt cảm xúc của người hâm mộ trên một chiếc tàu lượn siêu tốc khi mới phút trước sung sướng trước sân khấu hoành tráng của BTS, phút sau lại rơi nước mắt vì Jungkook bị kiệt sức nhưng vẫn ráng cháy hết mình cùng các anh vì khán giả. Là một người cầu toàn và luôn nỗ lực hết sức để mang đến màn trình diễn hoàn hảo, người hâm mộ có thể thấy Jungkook tự trách bản thân thế nào khi thân thể cậu đang cản trở cậu. Dù trưởng nhóm RM có khuyên bảo Jungkook nên từ từ, không cần cố gắng hết sức nhưng cậu biết BTS sẽ không hề trọn vẹn nếu thiếu mỗi mảnh ghép và cậu tiếp tục lên sân khấu vì A.R.M.Y và thể hiện hết mình dù chiếc áo sơ mi cậu đang mặc ướt đẫm mồ hôi. Trước hình ảnh như thế, có người hâm mộ nào mà không khỏi xót xa trước tinh thần của Cậu út Vàng và thương cậu nhiều hơn.

SUGA đầy quý tộc (IMDb)
SUGA đầy quý tộc (IMDb)

Mỗi concert của WINGS TOUR hoành tráng là thế, nhưng phía sau hậu trường lại có quá nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả đổ máu vì chấn thương. Dù chỉ là trong buổi diễn tập nhưng Jimin vẫn bật khóc rất nhiều vì làm sai động tác, cậu lo lắng rằng lỡ như buổi biểu diễn thật cậu cũng không thực hiện đúng sẽ làm fans của cậu thất vọng. Jimin không muốn người hâm mộ đã vất vả mua vé, xếp hàng rất lâu để chờ tới lúc vào sân khấu mà lại không được thấy hình ảnh hoàn hảo nhất của BTS. Xem xong đoạn này, A.R.M.Y còn lo lắng hơn khi màn song ca Fake Love vừa rồi với Charlie Puth vì lỗi kỹ thuật mà giọng của Jimin bị chênh phô, không cần hình ảnh, người hâm mộ cũng biết rằng cậu đang tự trách bản thân nhiều lắm.

J-Hope không ngừng chọc cười người hâm mộ (IMDb)
J-Hope không ngừng chọc cười người hâm mộ (IMDb)

Tuy không chiếu đoạn tranh cãi giữa Jin và V về việc làm sao đem đến màn trình diễn tốt nhất cho khán giả nhưng khi chứng kiến người trưởng nhóm RM bị chấn thương đến mức staff phải dìu vô phòng y tế và băng bó lại nhưng vẫn không chịu nghỉ ngơi, khán giả vẫn rơi nước mắt. Namjoon quả là “đầu tàu” mẫu mực của nhóm, dù luôn miệng bảo các thành viên đừng quá sức khi họ gặp sự cố nhưng bản thân anh lại không thực hiện điều đó. Mang danh leader của một nhóm nhạc nổi tiếng, RM buộc phải khắt khe với bản thân anh nhiều hơn các thành viên khác.

Jimin luôn muốn mang màn trình diễn hoàn hảo đến người hâm mộ (IMDb)
Jimin luôn muốn mang màn trình diễn hoàn hảo đến người hâm mộ (IMDb)

Như đã chia sẻ, Sân Khấu Ánh Sáng không hề để người hâm mộ buồn quá nhiều. Bên cạnh những thước phim đầy cảm động, A.R.M.Y còn cười lăn lộn với những câu nói hài hước khó đỡ từ người anh cả Jin. Tuy hay bị cậu em út “bắt nạt” nhưng Jin vẫn không quên rủ JK đi tập thể lực cùng. Jin luôn cố gắng truyền năng lượng tích cực nhất đến các thành viên còn lại. Hài hước không kém Jin là chàng vũ công, rapper J-Hope với những câu nói và hành động lầy lội như lắc mông cùng các biểu cảm “nhây” muốn xỉu. Ông anh SUGA thì mãi cool ngầu, mặc các anh em chơi đùa dưới hồ bơi, anh vẫn ung dung ngồi trên bờ uống rượu vang đầy fancy. Không thể nào quên được màn đệm đàn đầy tình cảm mà V dành cho cậu bạn Jimin và ông anh Seokjin khi họ cùng nắm tay nhau tiến vào lễ đường. Những mảnh ghép còn lại của BTS đã giúp cho bầu không khí của Sân Khấu Ánh Sáng dễ chịu hơn, nhẹ nhàng hơn sau những phút xót xa.

V luôn dành lời hỏi han đến các anh em (IMDb)
V luôn dành lời hỏi han đến các anh em (IMDb)

Ngập tràn Sân Khấu Ánh Sáng không thua gì những bản nhạc nền Spring Day, Blood Sweat & Tear, 21st Century Girl... là các moment của cặp đôi được fans “đẩy thuyền” nhiệt tình như Vkook, KookMin, HopeMin, RM và Jin. Trước những hành động dễ thương mà họ dành cho nhau thì A.R.M.Y. tha hồ mất máu nhé. Người viết sẽ không kể ra mà để các bạn tự khám phá.

Em út Jungkook không ngừng nỗ lực (IMDb)
Em út Jungkook không ngừng nỗ lực (IMDb)

Ngoài những hình ảnh hậu trường từ các buổi concert và quãng thời gian nghỉ ngơi, người hâm mộ sẽ được chứng kiến giây phút thăng hoa của BTS khi nhận giả Billboard – giải thưởng uy tín của Mỹ mà nhóm đã ao ước từ lâu. Tuy nhận giải Billboard hoành tráng là thế nhưng họ vẫn tự nhủ bản thân phải khiêm tốn, không được ngủ quên trong chiến thắng mà càng phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn. Như lời dẫn dắt xuyên suốt Sân Khấu Ánh Sáng, họ đã biến sa mạc tưởng chừng như bỏng gắt thành một đại dương ngọt ngào, một đại dương tràn ngập sắc màu từ lightstick Bomb của người hâm mộ.

Từ sa mạc hoá đại dương, BTS và A.R.M.Y đã làm được những điều phi thường (IMDb)
Từ sa mạc hoá đại dương, BTS và A.R.M.Y đã làm được những điều phi thường (IMDb)

Phía sau hậu trường, BTS gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên, vũ công... thì trên sân khấu, họ không ngừng biết ơn A.R.M.Y đã bên cạnh nhóm trong thời gian qua. Chính fans là động lực lớn nhất, giúp họ hoàn thành giấc mơ và nâng đỡ BTS mỗi khi nhóm vấp ngã.

“Họ đã làm cái khiên cho chúng tôi lâu lắm rồi. Đã đến lúc BTS trở thành cái khiên cho người hâm mộ.”

Nghe câu này xong, khán giả nào mà không siêu lòng chứ. Từ một cộng đồng nhỏ tại Hàn Quốc, cộng đồng chẳng ngại nắng mưa đồng hành cùng nhóm trong các buổi quảng bá và fan meeting nay đã lan rộng khắp toàn cầu. Từ những buổi biểu diễn đơn sơ, những buổi gặp fans đầy thiếu thốn đến một concert hoành tráng, tour lưu diễn toàn cầu, nơi nào BTS xuất hiện đều có bóng dáng của A.R.M.Y luôn ủng hộ họ. Tuy bận rộn đi tour nhưng nhóm vẫn sáng tác và kiên trì tập luyện để ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới nhất dành cho người hâm mộ.

Mỗi concert khép lại thành công là mỗi niềm vui (IMDb)
Mỗi concert khép lại thành công là mỗi niềm vui (IMDb)

Sân Khấu Ánh Sáng là một dịp để V-A.R.M.Y gần với BTS hơn dù nhóm từng biểu diễn tại Việt Nam. Tuy xem nhiều MV, coi các video tổng hợp về BTS trên YouTube và Tivi nhưng khi được thấy hình ảnh của nhóm tại rạp, người viết thật sự không thể ngồi yên và quyết tâm một ngày nào đó phải tham dự concert của nhóm. Hơi tiếc là Sân Khấu Ánh Sáng không chiếu trọn vẹn màn trình diễn của một bài hát để cảm xúc được thăng hoa nhiều hơn. Dẫu vậy, một lần xem Sân Khấu Ánh Sáng có lẽ vẫn chưa đủ với người hâm mộ vì biết đâu, chúng ta đã bỏ lỡ một khoảnh khắc thần sầu nào đó. Hãy chia sẻ với Moveek liệu các bạn có ý định đi xem vài lần nữa không nhé.

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald có cốt truyện phức tạp gấp nhiều lần phần phim đầu tiên.

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

Giữa hàng loạt những phim bom tấn, hành động, kinh dị, phép thuật... hiện tại thì Thạch Thảo với đề tài học đường có cốt truyện nhẹ nhàng, sâu sắc, dễ thương như một món ăn "lạ" nhưng đáng thưởng thức trong menu phim tháng 11 này.