[REVIEW] Sát Thủ Nhân Tạo (The Witch: Part 1.The Subversion)

Đánh giá phim · anan681 ·

Sát Thủ Nhân Tạo 1 như thế nào mà mọt phim lại hóng phần 2 nhiều đến như vậy?

Sát Thủ Nhân Tạo (The Witch: Part 1.The Subversion) là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại viễn tưởng, hành động, giật gân của đạo diễn kiêm biên kịch Park Hoon Jung được công chiếu vào năm 2018. Không những thành công về doanh thu, Sát Thủ Nhân Tạo còn được đánh giá rất cao bởi các nhà phê bình khi được gọi là “bước ngoặt vô cùng tinh tế” đối với dòng phim hành động, kinh dị của Hàn Quốc. Bộ phim đã được đề cử giải Technical Award tại lễ trao giải Blue Dragon Film Awards lần thứ 39, thắng giải Best Film Orient Express tại liên hoan phim Fantasporto lần thứ 39 và giải Syfy Jury Prize tại liên hoan phim Festival International du film fantastique de Gérardmer lần thứ 26. Các diễn viên cũng mang về cho mình hàng loạt giải thưởng danh giá, nổi trội là nữ chính Kim Da Mi. 

Cô lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, được đi học và trở thành một thiếu nữ xinh xắn, học giỏi và hiếu thảo với hi vọng giúp đỡ gia đình. Ngỡ như cuộc sống của nữ sát thủ sẽ êm đềm từng ngày nhưng không may gia đình lâm vào hoạn nạn với gánh nặng về bệnh tật và tài chính. Là một người con hiếu thảo, Ja Yoon đã nghe lời bạn thân Do Myung Hee (Go Min Si thủ vai) tham gia một cuộc thi tìm kiếm tài năng với mục đích kiếm tiền cứu vớt gia đình. Không có gì bất ngờ khi tài năng xuất sắc của Ya Joon được ghi nhận và cô đã trở nên nổi tiếng, nhưng hệ lụy kéo theo là sự nổi tiếng này khiến cô rơi vào vòng xoáy truy đuổi của những người ở tổ chức năm xưa. Cuộc chiến bắt đầu từ đây. 

Mạch phim trở nên dồn dập và kịch tính hơn với những màn truy đuổi và solo giữa nữ chính và đám người bí ẩn của tổ chức muốn bắt cô trở lại trụ sở. Sự dồn dập về tâm lí, dường như bị ép vào đường cùng với sự đau khổ và bất lực, Ja Yoon nổi giận và năng lực kinh hoàng của cô đã được trỗi dậy. Những pha hành động giật gân, những cú plot twists chấn động cùng hàng loạt sự kiện ly kỳ đã dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sát Thủ Nhân Tạo như đã nói được đánh giá cao một phần nhờ sở hữu nhiều cảnh quay hoành tráng và chỉn chu, từ sự thoải mái, nhẹ nhàng với hình ảnh làng quê yên ả cho đến sự bức bối, u ám với mê cung ngoằn ngoèo, lạnh lẽo của tổ chức.

Hơn thế, diễn xuất của dàn diễn viên là điểm vượt trội của bộ phim với những màn so tài đầy bạo lực giữa Ja Yoon và đội đi săn. Các diễn viên trẻ, tài năng cùng những diễn viên gạo cội với những màn hóa thân trọn vẹn đã đem đến sự thành công của bộ phim Kim Da Mi, Choi Woo Sik, Choi Jung Woo và Oh Mi Hee….Đặc biệt là Kim Da Mi, với diễn xuất cực kỳ ổn định qua từng ánh mắt, nét mặt, màn hóa thân vào Ja Yoon ở mọi cảnh quay đều rất đa dạng, phong phú. Sau Sát Thủ Nhân Tạo, ta cũng có thể thấy được tài năng của nữ diễn viên này ở các bộ phim truyền hình đình đám những năm qua như Itaewon Class, Our Beloved Summer,...

Tuy là một bộ phim hành động kinh dị, có sự đầu tư chỉn chu về kỹ xảo cũng như cảnh quay nhưng Sát Thủ Nhân Tạo cũng cài cắm một cách tinh tế các thông điệp mang tính nhân văn khi nói về quyền được sống của con người, nhất là trẻ em. Sự lương thiện, tình yêu thương sẽ nuôi dưỡng những mầm non này trở thành người tốt, những người hiếu thảo. Và hơn hết, sử dụng khoa học vào mục đích bất chính là phi nhân tính, đặc biệt là khi thí nghiệm trên trẻ em. Các cuộc thí nghiệm không những gây tổn thương thể xác mà còn dày vò tinh thần của mỗi đứa trẻ, biến chúng thành những công cụ vô tri vô giác. 

Dòng phim khoa học viễn tưởng này có thể không còn xa lạ ở thời điểm hiện tại khi có nhiều phim, series được đầu tư kinh phí khủng, và mặc dù vẫn còn “sạn” nhưng có thể nói Sát Thủ Nhân Tạo là một tác phẩm đáng xem đối với những ai đam mê thể loại này. 

Phần 2 của dự án này đã được tiến hành quay từ năm 2021, đạo diễn Park Hoon Jung cũng đã hứa hẹn rằng tác phẩm sẽ thành công vang dội hơn nữa so với phần 1. Và không đâu xa, 01.07 này Sát Thủ Nhân Tạo sẽ trở lại với phần 2 khi công chiếu tại rạp Việt. Với dàn cast được thay đổi và khán giả không nhất thiết phải xem phần 1 thì mới hiểu được phần 2, liệu Sát Thủ Nhân Tạo 2 sẽ đạt được kì vọng của người hâm mộ? Bật mí một chút là nữ chính phần 1 Kim Da Mi với vai trò là 1 cameo chỉ xuất hiện 6 phút ở phần này nhưng vẫn rất đỉnh đấy nhé! Cùng ra rạp nào!