[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

Đánh giá phim · Maii ·

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald có cốt truyện phức tạp gấp nhiều lần phần phim đầu tiên.

Sau thời gian dài chờ đợi, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald cuối cùng cũng đã ra mắt khán giả. Có thể nói, đây là phần phim cực kỳ tham vọng của J.K. Rowling bởi câu chuyện mà bà mang đến cho khán giả thực sự phức tạp và choáng ngợp.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Sau phần 1, với sự giúp đỡ của Newt Scamander, phù thủy bóng tối Grindelwald đã bị MACUSA bắt giữ. Thế nhưng, hắn bằng cách nào đó đã trốn thoát được và bắt đầu kêu gọi những người đi theo mình nhằm “khai hỏa” cho một cuộc chiến chống lại Muggle và Mudblood. Người duy nhất ngang hàng với Grindelwald và đủ sức chống lại hắn là đại phù thủy Dumbledore. Tuy nhiên, thầy lại cho rằng mình không thể và quyết định giao nhiệm vụ ấy cho Newt Scamander. Newt, Tina, Jacob bước vào một cuộc hành trình khác nguy hiểm hơn và chất chứa nhiều đau khổ hơn. Các nhân vật cuối cùng sẽ phải chọn một phe cho mình, họ sẽ đứng về phía ánh sáng, hay bước về phe bóng tối?

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald khả năng cao sẽ là phim tiếp theo châm ngòi cho cuộc chiến giữa khán giả, đặc biệt giữa là fan với giới phê bình, sau khi những đánh giá tiêu cực dành cho phim được đưa ra.

Cũng chẳng thể nói rằng họ không có lý do để chê phim. Nói cho dễ hiểu thì bạn cứ tưởng tượng Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng phức tạp gấp đôi, và mức độ gấp đôi ấy lại nhân lên gấp ba lần thì có lẽ sẽ ra được độ phức tạp của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald. Cốt truyện giữa phần đầu tiên và phần phim thứ 2 không có sự cân bằng khi một bên vừa đủ, một bên lại quá choáng ngợp.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

J.K. Rowling đã quá sức tham lam trong việc khắc họa đến 3-4 mối quan hệ chồng chéo trong phim, khiến độ sâu sắc của các mối quan hệ này phải dàn trải và chưa mang lại đủ cảm xúc cho người xem. Phần này chỉ cần khai thác 2 cặp đôi là ổn, những cặp khác có thể dành cho những phần tiếp theo, không nhất thiết phải nhồi nhét tất cả vào một phần như thế. Thêm nữa là quá trình đi tìm thân thế thực sự của Credence cũng dài dòng không kém, nhất là càng về cuối khi bí mật về nhân vật này được tiết lộ, tình tiết xoay quanh Credence càng lằng nhằng một cách không cần thiết.

Tuy nhồi nhét như thế nhưng vẫn còn quá nhiều câu hỏi, nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ trong phim sẽ khiến khán giả không cảm thấy thỏa mãn. Thế nhưng, đôi khi đó lại là cách xây dựng khá hay bởi nó làm người xem phải tò mò, sau đó thì đoán ra chục giả thuyết về chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, cuối cùng mọi giả thuyết của họ đều bị bác bỏ. Đây chính là điểm thú vị của một bộ phim với ý tưởng gốc, không chuyển thể hay remake từ bất cứ phim hoặc cuốn sách nào. Tính bất ngờ của phim được giữ hoàn toàn trọn vẹn. J.K. Rowling rất tài năng trong việc thực sự khiến khán giả phải há hốc mồm. Mọi giả thuyết, mọi liên kết mà trước giờ chúng ta tưởng đã đoán ra đều bị Rowling lật ngược lại. Nếu mọi thứ đều nằm trong suy đoán chính xác của bạn thì chúc mừng, có thể coi là bạn đã “tâm linh tương thông” được với tác giả rồi đấy. 

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Giả sử cốt truyện phim được gọn gàng hơn thì thực sự đây sẽ là bộ phim không chê vào đâu được bởi diễn viên, kỹ xảo, âm nhạc, bối cảnh đều rất đã mắt. Những sinh vật huyền bí trong phim rất đáng yêu và dễ thương theo cách riêng của chúng, dù ban đầu trông có hơi kỳ dị.  

Phản diện Gellert Grindelwald của Johnny Depp chắc chắn là nhân vật nổi bật nhất phim. Cách suy nghĩ, hành động, và cách dùng miệng lưỡi thao túng đối phương của Grindelwald làm Voldermort trông như một đứa trẻ với âm mưu xâm chiếm thế giới và nổi khùng khi người ta không chịu làm theo ý nó.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Mặc dù chúng ta đều biết rằng Grindelwald sẽ bị đánh bại, nhưng điều đó cũng không hề gì bởi hành trình của nhân vật này rất thú vị. Đoạn vượt ngục của Grindelwald là phân cảnh Johnny Depp tỏa sáng nhất với từng ánh mắt, giọng nói, cử chỉ toát lên được “thần thái” của một phản diện không tầm thường.

Sau Grindelwald thì đương nhiên nhân vật tiếp theo làm khán giả chú ý hơn cả là Newt Scamander của Eddie Redmayne, một anh chàng đáng mến có cách “tán gái” rất dễ thương và những phút giây ảnh lắp ba lắp bắp trước người trong mộng thực sự đáng yêu. Phim có rất nhiều chi tiết hài hước, nhẹ nhàng như thế, giúp không khí nặng nề và dài dòng của phim được giảm tải. 

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Các diễn viên còn lại đều làm tốt vai trò của mình và cũng có những phút giây nổi bật nho nhỏ, dù đôi khi ngắn ngủi do phải chia nhau thời gian lên hình. Nhân vật nhạt nhẽo nhất cuối cùng không ngờ là Leta Lestrange do Zoë Kravitz thủ vai. Ở nhân vật này không toát lên được nét “xảo quyệt” như chính Leta tự nhận, và tình tiết xoay quanh cô cũng hơi khiên cưỡng, không thuyết phục.

Kỹ xảo trong phim rất ấn tượng, đặc biệt là khi chiêm ngưỡng dưới định dạng IMAX. Nhạc phim mang lại cảm giác rất hoài niệm cho các fan của Harry Potter, đồng thời có thêm một số đoạn nhạc mới, mang đến không khí hồi hộp và hấp dẫn cho phim.

Nhìn chung, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald vẫn đáng thưởng thức, tuy không hẳn dành cho những ai chưa xem phần 1 và không hiểu chuyện gì đang xảy ra trong phim. Cốt truyện rối rắm có lẽ cuối cùng vẫn không ngăn được các fan của cậu bé phù thủy bước ra rạp, để được đắm chìm vào thế giới phép thuật lần nữa.

15 điều có thể bạn chưa biết về Grindelwald

15 điều có thể bạn chưa biết về Grindelwald

Thế giới phù thủy của Harry Potter lại một lần nữa trổi dậy với Sinh Vật Huyền Bí.

[REVIEW] Sân Khấu Ánh Sáng – Món quà đầy ý nghĩa mà BTS dành cho người hâm mộ

[REVIEW] Sân Khấu Ánh Sáng – Món quà đầy ý nghĩa mà BTS dành cho người hâm mộ

Sân Khấu Ánh Sáng sẽ đặt cảm xúc của người hâm mộ trên một chiếc tàu lượn siêu tốc khi mới phút trước sung sướng trước sân khấu hoành tráng của BTS, phút sau lại rơi nước mắt.

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

Giữa hàng loạt những phim bom tấn, hành động, kinh dị, phép thuật... hiện tại thì Thạch Thảo với đề tài học đường có cốt truyện nhẹ nhàng, sâu sắc, dễ thương như một món ăn "lạ" nhưng đáng thưởng thức trong menu phim tháng 11 này.