[REVIEW] Sweet Tooth (Netflix) - Câu chuyện lôi cuốn và tràn đầy cảm xúc

anan681 ·

Sweet Tooth là một series mới đáng xem của Netflix, mang nhiều ý nghĩa nhân văn từ tình cảm gia đình, bạn bè đến những suy nghĩ lớn lao về một trận Đại Dịch càn quét thế giới và cả nhân tính con người.

Sweet Tooth (Cậu Bé Gạc Nai) là một series giả tưởng dài tập được ra mắt trên Netflix vào ngày 04.06 vừa qua, phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của nhà văn Jeff Lemire. Bộ truyện ban đầu được đặt hàng bởi Hulu nhưng sau gần hai năm phát triển, nó được nhượng lại cho Netflix. Robert Downey Jr. cùng vợ và nhà làm phim Susan Downey là hai trong bốn nhà sản xuất của loạt phim này. Đồng thời, Warner Bros, DC Entertainment và Team Downey là những công ty sản xuất đứng sau series gốc này, điều đó khiến khán giả có thể yên tâm phần nào và kỳ vọng đây sẽ là một series đầy hứa hẹn. 

Sweet Tooth mở đầu bộ phim với một Đại Dịch mà con người đang phải đối mặt, một loại virus xuất hiện tàn phá thế giới và cùng thời điểm đó thì những sinh vật kỳ lạ ra đời - người lai. Những đứa trẻ được sinh ra với hình dạng nửa người nửa thú và không ai biết được rằng liệu người lai đã tạo ra virus hủy diệt hay chính loại virus bí ẩn đó đã tạo ra người lai? Sự thật sẽ dần được hé lộ một cách tinh tế qua từng tập phim cuốn hút và đầy sự gợi mở. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Sweet Tooth theo chân Gus (Christian Convery)  -  một cậu bé lai với động vật có những cái gạc lớn như nai hoặc hươu, từ nhỏ cậu đã sống trong rừng tách biệt với thế giới hỗn loạn bên ngoài cùng người bố của mình. Đến năm 10 tuổi, sau cái chết của bố, Gus đã cùng Jepperd (Nonso Anozie) một gã lang thang tốt bụng bắt đầu chuyến phiêu lưu đến Coronado để tìm mẹ ruột của mình. 

Chuyến phiêu lưu của Gấu - Mê Đồ Ngọt - Chú Béo | Nguồn:Netflix
Chuyến phiêu lưu của Gấu - Mê Đồ Ngọt - Chú Béo | Nguồn:Netflix

Song song với cốt truyện chính, Sweet Tooth còn có hai cốt truyện khác khi một nhân viên văn phòng Aimee (Dania Ramirez) bị cách ly với thế giới bởi trận Đại Dịch khủng khiếp, cô đã quyết định bắt đầu xây dựng cuộc sống mới của mình ở Sở Thú, Aimee lấy lại niềm tin vui sống khi nhận và chăm sóc những đứa trẻ lai bị vứt bỏ ở thế giới bên ngoài. Cùng với đó là câu chuyện về bác sĩ Singh (Adeel Akhtar) là người đang tìm ra vắc xin để cứu loài người nhưng vẫn luôn lưỡng lự về phương pháp tạo ra loại thuốc mới này, vì nó chạm đến lằn ranh đạo đức cơ bản nhất của một y bác sĩ. 

Xây dựng nhiều cốt truyện và mạch thời gian quá khứ - hiện tại đan xen khá nhiều trong xuyên suốt bộ phim, nhưng Sweet Tooth vẫn truyền tải được đúng những gì muốn gửi đến người xem, không cố làm quá một điều gì đó khó hiểu cao siêu như những bộ phim lấy chủ để giả tưởng khác. Các cốt truyện tưởng chừng không liên quan nhau, cuối cùng lại được xâu chuỗi và liên kết với nhau một cách hợp lý, khiến người xem vỡ òa và chỉ muốn xem mãi vì tò mò những việc gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Dr. Singh | Nguồn: Rotten Tomatoes
Dr. Singh | Nguồn: Rotten Tomatoes

Chuyến phiêu lưu tìm mẹ của Gus, cậu bé lém lỉnh và chưa bao giờ ngừng tò mò về thế giới này sẽ mang đến những thước phim đẹp đẽ về mặt hình ảnh và cả những cảm xúc chạm đến trái tim người xem. Trong hành trình của Mê Đồ Ngọt (biệt danh của Gus được chú Jepp đặt cho vì sở thích mê sô-cô-la của cậu, cũng chính là tựa đề của phim), những tình tiết xảy ra tiếp theo không quá khó để đoán, nhưng bằng cách kể thông minh và lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, Sweet Tooth vẫn luôn chiếm trọn tình cảm của khán giả. Dù đôi lúc nhân vật Gus được cho là hành xử “mè nheo” không thể nào chịu đựng được, nhưng có lẽ, đó lại chính là nét đáng yêu của Gus thu hút mọi người. 

Amiee | Nguồn: Destination KSA
Amiee | Nguồn: Destination KSA

Những tình huống dở khóc dở cười của Gus khi đồng hành cùng chú Jepp luôn cau mày bặm trợn là một hành trình kết nối hai tâm hồn tổn thương thật sự, khi Gus đã cảm hóa được tâm hồn chai sạn của chú Jepp và chú Jepp đã cho Gus thấy được sự tử tế, tình yêu thương mà con người ai cũng cần phải có và hơn hết là cho Gus thấy một thế giới bao la bên ngoài hùng vĩ đến cỡ nào. Cách Gus vượt ra khỏi mọi quy tắc của bố mình và khát khao tò mò khám phá về thế giới bên ngoài cũng để lại nhiều bài học đáng quý trong lòng người xem. 

Cậu bé đã dần dần phá vỡ những quy tắc của cha mình... rồi phá vỡ tất cả cùng lúc | Nguồn: Netflix
Cậu bé đã dần dần phá vỡ những quy tắc của cha mình... rồi phá vỡ tất cả cùng lúc | Nguồn: Netflix

Bên cạnh chuyến phiêu lưu thú vị mướt mắt với những phong cảnh thiên nhiên rừng rậm hùng vĩ của nước Mỹ, Sweet Tooth còn đưa khán giả trở về thực tại với thành phố cùng những con đường vắng lặng đến đáng sợ và không khí ảm đạm bao trùm khi có sự xuất hiện của Đại Dịch. Ở đó, đạo đức và nhân tính của con người đang được thử thách bởi những diễn biến phức tạp của vi rút lây nhiễm. Bộ phim khó xác định được ai là phản diện ai là chính diện, vì suy cho cùng vẫn chưa thể lý giải được nguồn cơn xuất phát của loại vi rút giết người này và sự ra đời vô can của người lai trong cùng thời điểm. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Sweet Tooth được đầu tư một cách chỉn chu về mặt hình ảnh, âm nhạc và xây dựng nội dung. Hình ảnh của những đứa trẻ lai trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết, nhất là đôi gạc lớn của Gus và đôi tai mềm của cậu cử động khéo léo, cho thấy việc xử lý hình ảnh đã làm rất tốt. Cuối mỗi tập phim là những bản nhạc được lồng ghép tinh tế như ý nghĩa của từng tập phim đó muốn truyền tải. Ghi điểm nhất của loạt phim này không thể không để đến diễn xuất của dàn diễn viên, họ thật sự thuyết phục khán giả bằng cách nhập vai tròn trịa và hơn cả thế của mình, tâm lý nhân vật được nắm bắt rất tốt, không tạo nên cảm giác sống sượng hay cố gồng nào cả. Chính những yếu tố đó kết hợp với phần nội dung mới lạ và thú vị này xứng đáng nhận được sự quan tâm của khán giả. 

Mùa 1 khép lại với rất nhiều câu hỏi bỏ ngỏ và cảm giác cuốn hút muốn xem hoài xem mãi bộ phim này, hy vọng mùa 2 của Sweet Tooth sớm ra mắt và sẽ tiếp tục là một series chỉn chu như thế này hoặc hơn cả thế.