[Review] Taxi Driver 2 - Siêu giải trí nhưng không hề sáo rỗng

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Chuyến xe công lý tuy đã tạm dừng chân ở mùa 2 nhưng khán giả vẫn đang rất mong mỏi được theo dõi nhiều mùa tiếp theo.

Kéo xuống để xem tiếp

Taxi Driver ra mắt phần đầu tiên vào năm 2021, là loạt phim được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng Red Cage. Không lâu sau đó, bộ phim trở thành cơn sốt lúc bấy giờ bởi nội dung mới lạ, diễn biến nhanh gọn cùng các cảnh hành động mãn nhãn. Sau 2 năm ấp ủ, cái tên Taxi Driver tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ trong mùa mới nhất phát sóng từ tháng 2 năm nay. Ở lần trở lại này, bộ phim mang đến những câu chuyện có tính thời sự hơn kết hợp với sự tấu hài duyên dáng đến từ các thành viên công ty Taxi Cầu Vồng.

Trailer Taxi Driver 2

Taxi Driver 2 (Ẩn Danh 2) vẫn khai thác câu chuyện về hãng taxi bí ẩn mang tên Taxi Cầu Vồng. Dù bề ngoài công ty hoạt động dịch vụ taxi thật nhưng bên cạnh đó, 5 thành viên chủ chốt gồm giám đốc Jang Sung Chul (Kim Eui Sung), tài xế Kim Do Ki (Lee Je Hoon), hacker Ahn Go Eun (Pyo Ye Jin), bộ đôi kỹ sư Choi Kyung Goo (Jang Hyuk Jin) - Park Jin Uhn (Bae Yoo Ram) lại âm thầm thực thi công lý, trả thù thay các khách hàng không có khả năng đòi lại công bằng cho bản thân. Ở mùa 2 này sự vắng mặt của nữ công tố Kang Ha Na (Esom) được thay thế bằng nhân vật On Ha Joon (Shin Jae Ha) - tài xế mới của công ty. Bộ phim mang đến 7 vụ án ly kỳ trải dài trong 16 tập phim với những diễn biến nhiều bất ngờ và cũng không kém phần hài hước.

Mùa 2 Taxi Driver vẫn do Oh Sang Ho viết kịch bản, Lee Dan làm đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên cũ gồm Lee Je Hoon, Kim Eui Sung, Pyo Ye Jin, Jang Hyuk Jin, Bae Yoo Ram… Nối tiếp mùa 1 thành công, biên kịch đã tinh tế lồng ghép những câu chuyện bi kịch lấy "chất liệu" từ đời thật và mang lại một cái kết có hậu cho các nạn nhân. Tuy vậy, phim không quá hàn lâm hay nghiêm túc mà được xây dựng theo một phong cách hài hước, dí dỏm và có sự kết hợp nhịp nhàng với nội dung chính.

5 mảnh ghép đặc biệt đã tạo nên một biệt đội siêu cấp vip pro
5 mảnh ghép đặc biệt đã tạo nên một biệt đội siêu cấp vip pro

Mỗi câu chuyện vừa là bài học vừa phản ánh những lỗ hổng trong hệ thống pháp luật khiến người dân phải chịu đựng nhiều oan ức. Tác phẩm thẳng thắn bốc trần những mặt đen tối rằng đôi khi các quan chức đang nhân danh pháp luật thực thi công lý ngoài kia lại là người tiếp tay cho tội ác vì hầu bao mà họ nhận được. Xã hội thực tế không màu hồng với châm ngôn “cái thiện sẽ luôn thắng cái ác” và Taxi Driver 2 sẽ mang đến góc nhìn chân thực hơn, thậm chí là trải nghiệm “luật rừng”.  

Mỗi vụ án đều được gói gọn trong 2 tập để người xem dõi theo hành trình giành lại công lý của các khách hàng đặc biệt một cách súc tích nhưng cũng giàu cảm xúc. Đây có thể nói là một thời lượng hợp lý để bộ phim vẫn đảm bảo tính mới lạ, kịch tính qua từng tuần phát sóng. Khi theo dõi Taxi Driver 2 khán giả sẽ chẳng có phút nghỉ ngơi nào bởi mỗi diễn biến trôi qua đều đáng để thưởng thức. Tuy vậy, cũng vì tình tiết nhanh gọn mà đôi lúc phim có cách xử lý “ảo ma canada” ở một vài chỗ và hào quang nhân vật chính cũng rất tỏa sáng.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Mùa 2 mở đầu với bối cảnh chính tại Việt Nam
Mùa 2 mở đầu với bối cảnh chính tại Việt Nam

Dẫu biết đó chính là yếu điểm lớn nhất của phim thế nhưng nếu bạn đã đi theo hành trình của biệt đội taxi cao cấp thì sẽ có một sự yêu thích lớn mạnh để phần nào bỏ qua cho những điều mà phim chưa làm tốt. Bởi lẽ khi chứng kiến 5 thành viên trong biệt đội sát cánh cùng nhau vượt qua bao nhiêu thử thách, người xem sẽ dễ dàng cảm nhận được tình cảm gắn bó như một gia đình và sự nhịp nhàng của họ ở từng nhiệm vụ. Họ mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, giải trí và trở thành biệt đội độc nhất vô nhị có tính biểu tượng cao trong lòng khán giả. Có thể nói nếu phim tiếp tục sản xuất các mùa sau mà thiếu đi bất cứ thành viên thì sẽ là sự mất mát lớn đối với người hâm mộ của series này.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ cốt truyện kịch tính, lôi cuốn, Taxi Driver 2 còn tạo nên cơn bão mạng xã hội bởi sự hoá thân xuất sắc của dàn diễn viên thực lực. Mỗi thành viên team Cầu Vồng đều được khai thác kỹ lưỡng cùng với diễn xuất không thể phù hợp hơn đã khiến bộ phim ghi điểm cực lớn. Đặc biệt là nhân vật Kim Do Ki do Lee Je Hoon thủ vai đã có sự biến hóa mượt mà khi trong một phim mà phải vào vai 3, 4 loại người. Trong tích tắc Lee Je Hoon từ ngầu lạnh lùng có thể sang vô tri ngớ ngẩn, tấu hề bá đạo hay giang hồ mới nổi. Tất cả đều được nam diễn viên thể hiện đầy thần thái và nhập tâm khiến khán giả còn tin chứ nói chi tới các nhân vật khác trong phim.

Đóng 1 phim mà phải diễn tận 10 vai
Đóng 1 phim mà phải diễn tận 10 vai

Taxi Driver 2 (Ẩn Danh 2) không phải là một bộ phim hoàn hảo hay xuất sắc ở nhiều khía cạnh nhưng những gì mà khán giả nhận được còn hơn cả thế. Lồng ghép sự hài hước để kể nên những câu chuyện bi kịch trong cuộc sống, hành trình trả thù của team Cầu Vồng đã xoa dịu phần nào những đau đớn của các nạn nhân và là lời cổ vũ lớn mạnh rằng sẽ luôn có những con người sẵn sàng chia sẻ, mang lại công lý cho họ.

Taxi Driver 2 có đủ hấp dẫn để bạn “hóng” từng tập?

Taxi Driver 2 có đủ hấp dẫn để bạn “hóng” từng tập?

Taxi Driver 2 tiếp tục lập kỷ lục rating mới cho nửa hành trình của phim với con số ở thời điểm cao nhất là 19.4%.

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

Các phân cảnh hành động của phim gợi nhớ đến John Wick hay giờ đây có thể gọi là “Jeon Wick”.