[REVIEW] Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween (2022)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Vừa đủ để xem với kỹ xảo ổn áp, kịch bản chắc tay nhưng tổng thể không quá xuất sắc.

Theo như phần giới thiệu và cả ở những ấn phẩm truyền thông chúng ta có thể thấy rằng Movie 25 kể về đám cưới của Thiếu úy Miwako Sato và Wataru Takagi. Khi lễ cưới đang diễn ra, bất ngờ có một kẻ lạ mặt xông vào và không may khiến Takagi bị trúng đạn. Bối cảnh này khiến Sato nhớ đến một người cô từng quý mến ở sở cảnh sát đã hi sinh khi làm nhiệm vụ gỡ bom ba năm về trước. Từ đó câu chuyện về loại bom thần chết này được bắt đầu. Giới thiệu là thế nhưng diễn biến phim không phải tập trung vào câu chuyện này, nó móc nối nhiều tình huống trong quá khứ cũng như hiện tại. 

Vẫn giữ được phong độ từ các bản điện ảnh trước, Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween gây ấn tượng với khán giả về hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động và những màn hành động mãn nhãn, phải nói rất đầu tư ở việc dàn dựng. Dù cho là một người chưa từng xem Conan vẫn có thể hiểu nhờ phần mở đầu và giới thiệu nhân vật khá chi tiết. Âm thanh sống động thể hiện rõ qua soundtrack, rất cháy. 

Mặc dù cốt truyện khá dễ đoán nhưng lại được triển khai tốt và tạo được nhiều tình huống thú vị. Các tình tiết trong vụ án lần này cũng có phần quen thuộc với những fan lâu năm vì cơ bản họ sẽ nhanh chóng đoán được diễn biến tiếp theo của bộ phim. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà người xem sẽ thấy chán, mạch phim ổn định, chỗ nào cần nhanh thì nhanh, chỗ nào cần chậm thì sẽ chậm, đó là lí do khán giả sẽ kiên nhẫn đến cuối phim. Tất nhiên Nàng Dâu Halloween vẫn chứa những chi tiết bất ngờ, những pha plot twist đầy bất ngờ. Nhưng vụ án lần này có quá ít nghi phạm nên chỉ cần để ý các chi tiết hay các góc khuất một chút thì người xem cũng sẽ tờ mờ đoán ra được mấu chốt của vấn đề.  

Lần này, Nàng Dâu Halloween không nhấn nhá nhiều pha hành động như Viên Đạn Đỏ mà tập trung làm nổi bật về trí tuệ nhiều hơn, tất nhiên vẫn có những phân cảnh đối đầu hay những cảnh thoát thân vô cùng hấp dẫn thể hiện bằng kĩ xảo và đồ họa mượt mà, điều này dường như làm nên đặc trưng cho phim Conan. Một số phân đoạn cũng góp phần mang tiếng cười đến cho khán giả, đôi khi dù là ở những hoàn cảnh nguy cấp nhất. Tuyến tình cảm cũng được thêm vào nhưng lại không được khai thác quá sâu, có chăng cũng chỉ là thêm một chút cho hợp lí với mạch truyện. Như tình cảm nam nữ, tình cảm anh em đồng đội, tình thân có vẻ như chưa được đầu tư tốt nên chưa lấy được nước mắt người xem cũng như chưa truyền tải rõ thông điệp. Thay vào đó người xem nghĩ nếu tập trung vào tình cảm của tuyến diễn viên chính thì có thể sẽ thu hút hơn. Như thế có thể thấy phim quy tụ đủ các yếu tố hành động, gay cấn, hài hước và có cả lãng mạn nên chắc hẳn sẽ đủ hấp dẫn với khán giả. 

Và như đã nói, vụ án khá dễ đoán vì quá ít nghi phạm nhưng điều này chỉ đúng với những fan hâm mộ lâu năm của bộ truyện vì họ đã khá quen với những tình tiết này, còn những khán giả khác ắt hẳn sẽ phải vừa xem vừa suy nghĩ, vừa xâu chuỗi các manh mối cũng như cố gắng để ý từng chút một để đoán xem cuối cùng ai mới thật sự là hung thủ. Tuy nhiên, bộ phận khán giả này sẽ dễ bị xao nhãng vì xuất hiện rất nhiều nhân vật mới, nhiều tuyến nhân vật dễ làm khán giả bị phân tâm. Hơn thế, lần này tuyến thám tử nhí, Ran Mori và thám tử Mori cũng khá mờ nhạt, cả phim dành spotlight nhiều hơn cho các tuyến nhân vật phụ, thậm chí cả Conan cũng không phải là spotlight vì được chia đều đất diễn với Amuro nên khó có thể thấy ai là người ấn tượng nhất trong phần này. Và với chủ đề Halloween được đề cập ngay trong tiêu đề phim nhưng thật sự thì khoảng 3/4 phim đổ về sau mới tập trung vào lễ hội Halloween. 

Và phần mà người viết thích nhất đó chính là những đạo cụ của tiến sĩ dành cho Conan, những vật dụng này luôn có những chức năng rất bất ngờ kết hợp với sự hữu dụng trong hoàn cảnh làm chúng càng thêm thú vị. Ở phần cuối phim cũng dựng nên một khung cảnh đẹp ở thành phố khi vừa diễn ra Halloween vừa diễn ra màn combat của hai phe thiện-ác, đó là sự hấp dẫn về màn cài bom cũng như giải quyết vụ nổ bom. Cuối phim còn có hai after-credit với mục đích giải trí cũng như hé lộ một ít về phần phim sau, nhớ nán lại rạp để xem nhé! 

Nói tóm lại, Nàng Dâu Halloween cơ bản vẫn ổn và đáp ứng được nhu cầu giải trí cho cả fan lẫn những người chưa xem Conan nhiều. Tuy thế, chắc chắn tính đến hiện tại, đây không phải là phần phim hay nhất của Conan.