[REVIEW] Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ có phần phá án hơi yếu nhưng vẫn có tính giải trí, hình ảnh đẹp mắt và hành động gây cấn.

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ (2021) lần này đưa người xem đến với vụ án bắt cóc hàng loạt trước thềm khai mạc Thế Vận Hội tại Tokyo, Nhật Bản. Đây cũng là dịp ra mắt con tàu siêu tốc có thể tăng tốc lên 1000km/h mang biệt danh Viên đạn xuyên Nhật Bản. Vụ án lần này được xem là cơn ác mộng lập lại từ 15 năm trước. Nhưng hung thủ của vụ án cũ đã bị bắt. Ai mới là kẻ chủ mưu thực sự đây?

AnimeTVN
AnimeTVN

Tương tự như các phim điện ảnh xoay quanh chàng thám tử nhí Conan/Kudo Shinichi, phần phim Viên Đạn Đỏ gây ấn tượng với người xem về hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động và những màn hành động mãn nhãn, cũng như sự xuất hiện của nhiều nhân vật được ưa thích trong thương hiệu Conan như anh chàng xạ thủ FBI Akai Shuichi và các thành viên khác của gia đình bí ẩn này.

Đây là lần đầu tiên trên màn ảnh, gia đình Akai đều xuất hiện tại một địa điểm trong phim. Tuy nhiên, vụ án bắt cóc liên hoàn – tâm điểm chú ý của bộ phim – lại kém phần ấn tượng so với các phần phim trước.

Các tình tiết trong vụ án lần này có phần quen thuộc với người xem đã dõi theo hành trình của Conan trong nhiều năm. Họ sẽ nhanh chóng bắt bài ngay các yếu điểm quan trọng của vụ án và đoán ra diễn biến tiếp theo của bộ phim.

Mặc dù Viên Đạn Đỏ vẫn có chi tiết gây bất ngờ, chỉ cần để ý các chi tiết nhỏ, các góc khuất dần hé lộ. Sự dễ đoán ấy khiến vụ án giảm bớt thú vị qua thời gian. Sự mập mờ đạo đức thường thấy trong Thám Tử Lừng Danh Conan cũng xuất hiện trong phim, nhưng tiếc là không được đào sâu. Bù lại, tình tiết phim tương đối nhanh, nên người xem cũng không cảm thấy nhàm chán và tiếp tục kiên nhẫn với phim.

Thanhnien.vn
Thanhnien.vn

Viên Đạn Đỏ nhấn nhá nhiều pha hành động với phần đồ họa mượt mà để giữ cho phim bầu không khí căng thẳng, đặc biệt là trong phần đối đầu cao trào ở cuối phim. Một số phân đoạn trong đây cũng góp phần mang tiếng cười đến cho khán giả. Phần tình cảm cũng được thêm vào, nhưng không gây cảm giác sướt mướt hay bị lệch pha so với tuyến truyện chính. Như vậy, phim hội tụ đủ cung bậc bí ẩn trinh thám – dù khá ngắn, hài hước, lãng mạn, hành động gay cấn.

Riêng vụ án dù dễ đoán nhưng chỉ là đối với những fan hâm mộ lâu năm của bộ truyện. Đơn giản là vì họ đã quen với phong cách hành văn của tác giả Gosho Aoyama. Còn những ai mới xem phim vẫn sẽ phải chịu khó xâu chuỗi các manh mối được đưa ra và tinh mắt với các tiểu tiết trọng yếu lại với nhau để biết kẻ chủ mưu là ai.

Tuy nhiên, bộ phận khán giả này sẽ dễ bị sao nhãng bởi sự xuất hiện của một số nhân vật mà phải đọc truyện hoặc xem các tập anime mới nhận biết được, ví như nhân vật Sera Mary hay kỳ thủ Shogi Haneda Shukichi. Có thể nói Viên Đạn Đỏ phần lớn là nhắm vào bộ phận fan cứng của manga/anime Thám Tử Lừng Danh Conan.

Dù là vậy, trải nghiệm xem phim của khán giả nói chung không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều đó. Tựu trung, Viên Đạn Đỏ vẫn có tính giải trí và nội dung dễ coi. Thời lượng tương đối ngắn và tiết tấu nhanh khiến người xem không có thì giờ để soi mói các điểm phi lý của phim. Bản thân bộ phim cũng cố gắng để không có chi tiết nào thừa thãi.

Tuy nhiên, có một số chi tiết lớn không được hợp lý lắm thì không giấu được, như một đứa trẻ tiểu học có thể làm những điều phi thường như Conan trong đây mà không bị nghi ngờ gì thì chỉ có thể là do tác giả muốn thế. Logic này cũng có thể áp dụng cho màn sống sót thần kỳ của Conan ở cuối phim. Điều an ủi là tình yêu khoa học và vật lý của tác giả vẫn còn nguyên vẹn.

Một chi tiết khiến người viết thất vọng ở phim, và có lẽ những fan cứng cũng thất vọng không kém, là cuộc hội ngộ của gia đình Akai. Chi tiết này được quảng bá đã đánh trúng mong muốn của người đọc lâu năm – được nhìn thấy cuộc hội ngộ của gia đình “bá đạo” và bí ẩn này. Thế nhưng, trong Viên Đạn Đỏ, màn hội ngộ này chỉ là thoáng qua và đơn giản là một nhóm người tụ họp tại những điểm khác nhau của cùng một thành phố. Nếu có đứng chung một khung hình, thì đó chỉ là hai ba thành viên.

GameK
GameK

Trên thực tế, các thành viên nhà Akai không có cuộc hội ngộ đúng nghĩa. Nhưng đây có thể được hiểu là tiền đề cho các phần phim tiếp theo. Vì mục tiêu của gia đình Akai là tổ chức Áo Đen bí ẩn. Nếu phần phim điện ảnh tiếp theo của Thám Tử Lừng Danh Conan xoáy vào cuộc đụng độ giữa Conan và tổ chức này, có lẽ người xem sẽ được chứng kiến gia đình này hợp tác với nhau.

Nhưng đó là chuyện trong tương lai. Còn bây giờ, Viên Đạn Đỏ là một bộ phim phù hợp để giải trí cho các fan của chàng thám tử Conan trong lúc chờ tác giả Aoyama ra mắt chương mới.

Kể từ 0h00 ngày 15.04.2021 đến 23h59 ngày 06.05.2021, khi mua vé xem phim với hoá đơn trị giá tối thiểu 200.000đ trên Moveek, các bạn sẽ được nhận ngay 1 voucher mua hàng trị giá 200.000đ từ CATSA.

Xem lịch chiếu và mua vé TẠI ĐÂY.

Xem thể lệ TẠI ĐÂY.