[REVIEW] The Witcher mùa 2 (Netflix) - Phần phim ổn áp ra trò!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Sau một thời gian chờ đợi, The Witcher mùa 2 cuối cùng cũng lên sóng và nó không gây thất vọng.

Tiếp nối câu chuyện của mùa trước, trong The Witcher mùa 2, Geralt (Henry Cavill) cuối cùng cũng hội ngộ với Ciri. Sau trận chiến ở đồi Sodden, Yennefer mất tích, Nilfgaard thua trận đánh đầu tiên, dẫn đến việc tiến quân vào phương Bắc của Lục Địa thất bại. Nhưng dã tâm của đế chế này đã bị phơi bày, khiến các vương quốc phía Bắc và hội đồng các pháp sư bắt tay với nhau. Trong khi đó, Geralt đưa Ciri về lại pháo đài Kaer Morhen để tìm sự thật về thân thế và sức mạnh ẩn trong mình cô công chúa nhỏ.

Polygon
Polygon

The Witcher mùa 2 dễ xem hơn mùa 1 của series, với dòng thời gian giờ đây đã hội tụ ở hiện tại và mang tính tuyến tính hơn các nhánh thời gian lộn xộn mùa đầu sử dụng. Tuy nhiên, mùa 2 lại chọn song song 2 tuyến truyện của hai nhân vật Geralt và Yennefer. Dù nhịp phim tương đối nhanh, sự chuyển giao 2 tuyến truyện này không phải lúc nào cũng làm tất cả người xem dễ chịu. Nhưng mọi thứ đều xứng đáng khi phim xuôi về thời điểm cao trào cuối phim.

Mùa 2 của The Witcher lần này vẫn là một mùa phim ổn và có phong cách kể chuyện chắc chắn hơn. Mùa phim cũng mở rộng vũ trụ của series hơn hẳn khi tiếp tục công việc xây dựng thế giới ở mùa đầu. Nhiều lúc tính xây dựng này có chút lấn át cả câu chuyện chính, nhưng càng về sau, bộ phim tìm lại được điểm cân bằng cho chính mình. Nhưng trước khi đến được thời điểm đó, người xem sẽ phải chịu đựng việc nhớ tên sự việc và các nhân vật mới lẫn cũ diễn ra trong đây, đồng thời đấu tranh xem phải tập trung vào Geralt hay Yennefer.

Paste Magazine
Paste Magazine

Có một sự khập khiễng nhẹ giữa cả 2 khi giờ đây họ cùng lúc trở thành nhân vật chính của mùa 2. Trong khi Yennefer phải chịu đựng nhiều sang chấn và thương tích để lại từ trận chiến đồi Sodden, mất đi phép thuật, phải trầy trật tìm cách sửa chữa các sai lầm, cùng lúc chiêm nghiệm lại cuộc đời của mình, thì Geralt có vẻ như bị biến thành một người chứng kiến thay vì là nhân tố chủ động thúc đẩy sự việc. Trừ những lúc các tập phim cần Geralt gợi nhắc người xem đây vẫn là một series về một gã đi chém quái vật, tuyến truyện của Geralt ban đầu phải nhườn chỗ cho tuyến truyện của Ciri, nên việc anh hơi mờ nhạt nửa dầu series là điều dễ hiểu.

Bù lại, Geralt của Henry luôn là một điểm sáng thỏa mãn thị giác với sức hút lạ thường ngay cả khi anh không diệt quái bằng các đường kiếm điêu luyện. Không tập trung vào Geralt thì thôi, khi đã đặt anh ta vào tâm điểm thì The Witcher chắc chắn không làm các fan của nhân vật này thất vọng. Ngoại hình là hẳn một trong những yếu tố đáng để tâm, nhưng thứ đáng chú ý ở đây là anh thật sự đắm mình vào nhân vật của mình tự nhiên hơn cả phần trước, tạo nên một Geralt với tất cả sự điềm tĩnh và biểu cảm mang tính con người hơn hẳn, thể hiện việc có Ciri bên cạnh đã đánh thức bản ngã dịu dàng và trầm ấm ngủ sâu trong gã thợ săn cộc cằn và cô độc. Hóa ra bên dưới sự lạnh lùng, Geralt là một người anh em, một người bạn, người con và người cha mẫu mực.

Game Radar
Game Radar

Nhiều lúc Geralt trong đây khá thụ động do kịch bản muốn thế, nhưng rõ ràng là Henry Cavill vẫn biết nhấn nhá để nhân vật của anh không bị lu mờ bởi mớ drama của Yennefer hay sự biến chuyển của Ciri. Dĩ nhiên, đất diễn của Ciri tăng lên cũng chứng tỏ thực lực nữ diễn viên trẻ Freya Allan, với nhiều biểu cảm thể hiện sư tử con của Cintra ngày càng trở thành thế lực đáng gờm ở Lục Địa và dần trút bỏ phần nào tính mong manh của hình tượng thiếu nữ gặp nạn ở mùa trước.   

The Witcher mùa 2, series không đánh mất tính bí ẩn và tinh thần phiêu lưu viễn tưởng của phim ngay cả khi nó phải sàn lọc thật cô đọng các chi tiết từ bộ truyện gốc để ngay cả những ai chưa từng biết đến Witcher cũng hiểu được câu chuyện đang diễn ra trên màn ảnh. Đó không phải là điều mà bất kỳ bộ phim chuyển thể nào cũng làm được. Phim cũng thành công tạo tiền đề cho phần tiếp theo với nhiều bí ẩn hơn, cùng với đó là mức độ kịch tính cũng tăng lên với phim tiết lộ danh tính kẻ có khả năng là phản diện lớn nhất của toàn bộ series.

Collider
Collider

Nhìn chung, về chất lượng, The Witcher mùa 2 khá ổn áp. Ngoài việc nhịp phim cần cải thiện chút ít còn các màn hành động không đẹp bằng mùa trước, không có gì nhiều để nói ở đây. Mùa 2 chắc chắn là bước tiến so với mùa đầu với những tình tiết làm giàu nhân vật trong phim, nhất là những cái tên trọng yếu. Các tuyến truyện phụ như bàn cờ chính trị của Lục Địa và mối mâu thuẫn giữa 2 chủng tộc Elf và người tiếp tục được đào sâu. Nhiều câu hỏi đã được giải đáp trong đây và nhiều nghi vấn mới xuất hiện. Về mặt này, mùa 2 đã hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất của nó: khiến khán giả chờ đợi mùa tiếp theo trong phấn khích và mong chờ. Chỉ là hy vọng chúng ta không phải chờ những 2 năm.