[REVIEW] Vì Sao Đưa Bạn Tới

Đánh giá phim · anan681 ·

Vì Sao Đưa Bạn Tới là bộ phim hoạt hình thích hợp để gia đình cùng thưởng thức.

Dựa trên series hoạt hình ăn khách Jungle Beat với hơn 1 tỷ lượt xem trên khắp 180 quốc gia, phim điện ảnh Vì Sao Đưa Bạn Tới (Jungle Beat: The Movie) đã đạt được thành tích khá tốt ở Mỹ, Úc, Canada, Nam Phi và Đức. Hướng đến đối tượng là trẻ em, Vì Sao Đưa Bạn Tới mang màu sắc tươi trẻ, năng động và truyền tải những thông điệp nhẹ nhàng nhưng không kém phần ý nghĩa. 

Vì Sao Đưa Bạn Tới là câu chuyện về những động vật bỗng dưng một sáng thức dậy nhận ra chúng biết “nói”. Nhằm hợp lí hóa câu chuyện này, phim giới thiệu nhân vật Fneep – người ngoài hành tinh. Fneep là một cư dân Scaldron màu tím đang trong quá trình đi xâm chiếm các hành tinh để chứng tỏ năng lực bản thân. Để giúp Fneep tìm được phi thuyền trở về nhà và chinh phục Trái Đất thành công, chú khỉ lém lỉnh Munki, cô nàng voi Trunk, nhím Humph, hươu cao cổ Tallbert cùng những người bạn rừng xanh khác đã hợp sức, gắn kết lại với nhau và bắt đầu hành trình tìm kiếm.

Cùng nhau vượt qua những thử thách trên đường đi, tình bạn giữa họ bắt đầu chớm nở và ngày càng phát triển tốt hơn. Nhưng, liệu sẽ ra sao khi những người bạn rừng xanh biết rằng, sau khi giúp Fneep chinh phục hành tinh Trái Đất thành công, họ sẽ bị bắt làm tù binh? Liệu tình bạn tốt đẹp giữa họ sẽ tiếp tục hay Fneep chỉ là một đứa con ngoan, chứng tỏ sức mạnh của mình trước người Chỉ Huy Grogon đầy quyền lực? 

<em>Fneep và những người bạn trên hành trình tìm kiếm phi thuyền</em>
Fneep và những người bạn trên hành trình tìm kiếm phi thuyền

Xuyên suốt Vì Sao Đưa Bạn Tới là những gam màu tươi sáng, đồ họa đẹp mắt và những bạn động vật thì dễ thương vô cùng! Những tình huống, diễn biến cùng hành động của các con vật được tạo ra hết sức tự nhiên, gần gũi và mang lại không ít tiếng cười cho bộ phim. Bên cạnh sự đáng yêu và những tiếng cười sảng khoái, phim còn mang đến nhiều bài học thú vị cho các bạn nhỏ. Chẳng hạn như cách đối xử của các động vật trong rừng xanh với một người bạn xa lạ, có hình dáng kì lạ như Fneep, chúng không xa lánh, kì thị mà ngược lại còn giúp đỡ Fneep, mang đến những giây phút tươi đẹp về sự thiêng liêng của tình bạn trên màn ảnh.

Vì Sao Đưa Bạn Tới còn truyền tải thông điệp về tinh thần đồng đội và sự yêu thương, chân thành. Từ những cuộc chinh phạt hành tinh vô nghĩa, hội bạn rừng xanh đã giúp những Scaldronian màu tím ngoài vũ trụ kia cảm nhận được sự yêu thương, ấm áp từ cái ôm của người đồng hành. Từ câu chuyện chú Đà điểu nhỏ muốn cất cánh như nhiều loài chim khác, vốn là điều vô lý, nhưng chính sự tuyệt vời của hội bạn rừng xanh đã tiếp thêm động lực sống mạnh mẽ cho chú chim Đà điểu “lạ lùng” này.

Bên cạnh nội dung, yếu tố âm nhạc cũng góp phần làm nên thành công của Vì Sao Đưa Bạn Tới. Những giai điệu vui nhộn từ những chú linh dương hóm hỉnh, bài ca hợp tấu của hội bạn rừng xanh và Fneep, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngồi im trong rạp khi những tiết tấu vui tươi này vang lên. Tuy nhiên, Vì Sao Đưa Bạn Tới cũng có vài phân đoạn hơi thừa thãi, làm chùng nhịp phim xuống và gây buồn ngủ ở đoạn gần cuối. Nhưng nhìn chung, đây có thể coi là một bộ hoạt hình đã được làm rất chỉn chu. 

Vì Sao Đưa Bạn Tới là bộ hoạt họa mang màu sắc tươi trẻ, vui tươi cùng những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, lòng yêu thương và ước mơ. Phim sẽ là “món quà hấp dẫn” dành cho các bạn nhỏ trong dịp hân hoan chào đón năm học mới. Đây cũng là lúc những người lớn tận hưởng những phút giây giải trí và thả mình về những thước phim hoạt họa như hồi bé. Một gợi ý hay không thể bỏ qua dành cho các gia đình vào những dịp thư giãn.

Nguồn: Nguồn ảnh: CJ HK Entertainment