[REVIEW] Vincenzo (Tập 1-6) - Phim mới của Song Joong-ki chưa đủ thỏa mãn các mọt phim Hàn

TV Series · anan681 ·

Vincenzo đã bắt đầu chú ý vào khai thác câu chuyện kịch tính và tốt hơn, sau những tập mở đầu lê thê và nhàm chán.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau bộ phim điện ảnh lấy đề tài ngoài vũ trụ không gian Space Sweepers, Song Joong-ki lại được dịp tái ngộ với khán giả Netflix trong dự án phim truyền hình Vincenzo. Trước khi lên sóng, bộ phim đã gây chú ý với sự trở lại của nam diễn viên điển trai Song Joong-ki sau một thời gian vắng bóng ở mảng truyền hình. Bộ phim cũng nhận được đánh giá khá tốt trên IMDb với số điểm 8/10. 

Trong phim Song Joong-ki vào vai Vincenzo Cassano, một luật sư mafia người Ý gốc Hàn, sau khi người cha nuôi ở Ý qua đời, nội bộ gia đình xảy ra mâu thuẫn, anh quyết định trở về Hàn Quốc để lấy 1,5 tấn vàng được cất giấu dưới tòa nhà Geumga Plaza. Khi về đến quê hương, anh đã hợp tác với cô nàng luật sư lém lỉnh Hong Cha-young (Jeon Yeo-bin) nhằm lật đổ tập đoàn Babel - một tổ chức làm ăn trái pháp luật và coi thường tính mạng con người, để giành lại tòa nhà Geumga Plaza. 

Nguồn: HayGhe
Nguồn: HayGhe

Vincenzo được giới thiệu là một bộ phim có chủ đề đề cập đến xã hội ngầm và mafia Ý, hứa hẹn sẽ có những màn đối đầu căng thẳng và những phân đoạn kịch tính. Nhưng xuyên suốt 3 tập đầu của phim, Song Joong-ki chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh một luật sư điển trai, không có một sự lạnh lùng, quyết đoán nào nhất định. Những cuộc đối đầu trong xã hội ngầm được diễn ra một cách hời hợt và nhanh chóng, kết thúc bằng một màn phóng hỏa để hù dọa đối thủ nhằm đánh bóng sự hào nhoáng cho luật sư mafia Ý Vincenzo.  

Nguồn: Instagram @vincenzodrama
Nguồn: Instagram @vincenzodrama

Kịch bản cũng thể hiện phần yếu kém qua 6 tập phát sóng đầu tiên, thay vì mang đến những thước phim về trùm mafia gay cấn, hoặc ít nhất thì cũng phải có một cao trào nào đó, thì Vincenzo lại thiên về mặt hài hước nhiều hơn. Mạch phim cũng được kéo dài lê thê ở phần giới thiệu các nhân vật, dàn nhân vật phụ thì vô cùng đông đảo nhưng không giúp ích gì cho mạch phim chính. Còn những diễn viên chính lại không có đất diễn ở những phân đoạn tình cảm cần truyền tải chiều sâu tâm lý. 

Nguồn: thegioididong
Nguồn: thegioididong

Xây dựng nhân vật nữ chính mang một nét tính cách tưng tửng và quái lạ, Hong Cha-young luôn thể hiện những biểu cảm và hành động khó đỡ, mang đến những giây phút hài hước cho bộ phim. Gần đây, những nhân vật nữ với nét “điên lạ” này khá được khán giả phim Hàn ưa chuộng. Nhưng đến những phân đoạn tập trung vào tâm lý nhân vật, nữ luật sư lại không thể hiện không được tốt lắm, đến cảnh đắt giá của phim mất đi người thân duy nhất, cảm xúc của cô cũng không khiến người xem đồng cảm được. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Trong lúc đó, Song Joong-ki vào vai một luật sư cố vấn cho trùm mafia Ý, người xem mong muốn một hình ảnh mới lạ, đổi khác hơn so với các vai diễn trước đây của anh. Nhưng ngoài việc tập trung vào những phân đoạn hài hước bằng việc chửi bới bằng tiếng Ý và hạ bệ người đầu bếp nấu món Ý ở tòa nhà Geumga Plaza, thì Vincenzo trong mắt người xem không có khí chất của một ông trùm. Những hành động ăn may, thiếu quyết đoán trong các phi vụ làm ăn cũng không làm tăng được độ ngầu cho nhân vật này. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Nhưng thật đáng mừng, sau 3 tập đầu lê thê và nhàm chán, Vincenzo đã bắt đầu tập trung vào xây dựng cốt truyện cho phim hơn, nhờ sự xuất hiện của nam phản diện là Jang Jun-woo (OK Taecyeon), sau những giây phút nhí nhố đóng giả làm thực tập sinh của công ty luật Wusang. Có lẽ bộ phim đã nhận ra đến lúc nên chú trọng vào xây dựng câu chuyện hơn là việc "buff" nhân vật Vincenzo của Song Joong-ki một cách quá đà. 

Những tập phim tiếp theo hứa hẹn sẽ là những màn đối đầu và trả thù gay cấn hơn. Và rồi liệu Vincenzo sẽ lấy được số vàng mong muốn của mình và cô nàng luật sư đã phải lòng anh thì phải làm sao? Những khúc mắc sẽ được tháo gỡ trong những tập tiếp theo. Hy vọng bộ phim sẽ dần đi vào quỹ đạo, lấy lại phong độ của mình để không khỏi làm thất vọng mong đợi của người xem. Nhưng tất nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ như bạn muốn.