[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Trở lại hoàn toàn xứng đáng với sự mong đợi, Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

Phần 1 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ đông đảo các mọt phim, phần 2 của Vinh Quang Trong Thù Hận cũng được mong đợi không kém, vậy diễn biến của phần tiếp theo này có đủ để thỏa mãn công sức mong chờ của chúng ta? 

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Nếu như ở phần 1, phim chỉ đơn thuần bao quát bức tranh về nạn bạo lực học đường để khắc họa nên nỗi đau, sự thương tổn kinh hoàng từ thể xác cho đến tinh thần của Dong Eun phải gánh chịu 18 năm  thì ở phần 2 này, Dong Eun đang dần dần đến với bước gặt hái thành quả của chính mình từng chút, từng chút một để đi đến đích trên đỉnh vinh quang, dù có là vinh quang của sự thù hận. 

Poster The Glory Phần 2
Poster The Glory Phần 2

Diễn biến câu chuyện của Vinh Quang Trong Thù Hận ở phần 2 nhanh hơn rất nhiều, tiết tấu khá dồn dập, từng người, từng câu chuyện quả báo bắt đầu được tiếp diễn nhưng điều này không hề làm cốt truyện của phim trở nên khó nắm bắt vì nó đúng như những gì mà chúng ta mong muốn: gieo gió thì phải gặt bão. Sự chặt chẽ về kịch bản đã làm phần 2 trở nên bùng nổ hơn, nó giúp người xem liên kết được các nút thắt với nhau như có một sợi dây vô hình kết nối xuyên suốt cả phim.

Mỗi nhân vật, mỗi cái tên trong Vinh Quang Trong Thù Hận được đưa đến trong đây đều được biên kịch khắc họa rất tỉ mỉ, chúng ta biết được nghề nghiệp, địa vị, mối quan hệ, thói quen, điểm mạnh điểm yếu của từng người và chính những dữ kiện này là sự logic cho mọi hành động của họ, dẫn đến từng kết quả nhỏ và tất cả tập hợp lại làm bùng nổ cái kết. Tuy nhiều nhân vật là thế nhưng không hề gây loãng, mỗi người trong đây đều có vai trò riêng trong hành trình trả thù của Dong Eun. 

Hành trình trả thù của Dong Eun từ phần 1 Vinh Quang Trong Thù Hận đã đầy rẫy những khó khăn, điều này mang tính phản ánh hiện thực rất cao vì ai ai cũng biết rằng một người thấp cổ bé họng sẽ chẳng dễ dàng gì lấn át được quyền hạn của những người dùng tiền che lấp mọi thứ. Vì lẽ đó, Dong Eun cũng biết tận dụng điều này để từng bước trả thù. Biết rằng công lý, tôn giáo, nhà trường đều có những người chèn ép cô, chặn bước cô trên con đường trả thù nhưng cô vẫn chọn bắt đầu với những nơi này. Một phần vì nó giúp cô dễ dàng lật tẩy hơn, phần khác cô cũng biết rằng ở câu chuyện này, không chỉ mỗi mình cô là nạn nhân. 

Hành trình trả thù của Dong Eun ở phần 2 không còn là câu chuyện cá nhân
Hành trình trả thù của Dong Eun ở phần 2 không còn là câu chuyện cá nhân

Từ đó, phần 2 Vinh Quang Trong Thù Hận, đoạn đường trả thù của Dong Eun không còn là câu chuyện cá nhân nữa, nó kéo theo nhiều người, nhiều sự việc. Và như đã nói, những điều này liên kết chặt chẽ với nhau, đó là thứ đầu tiên khiến phim có sức hút. Những phản diện trong đây đều có sơ hở, đều có yếu điểm, thứ duy nhất họ không có là sự hối hận. Mỗi khi sai trái thêm một lần nữa, gây tội một lần nữa, họ lại rút ngắn đoạn đường của mình hơn đến kết cục bi thảm. 

Phản diện của Vinh Quang Trong Thù Hận từ đầu đã được xây dựng nền tảng khá tốt, họ không phải những kẻ dễ dàng lật đổ hay làm lung lay. Hơn hết, những kẻ này không chọn quay đầu, họ luôn ngạo mạn và nghĩ mình luôn trên cơ người khác, giống với lời thoại của người mẹ của Yeon Jin: “Chúng ta ai cũng đều có thể phạm sai lầm, quan trọng là hãy nhìn về phía trước, chuyện hôm qua hãy cho nó qua, hôm nay chúng ta có việc phải xử lí”. Đây là tư tưởng của những kẻ ác, họ chưa từng hối hận với hành động của mình và luôn tìm cách để xử lí hậu quả một cách ổn thỏa nhất bằng tiền. 

Dàn phản diện chất lượng từ phần 1
Dàn phản diện chất lượng từ phần 1

Khá khen cho diễn xuất của dàn diễn viên của Vinh Quang Trong Thù Hận đầy tiềm năng, phản diện đủ cho chúng ta thấy như thế nào là vô nhân tính, là ích kỉ và bắt nạt, kể cả khi ở thời điểm gần như bi thảm nhất, họ vẫn đầy ngạo mạn và thách thức, đầy tính độc hại. Và thỏa mãn người xem hơn là sự trả thù của Dong Eun ở phần này có nhiều sự giúp đỡ hơn, giúp đỡ ở đây không chỉ nói về phe chính diện giúp, nó còn là sự xâu xé, chèn ép lẫn nhau giữa những kẻ ác, đâu đó trong họ vẫn đầy sự thù ghét, đố kỵ lẫn nhau, điều này chính là thứ mà Dong Eun cần. 

Diễn xuất của Song Hye Kyo vẫn là điểm sáng, phần 2 này có vẻ càng khẳng định được việc vượt khỏi vùng an toàn của cô không phải là sự mạo hiểm, cô hoàn toàn làm tốt ở vai diễn này. Từ những lúc bình lặng, an tĩnh đầy sự khó đoán, cho đến những lúc hài lòng với những gì đang diễn ra hay cả những lúc cảm xúc vỡ òa đầy sự tủi thân, đau đớn tột cùng với những nỗi đau mà người khác mang đến, Hye Kyo đều truyền tải rất tốt những cảm xúc của nhân vật Dong Eun. 

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Song Hye Kyo truyền tải rất tốt những cảm xúc của nhân vật Dong Eun
Song Hye Kyo truyền tải rất tốt những cảm xúc của nhân vật Dong Eun

Tuyến tình cảm lãng mạn của một bộ phim mang đặc thù ân oán như Vinh Quang Trong Thù Hận chắc chắn sẽ không đủ để lấn át đi cốt truyện chính của nó, nhưng một kịch bản chắc tay đã tình cảm hóa vài mối quan hệ trong đây khiến chúng ta có thể bị lay động, không chỉ đơn thuần là tình yêu, nó có cả tình bạn, tình thân đầy ấm áp của những trái tim, những số phận ngày ngày chiến đấu với chính mình để mỗi ngày đều có lí do để thức dậy, dù lí do đó có là xấu hay tốt. Dù đầy những sự toan tính, mưu mô nhưng phim không hề khô khan, gây ngộp khi đan xen những phân cảnh đầy ấm áp, đầy tình người tựa như mùa xuân tươi sáng lại về sau những ngày tuyết rơi trắng muốt đầy ảm đạm, lạnh lẽo. 

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) là một series Hàn của Netflix theo chân nữ chính Moon Dong Eun đến với hành trình trả thù cho chính mình. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) dù chưa đi đến hồi kết nhưng vẫn là bộ phim thu hút nhiều khán giả. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Được dự đoán là bom tấn truyền hình cuối năm 2022, Vinh Quang Trong Thù Hận hứa hẹn mang đến một hành trình báo thù tàn khốc. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.