[REVIEW] What If…? tập 5 - Lại một tập phim gây thất vọng nữa!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tập 5 chứng tỏ phong độ của What If...? thật trồi sụt.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập 5 của What If…? chuyển thể một trong những tuyến truyện nổi tiếng và tăm tối nhất của Marvel. Đó là các người hùng vĩ đại của nơi đây trở thành những thây ma khát máu. Tập phim bắt đầu từ khoảnh khắc đã mở đầu Infinity War, Bruce Banner/The Hulk (Mark Ruffalo) “rơi” xuống Trái Đất để cảnh báo sự hiện diện sắp tới của Thanos. Nhưng thứ đón chờ anh là một thế giới đã rơi vào tận thế thây ma và những chiến hữu của anh đều đã bị nhiễm bệnh. Điều đáng sợ hơn là họ vẫn sử dụng các khả năng phi thường của họ. Nhưng trong thế giới tăm tối này, vẫn còn hi vọng le lói khi một tín hiệu bí ẩn phát ra từ trại quân sự Leigh.

Disgusting Film
Disgusting Film

So với tuyến truyện gốc, What If…? tập 5 đã thay đổi kha khá nhiều chi tiết, đáng chú ý là các người hùng dù trở thành thây ma, họ vẫn giữ được nhân tính lẫn sức mạnh của mình. Tuy nhiên, nhân tính đó liên tục bị thách thức bởi cơn thèm khát thịt người khủng khiếp. Câu chuyện diễn ra với các tình tiết dễ đoán và hầu như chẳng chia sẻ sự kết nối nào với nguyên tác truyện tranh, trừ một số chi tiết nhỏ như việc T’Challa bị giam giữ làm nguồn thức ăn dự trữ hay chiếc đầu người lơ lửng trong một cái hộp. Ngay cả nguồn gốc virus cũng khác đi. Đây là sự thay đổi mang tính lặp lại từ một tập phim trước mà các Avengers cũng bỏ mạng trong đó. Nó càng cho thấy sự lười biếng của biên kịch.

Những thay đổi này không phải là tín hiệu đáng mừng. Marvel đã đứng trước cơ hội chuyển thể một trong những chương truyện giàu cảm xúc nhất của hãng kể từ Civil War, vậy mà lại chọn xây dựng một tập phim thường thường với cốt truyện thây ma chung chung đã được chứng kiến hàng ngàn lần trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Nên sự dễ đoán là cảm giác bạn không thể rũ bỏ được khi xem phim.

Epic Stream
Epic Stream

Tập phim cũng dường như dị ứng với cảm xúc vì chẳng có mạch cảm xúc nào được làm cho tới trong phim này. Duy chỉ có một khoảnh khắc đặc biệt đau lòng là Wanda tiếp tục chứng kiến cái xác vô hồn của Vision (Làm ơn đi Marvel, hãy để họ được hạnh phúc trên một vũ trụ nào đó). Khái niệm về thây ma siêu sức mạnh cũng được thực hiện một cách vô hồn và để lại quá nhiều điều vô lý không thể bỏ qua, như làm sao một thây ma về cơ bản không khác gì mấy cái xác sống trong The Walking Dead trong tập phim này, có thể thực hiện các phép thuật hay vận hành bộ giáp phức tạp của Iron Man. Trong khi đó, có rất nhiều hướng đi thú vị hơn có thể được thực hiện với các phiên bản Avengers thây ma.

What If…? tập 5 không dở và điều đó thật bực mình. Tập phim này cũng không xuất sắc hay có khía cạnh đặc sắc nào đáng kể. Nó đang chứng tỏ Marvel đang quá dễ dãi với tiêu chuẩn của mình. Sau một tập phim ấn tượng và đúng điệu, What If…? lại quay trở lại thói quen tồi tệ nhất của Marvel – thích sự an toàn và các khoảnh khắc gây sốc hơn là tập trung vào những điều thật sự quan trọng.

The Direct
The Direct

Ở đây, các khoảnh khắc gây sốc là lúc các anh hùng Avengers bị chết…một lần nữa. Tính ra, họ đã bị chết hai lần trong tập phim này. Nhưng bạn biết điều gì làm người viết thực sự thất vọng hay không? Đó là phim đã để Bucky vô cảm trước cái chết của 2 chiến hữu Steve và Sam. Thực tình mà nói thì thây ma Wanda còn biểu cảm hơn cả nhân vật này. Đó là chưa kể đến các câu hài vô duyên tự nhiên chen chân vào đây, các quyết định thiếu logic đi ngược lại với tính cách nhân vật, làm phim bị loãng đi và phá hỏng những tình tiết đem đến cho tập phim sự nhất quán về tông giọng, về mục đích, về phong cách. Các tập phim trước đều truyền tải mục đích đắt giá của chúng. Tập 4 là gây xúc động nhất khi đánh mạnh vào sự lệch lạc xuất phát từ tình yêu. Còn tập phim này thì chẳng đọng lại điều gì.

The Leisurebyte
The Leisurebyte

Tập 5 của What If…? vẫn có những điểm sáng hiếm hoi như Vision và tình yêu vô vọng của anh chàng khiến nhân vật làm nên hành động khủng khiếp. Phân cảnh hành động một lần nữa làm phim bớt chán đi. Spider-Man là một nhân vật đáng hoan nghênh trong tập phim này. Nhưng tập phim vẫn gây thất vọng về sự an toàn của nó. Có lẽ những ai chưa đọc nguyên tác truyện tranh có thể thưởng thức nó, với sự hào hứng giảm dần về sau vì bạn chắc chắn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra trước cả nhân vật trong đây. Tập 5 của What If...? cũng đã chứng minh phong độ của series có xu hướng lên xuống bất thường.