[REVIEW] Xác Sống 32s (Virus-32)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Xác Sống 32s (Virus-32) đủ kinh dị cho bạn xả stress cuối tuần.

Xác Sống 32s (Virus-32) đã có một nỗ lực sáng tạo với thể loại phim thây ma quen thuộc trong điện ảnh. Bộ phim nhỏ gọn này có thể làm người xem ngạc nhiên với chất lượng của nó, nhất là khi ra rạp để xem.

Câu chuyện của Xác Sống 32s xoay quanh người mẹ trẻ Iris vừa hồi phục sau một chấn thương tinh thần nặng nề. Cô là bảo vệ ở một câu lạc bộ trong thành phố Montevideo. Đó là ngày cô đưa con gái Tata đến chỗ làm. Hai mẹ con không hề hay biết một dịch bệnh bí ẩn đang lây lan với tốc độ chóng mặt, biến những người bị nhiễm thành những xác sống bạo lực. Màn đêm dần buông xuống, kéo theo đó là một cuộc chiến sinh tồn kịch tính giữa bầy đàn xác sống và hai mẹ con Iris. Nhưng họ có một cơ hội nhỏ. Trong vòng 32 giây, sau khi giết chết con mồi, bọn xác sống sẽ bất động.

Hãy để người viết khẳng định điều này trước tiên. Xác Sống 32s không phải là một siêu phẩm sẽ thay đổi toàn bộ nhận thức của khán giả về thể loại xác sống. Nó thậm chí còn lấy cảm hứng từ những bộ phim tương tự trước đây. Nhưng Xác Sống 32s có cái riêng của nó. Dù chi tiết này khá nhỏ đối với những gì từng được thực hiện, bộ phim đã tài tình kết hợp nhiều yếu tố khác lại với nhau để tạo thành một phim xác sống tử tế với tính thu hút nhất định.

Cốt truyện của Xác Sống 32s rất gọn gàng và nằm trong một khuôn khổ được kiểm soát. Phim hầu như chẳng đề cập đến khởi nguồn của dịch bệnh và không quá đào sâu vào cách thức con virus lây lan như thế nào. Phim chỉ gói gọn câu chuyện về hai mẹ con Iris với cô là nhân vật chính và làm rõ mục đích của cô trong bộ phim – đó là tìm lại còn gái Tata đang đi lạc đâu đó trong câu lạc bộ rộng lớn và trở ngại lớn nhất của cô là những xác sống. Để làm mọi chuyện thêm căng thẳng, Iris bị ngăn cản bởi một người đàn ông loạn thần. Nhưng tuyến truyện chính vẫn không lạc bước khỏi Iris. Người xem được dẫn dắt dưới góc nhìn của cô. Vì thế mà Xác Sống 32s nằm trong tầm kiểm soát, không bị lan man hay dài dòng. Nhịp điệu của phim không bị kéo dài quá mức cần thiết khi nhanh chóng được đẩy lên cao sau 10 phút đầu tiên.

Điểm đặc biệt ở Xác Sống 32s chính là loại zombie trong đây. Chúng lấy cảm hứng từ 28 Days Later World War Z. Chúng nhanh nhẹn, giác quan nhạy bén, nhưng phim làm chúng đáng sợ hơn hết khi vẫn để chúng giữ ký ức của người còn sống. Sự kết hợp này khiến những nhân vật trong phim khốn đốn hơn bao giờ hết. Còn về việc chúng phải đứng hình 32 giây sau khi xé xác người sống dù không được phim đưa ra lời giải thích nào nhưng lại được thể hiện khéo léo khiến khán giả tò mò tự tìm lời giải và người viết khẳng định là lời giải đáp tồn tại trong phim. Khán giả chỉ cần chịu khó để ý.

Thật ra, điểm nhấn mơ hồ này có ngụ ý và vai trò riêng của nó. Tất nhiên vai trò chính là để làm bộ phim gay cấn hơn. Khoảng thời gian 32 giây là cửa sổ cơ hội cho nạn nhân nhưng cũng là một mức độ khó nhằn cho trận chiến sinh tồn. Đây không phải là một khoảng thời gian dài và diễn ra khá ngẫu nhiên. Nếu không khéo léo nhận ra quy luật của nó, nạn nhân sẽ không thể tận dụng. Tính tháo vác của Iris là một thứ mà người viết đánh giá cao, nhưng để thích cô ấy thì hơi vội.

Xác Sống 32s biết cách kể chuyện. Đó là điều chắc chắn. Mạch phim lúc nào cũng dồn dập. Các màn truy đuổi gắt gao được thể hiện gay cấn. Các tình huống cao trào đặt khán giả vào tình thế nguy nan của nạn nhân thật sự khiến người xem cảm nhận được sự nghẹt thở. Nhưng phim không lạm dụng điều này, cũng như không lạm dụng những pha hù dọa quá nhiều. Sự phân bố hợp lý là chìa khóa cho một câu chuyện chỉn chu – có vẻ như Xác Sống 32s đã hiểu điều này. Nó luôn duy trì bầu không khí khó chịu như một điềm báo những gì tàn khốc sắp diễn ra. Nhiều phân đoạn trong đây có thể khiến người xem sởn da gà. Bên cạnh đó, bộ phim này thực sự không dài, chưa đến 1 tiếng rưỡi, và nó không khiến chúng ta cảm thấy như một cuộc đời đã trôi qua trước mắt đã đủ thấy Xác Sống 32s nhỉnh hơn kha khá các phim kinh dị ít kinh phí khác rồi.

Những cảnh gay cấn này làm Xác Sống 32s phù hợp với không khí rạp phim hơn là màn ảnh nhỏ - một điều khá bất ngờ khi bộ phim này vốn là một dự án gốc của kênh streaming Shudder. Thêm vào đó, dàn diễn viên cứng tay cũng giúp nó củng cố vị thế một bộ phim chiếu rạp. Nói chung, Xác Sống 32s dù không xuất sắc với đoạn kết hơi vội vàng vẫn là một bộ phim dành cho các tín đồ “cine” tận hưởng những giây phút giải trí, xả stress với thể loại kinh dị.