[REVIEW] Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone)

Đánh giá phim · VLynd ·

Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone), khai thác sự khổ tâm của những anh chàng trót rơi vào lưới tình của cô bạn thân nhưng lại không được đền đáp theo góc nhìn hài hước.

Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone) là câu chuyện dở khóc dở cười của anh chàng Gink khi rơi vào lưới tình của cô bạn thân trong suốt 10 năm trời (Ảnh: IMDb)
Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone) là câu chuyện dở khóc dở cười của anh chàng Gink khi rơi vào lưới tình của cô bạn thân trong suốt 10 năm trời (Ảnh: IMDb)

Sau thành công của Thiên Tài Bất Hảo Linh Hồn Tạm Trú, hãng GDH ra mắt khán giả Việt Nam bộ phim hài tình cảm Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone), khai thác sự khổ tâm của những anh chàng trót rơi vào lưới tình của cô bạn thân nhưng lại không được đền đáp theo góc nhìn hài hước.

Hội những chàng bạn thân tốt tính nhưng không tốt số trong Yêu Nhầm Bạn Thân
Hội những chàng bạn thân tốt tính nhưng không tốt số trong Yêu Nhầm Bạn Thân

Xuyên suốt Yêu Nhầm Bạn Thân là hồi tưởng của chàng tiếp viên hàng không Palm (Naphat Siangsomboon) về quãng thời gian 10 năm trời mắc kẹt trong friend zone với cô bạn thân nhất Gink (Pimchanok Leuwisetpaiboon). Mỗi lần Gink gặp rắc rối, bất kể lớn nhỏ thế nào, Palm cũng xuất hiện đúng lúc và là điểm tựa cho cô nàng nhưng vì trót khẳng định làm bạn thật vui mà anh chưa bao giờ được Gink trao trọn con tim. Thậm chí, Palm còn chịu cảnh lắng nghe cô bạn thân tâm sự về ước mơ kết hôn với anh bạn trai Ted (Jason Young) và bắt anh phải cùng cô bắt quả tang liệu Ted có ngoại tình không. Ấy thế mà Palm vẫn ngốc nghếch chiều theo những hành động quá quắt của Gink và từ đó phát sinh ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Yếu tố hài hước trong Yêu Nhầm Bạn Thân được khán giả đánh giá cao (Ảnh: IMDb)
Yếu tố hài hước trong Yêu Nhầm Bạn Thân được khán giả đánh giá cao (Ảnh: IMDb)

Đầu tiên phải dành lời khen cho yếu tố hài hước hết sức duyên dáng, đậm chất Thái Lan trong Yêu Nhầm Bạn Thân. Nối tiếp 2 bộ phim trước, GDH đã vận dụng thế mạnh kịch tính hoá tình tiết hết sức đời thường và giúp nó trở nên “mặn mòi” hơn, khiến khán giả không thể ngồi im và phải bật cười trước tình huống điên-không-thể-tả. Việc những yếu tố tưởng chừng bình thường được tận dụng, triển khai một cách hài hước giúp người xem khâm phục trước tài năng của biên kịch, không chỉ thấy mắc cười mà còn cảm thấy gần gũi, bất kỳ ai chẳng trải qua mà khi lên màn ảnh rộng, sao nó có thể dị đến thế. Thậm chí, nhiều đoạn hài hước làm tốt đến nỗi khán giả vừa bật cười thích thú, vừa phải vỗ tay trong sự sung sướng.

Yêu Nhầm Bạn Thân có những cảnh quay khiến người xem chỉ muốn đi du lịch (Ảnh: IMDb)
Yêu Nhầm Bạn Thân có những cảnh quay khiến người xem chỉ muốn đi du lịch (Ảnh: IMDb)

Một điểm sáng khác trong phim là những cảnh quay đẹp mắt trong màu phim sáng nhưng không chói, rất thích hợp để quảng bá du lịch. Tuy Yêu Nhầm Bạn Thân được quay tại nhiều đất nước châu Á như Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Hồng Kông nhưng phim không ôm đồm quá nhiều cảnh để rồi lâm vào tình trạng cắt ghép, nhồi nhét vô tội vạ, mà quay cảnh nào chắc cảnh đó, mang lại sự hài lòng cho khán giả. Đặc biệt là phân đoạn diễn ra trên hòn đảo Krabi, khi 2 nhân vật chính leo núi đến ngồi trò chuyện trên bãi biển, những hình ảnh mướt mắt ấy khiến người xem chỉ muốn làm một chuyến đến Krabi ngay lập tức.

Palm lặng lẽ đồng hành cùng Gink trên danh nghĩa bạn thân  (Ảnh: IMDb)
Palm lặng lẽ đồng hành cùng Gink trên danh nghĩa bạn thân (Ảnh: IMDb)

Xét về yếu tố giải trí, Yêu Nhầm Bạn Thân gần như không có điểm để chê nhưng về nội dung, phim lại khai thác theo hướng ngôn tình và dẫn đến việc thiếu thực tế. Người viết không thể tin rằng có một chàng trai đồng ý làm bạn thân trong suốt 10 năm trời với người phụ nữ mà anh yêu, bị lợi dụng hết lần này đến lần khác mà vẫn không dứt ra được. Là một tiếp viên hàng không điển trai, Palm vẫn thừa sức thu hút những người phụ nữ khác nhưng chỉ cần một lời khóc lóc, than vãn, Palm lập tức bỏ rơi cô gái mà anh tán tỉnh để chạy đến với Gink, bất kể khoảng cách địa lý của 2 người xa cách như thế nào. Tiếp viên hàng không là một công việc bận rộn nhưng có vẻ như Palm được ưu ái khá nhiều ngày nghỉ phép để có thể đến bên Gink bất cứ khi nào cô nàng gặp rắc rối. Cốt truyện thế này chỉ thu hút được những nữ sinh ngây ngô và tạo ra một giấc mơ hão huyền cho họ và khó thuyết phục được khán giả đã trải qua tình yêu.

Yêu Nhầm Bạn Thân có nội dung hơi ngôn tình (Ảnh: IMDb)
Yêu Nhầm Bạn Thân có nội dung hơi ngôn tình (Ảnh: IMDb)

Với phần nội dung như thế mà phần diễn biến của Yêu Nhầm Bạn Thân có đôi chỗ được làm rất tốt nhưng lại có khúc khiến người xem lắc đầu ngao ngán vì sự mù quáng của nam chính. Đúng là trong tình yêu, đặc biệt là cảnh yêu đơn phương và không ngừng đớp thính của đối phương, ai mà chẳng mù quáng, nhưng đến mức độ của chàng Palm thì nói thiệt, anh mãi là người bạn thân mà thôi. Đến đây phải dành lời khen ngợi cho bộ đôi diễn viên chính, nhờ diễn xuất tài năng, hết mình của họ, sự tung hứng ăn ý phát ra từ đôi bên cùng nét hài duyên dáng mà khán giả vẫn bị cuốn theo câu chuyện của họ, vẫn tận hưởng được yếu tố giải trí mà không phải chịu cảnh tra tấn tinh thần, dù nhân vật của họ có tư duy hơi lạ lùng.

Nhân vật Gink trong Yêu Nhầm Bạn Thân khiến người xem cảm thấy hoang mang
Nhân vật Gink trong Yêu Nhầm Bạn Thân khiến người xem cảm thấy hoang mang

Điện ảnh Thái Lan nói chung và hãng GDH nói riêng đều có sự cố gắng trong việc khai thác một kịch bản mới lạ từ những tình huống phổ biến trong cuộc sống, giúp khán giả tận hưởng được sự giải trí từ chính câu chuyện mà họ trải qua. Nhìn chung, Yêu Nhầm Bạn Thân vẫn là lựa chọn thích hợp nếu bạn cần một tiếng cười thư giãn sau một tuần mệt mỏi. Phim đặc biệt dành cho những khán giả đang rơi vào hố đen friend zone mà chưa tìm cách thoát ra, xem phim nhưng hãy tỉnh táo bạn nhé, vì đời vốn không như là mơ!

[REVIEW] Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park)

[REVIEW] Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park)

Công Viên Kỳ Diệu (Wonder Park) là một bộ phim hoạt hình có ý tưởng tương đối thú vị nhưng cốt truyện chưa được triển khai chưa đến nơi đến chốn.

[REVIEW] - Chúa Quỷ (The Golem)

[REVIEW] - Chúa Quỷ (The Golem)

Chúa Quỷ là một bộ phim ổn, không quá xuất sắc nhưng chứa đựng những thứ mà người xem có thể yêu thích.