Robert Downey Jr. có cảnh dàn dựng đạo cụ khó nhất trong Marvel

Tin điện ảnh · Never ·

Từ cảnh quay trong hang động, chúng ta nhận ra thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Tony Stark không phải gì khác mà chính là bộ óc của anh ta.

Với tư cách là người quản lý đạo cụ của Marvel, Russell Bobbitt đã góp phần tạo ra chiếc khiên mang tính biểu tượng của Captain America và búa Mjolnir của Thor. Trong số những thứ vũ khí đặc trưng của MCU mà ông từng tham gia sáng tạo như súng, găng tay, vũ khí vibranium và uru, cảnh có độ khó cao nhất đối với ông lại là một phân cảnh trong bộ phim mở đầu MCU, Iron Man.

Cảnh có độ khó cao nhất mà tôi từng dàn dựng là cảnh trong hang động ở Iron Man 1, khi Robert Downey Jr. phải tạo ra lò phản ứng hồ quang đầu tiên. Thế là tôi phải dạy cho anh ấy cách hệ thống dây điện hoạt động. Anh ấy phải hàn chúng lại và chúng tôi đã có những góc quay cận cảnh, đó chính là thời khắc giúp định hình nhân vật Iron Man.

Mặc dù MCU đang ngày một mở rộng hơn với quy mô ngày càng lớn hơn, nhưng cảnh quay khó khăn nhất với Russell Bobbitt lại là cảnh quay từ bộ phim đầu tiên thực ra khá thú vị. Nhưng lời giải thích của Bobbitt không phải không có lý. Không giống những cảnh quay khiên hay búa từ khoảng cách xa, khi Tony Stark làm ra lò phản ứng hồ quang trong hang động ở phần 1, chúng ta có thể thấy cận cảnh anh hàn lại các mối nối dây điện. Việc quay cận cảnh sẽ làm khán giả nhìn thấy rõ từng chi tiết trên đạo cụ nên cảnh quay này có độ khó cao hơn rất nhiều. Vậy nên Robert Downey Jr. phải hiểu và diễn xuất sao cho thật thuyết phục. Ở đây, Russell Bobbitt đã không chỉ phải dạy cho Downey cách dây điện hoạt động, mà ở một phương diện nào đó, còn giúp nam diễn viên thực sự trở thành Tony Stark.

Chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi của Tony Stark từ khi anh nhận thức được bản thân cho tới khi biết mình cần trở thành người như thế nào trong tương lai. Nhìn quá trình anh tạo ra lò phản ứng hồ quang và bộ giáp bên trong hang động đó, ta có thể thấy ngoài việc là một thương nhân playboy nói nhiều, Tony Stark còn là một thiên tài cơ khí. Từ cảnh quay trong hang động, chúng ta nhận ra thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Tony Stark không phải gì khác mà chính là bộ óc của anh ta.

Nguồn: Cinemablend