Đạo diễn Russo tiết lộ vì sao phải tách Avengers 4 và Cuộc Chiến Vô Cực thành 2 bộ phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Ban đầu, Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực được tách ra làm 2 phần Part 1 và Part 2 nhưng một thời gian sau, họ lại khẳn định Cuộc Chiến Vô Cực và Avengers 4 là 2 bộ phim riêng biệt, không liên quan đến nhau.

Đạo diễn Russo trên phim trường Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel)
Đạo diễn Russo trên phim trường Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel)

Với một vũ trụ điện ảnh đồ sộ như Marvel, việc các bộ phim được lên kế hoạch rồi lại thay đổi là điều hết sức bình thường. Ban đầu, Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực được tách ra làm 2 phần Part 1 Part 2 nhưng một thời gian sau, họ lại khẳn định Cuộc Chiến Vô Cực Avengers 4 là 2 bộ phim riêng biệt, không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, khi Cuộc Chiến Vô Cực ra mắt, dân tình lại tiếp tục hoang mang trước cái kết còn dang dở...

Vậy tại sao hai nhà làm phim Joe và Anthony Russo lại quyết định tách bộ phim Avengers của họ thành 2 phần? Bởi lẽ có quá nhiều thứ để người hâm mộ có thể nắm bắt. Mỗi bộ phim của Marvel – đặc biệt là những phim có sự xuất hiện của cả nhóm Avengers đều rất quy mô và lồng vào đó nhiều tình tiết mà theo đạo diễn Russo, họ nhận ra trong khâu tiền sản xuất rằng các công tác kỹ thuật quay phim không thể truyền tải được hết những ý đồ.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với Collider, hai nhà làm phim đã giải thích lý do chia bộ phim ra làm 2 phần:

“Những bộ phim này đều có quy mô to lớn và phức tạp và có nhiều nhân vật có liên quan đến cả 2 phần, từng có ý tưởng rằng chúng tôi sẽ kết hợp cả hai bằng cách nào đó. Nhưng khi bạn tham gia sản xuất ngày một kỹ lưỡng hơn, bạn nhận ra bộ phim quá phức tạp và rất khó để tranh luận về tiến trình riêng của chúng tôi với quá trình của những người khác trên một mức độ sáng tạo, chúng tôi cần tách bộ phim ra làm hai... Cả hai đều là hai phim khác biệt và chúng tôi muốn biến nó thành 2 bộ phim độc lập.”

Dĩ nhiên quá trình sản xuất thật chẳng dễ dàng, hai vị đạo diễn tiếp tục chia sẻ:

“Chúng tôi thật sự quay theo trình tự ngược lại. Theo nghĩa đen là chúng tôi quay Cuộc Chiến Vô Cực xong rồi mới quay bộ phim tiếp theo. Chúng tôi quay xuyên suốt một năm không ngừng nghỉ. Đó là một năm rất mãnh liệt và đầy khó khăn, thách thức. Một điều tốt là có 2 chúng tôi ở đấy. Vì vậy mà chúng tôi quyết định tách ra làm 2 vì nhận thấy nó quá phức tạp.”

Khi nhận ra cần phải tác bộ phim làm 2, họ đã:

“Chúng tôi bắt đầu có những buổi họp cho khâu sản xuất kéo dài 9 hoặc 10 tiếng gì đấy, bởi vì không chỉ nói về một bộ phim mà còn bộ thứ hai nữa kìa. Và khi chúng tôi thực hiện, mọi người thắc mắc cảnh này sẽ xuất hiện trong phim nào. Nó thật sự bòn rút hết năng lượng và sức khoẻ của mọi người. Mỗi bộ phim đều trở nên đắt giá, nghĩa là chúng đều chất lượng, phức tạp và khó khăn. Nó thử thách cả đoàn và chất chứa nhiều thông tin đến mức phải tác ra mới tập trung được.”

Khi được hỏi liệu có diễn viên nào phải quay Avengers 4 Cuộc Chiến Vô Cực cùng thời điểm không, Anthony Russo giải thích:

“Chỉ một vài người thôi, chẳng hạn như [Anthony] Mackie – như Joe đã đề cập lúc trước, đôi lúc mọi người bối rối vì bộ phim quá phức tạp và mặc dù chúng tôi đã tách ra làm 2 phim, vẫn có nhiều cảnh quay ngoài dự kiến, kết hợp cả hai bộ phim đến một trình độ khác với các lý do đặc biệt, nên điều đó có thể xảy ra một hoặc hai lần.”

Avengers 4 sẽ đổ bộ các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 25.04.2019.

Nguồn: Collider