Sài Gòn Trong Cơn Mưa - Phim tình cảm lãng mạn về những cơn mưa của điện ảnh Việt

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là câu chuyện tình giữa một anh chàng lãng mạn và một cô nàng thực tế.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa, một bộ phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi về những cơn mưa Sài Gòn của điện ảnh Việt trong năm 2020. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu và ước mơ của những người trẻ tứ xứ tìm thấy nhau giữa Sài Gòn rồi lạc mất nhau cũng giữa Sài Gòn.

Anh Vũ - chàng nhạc sĩ đầy mộng mơ, tài năng với vẻ ngoài thư sinh, điển trai nhưng ngờ nghệch, nhút nhát với cây đàn guitar đậm chất trai Hà Thành. Anh có mối tình đầu với Đồng Mây - cô nàng trông đầy trải đời, lanh lẹ cùng màu son đỏ đậm đầy bí ẩn và tính tình thực tế tới mức thực dụng. Hai con người vô tình chạm mắt nhau dưới cơn mưa Sài Gòn. Câu chuyện tình bắt đầu dưới cơn mưa nặng hạt, báo hiệu một phim tình cảm lãng mạn và “ướt át”. Không biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, chỉ biết rằng: “đừng sợ mai kết thúc, cứ yêu nhiều, thế thôi!". Đó là tagline trên poster phim, trích dẫn từ một câu thơ nổi tiếng, từng được viral rộng rãi của nhà thơ Linh Tumblr.

Những hình ảnh đầu tiên của phim tái hiện những nét đặc trưng của một Sài Gòn rất đỗi gần gũi và không thể lẫn lộn với bất cứ đâu. Đó là xe cub, con hẻm nhỏ, mái hiên cũ và cơn mưa to bất chợt rồi tạnh ngay chỉ có ở Sài Gòn. Poster đầu tiên gây ấn tượng bởi layout lạ mắt, trông như một khung cảnh 3D, nơi các nhân vật như từ bước từ chuyện phim ra ngoài đời.

Teaser đầu tiên chưa đến 30 giây nhưng đã hé lộ khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi chính lần đầu gặp nhau trong cơn mưa định mệnh. Hình ảnh đầu tiên với ánh sáng, màu sắc, diễn viên, bối cảnh… tạo nên một bầu không khí vừa lạ vừa quen, vừa giản dị nhưng cũng vừa rực rỡ. Bỏ nhỏ thêm một câu hát lãng mạn do nam chính Avin Lu cất lên “tìm thấy ai bên hiên vắng dưới cơn mưa buốt trắng". Câu hát bỗng đột ngột dừng lại bởi tiếng sét, như thầm ngụ ý của “tiếng sét ái tình” giữa hai con người xa lạ.

Tên phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa, khán giả sẽ dễ dàng liên tưởng đến những câu chuyện tình yêu gắn liền với một vùng đất, trong thời khắc mà hai con người tìm thấy nhau. Dù bạn đang ở bất kỳ thành phố nào, trong một khoảnh khắc vô tình, bạn sẽ tìm thấy một nửa của đời mình.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa được tung ra đúng thời điểm dễ khiến con người ta “rung động" bởi những cơn mưa đầu mùa đã về. Ngay khi mùa mưa bắt đầu, con người ta bỗng nhiên lắng đọng lại, chậm đi một chút, thơ thẩn một chút và muốn yêu thêm một chút. Những hình ảnh đầu tiên của phim thực sự biết cách “chiếm hữu” tình cảm của người xem trong thời điểm này, nhất là những người trẻ.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng, một gương mặt mới đưa tên mình vào danh sách những đạo diễn trẻ tuổi trong những năm gần đây. 

Nếu khán giả Việt đã từng yêu thích loạt phim 4 mùa của Hàn Quốc : Trái Tim Mùa Thu, Bản Tình Ca Mùa Đông, Hương Mùa Hè, Điệu Valse Mùa Xuân. Thì Sài Gòn Trong Cơn Mưa là phim Việt đầu tiên khai thác một mùa đặc trưng của Sài Gòn là mùa mưa. Đây cũng là chất liệu chính của câu chuyện tình giữa 2 người trẻ. Mưa gắn liền với hình ảnh lãng mạn đặc trưng của phim tình cảm, báo hiệu một bộ phim lãng mạn và  “ướt át”.

 

Dự án Sài Gòn Trong Cơn Mưa được sản xuất từ những người trẻ mộng mơ, yêu Sài Gòn, yêu điện ảnh. Đây là bộ phim đầu tay dưới góc nhìn của đạo diễn Lê Minh Hoàng với hy vọng đem đến một bộ phim chỉn chu và đầy cảm xúc. Bộ phim được ấp ủ từ năm 2018, với đam mê và quyết tâm từ những người trẻ cùng chí hướng, sau 2 năm, bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến ra rạp vào ngày 02.10.2020.