Sao Việt đổ bộ mừng Victor Vũ ra mắt Mắt Biếc

Tin điện ảnh · Maii ·

Tối ngày 18.12.2019, buổi premiere Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã diễn ra tại TP.HCM

Tối ngày 18.12.2019, buổi premiere Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ Trúc Anh, Trần Nghĩa, Trần Phong, Khánh Vân, Thảo Tâm cùng các diễn viên nhí Cát Vi, Minh Huy, Võ Hưng, Bảo Danh, Huyền Diệu, Bảo Tiên với nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp và nhạc sĩ – ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Ngoài dàn diễn viên và êkíp trong phim, buổi ra mắt Mắt Biếc còn thu hút động đảo báo chí cùng rất nhiều khách mời đặc biệt: diễn viên Kaity Nguyễn, Trang Hý, Thịnh Vinh và Trọng Khang của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh , Khánh Huyền, Trịnh Tú Trung, ca sĩ Ái Phương, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, đạo diễn Nam Cito – Bảo Nhân, diễn viên Huỳnh Lập, Mai Thế Hiệp, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 – Nguyễn Thúc Thùy Tiên, vợ chồng Jay Quân – Chúng Huyền Thanh, diễn viên Nguyễn Phương Trà My.

Đặc biệt, buổi ra mắt Mắt Biếc còn đánh dấu sự tái hợp giữa đạo diễn Victor Vũ và hai diễn viên trẻ Thịnh Vinh và Trọng Khang. Thịnh Vinh nay đã trở thành chàng trai 19 tuổi còn Trọng Khang đã là nam sinh trung học 15 tuổi. Cả hai đều xúc động khi nhớ về những kỷ niệm với đạo diễn Victor Vũ khi thực hiện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vào năm 2015 và bày tỏ sự mong đợi với “Mắt biếc” – cũng là bộ phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thịnh Vinh và Trọng Khang mong có dịp sớm được hợp tác lần nữa với đạo diễn Victor Vũ.

Trước khi bắt đầu buổi ra mắt, nhiều fan đã tới xếp hàng tại rạp từ sớm và đem theo cuốn sách Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh để check-in đổi vé và trở thành những khán giả đầu tiên được thưởng thức bộ phim này. Một hành trình gần 3 năm với hàng trăm con người làm việc cật lực, 51 ngày quay dưới thời tiết nắng kỷ lục ở Huế và Quảng Nam để Mắt Biếc được long lanh trên màn bạc. 

Không chỉ dừng lại ở bất ngờ về khung cảnh, ngay khi trailer phát xong, ca sĩ – nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và thể hiện bài hát chủ đề trong phim có tên gọi Có Chàng Trai Viết Lên Cây. Giọng hát đầy cảm xúc cùng sự thăng hoa trên sân khấu của Phan Mạnh Quỳnh khiến khán giả như lạc bước vào khu rừng sim tím – nơi diễn ra chuyện tình đầy nhẹ nhàng và lãng mạn của hai nhân vật Ngạn và Hà Lan. Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ trong buổi ra mắt phim: “Đây là lần đầu tiên tôi làm nhạc phim khi chưa xem bộ phim. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào đạo diễn Victor Vũ bởi tư duy làm phim của anh cũng như chiều sâu trong tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trong buổi ra mắt, đạo diễn Victor Vũ hồi tưởng lại: “Tôi thấy facebook nhắc ngày này năm ngoái đã chọn được diễn viên cho bộ phim này. Nhanh quá, vậy mà đã một năm trôi qua. Tôi vô cùng xúc động khi được đứng đây giới thiệu đến tất cả mọi người bộ phim điện ảnh Mắt Biếc”. Khi chồng đứng trên sân khấu cùng êkíp, vợ của đạo diễn Victor Vũ là nhà sản xuất – diễn viên Đinh Ngọc Diệp âm thầm đứng dưới chúc mừng cùng con trai Landon Vũ Đông Quân. Con trai đầu lòng của cả hai nay đã được hơn một tuổi.

 

Xuất hiện tại buổi ra mắt, nữ diễn viên Kaity Nguyễn bày tỏ lòng ngưỡng mộ với đạo diễn Victor Vũ. “Tôi quan tâm tới tất cả các bộ phim mà anh Victor Vũ đạo diễn, nhất là Mắt Biếc còn là tác phẩm chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Tôi mong chờ được xem bộ phim từng ngày và nay đã có cơ hội trở thành một trong những khán giả đầu tiên”.

Mắt Biếc cũng giới thiệu đến khán giả dàn diễn viên hoàn toàn mới, trong đó nổi bật nhất là bốn vai chính – Trúc Anh (vai Hà Lan), Trần Nghĩa (vai Ngạn), Khánh Vân (vai Trà Long) và Trần Phong (vai Dũng). Bốn diễn viên mang bốn phong cách khác nhau. Trong khi Trúc Anh dịu dàng, nữ tính với váy áo yểu điệu và đôi mắt sáng bừng thì Khánh Vân lại có phần cá tính, tinh nghịch. Trần Nghĩa giữ hình ảnh thư sinh, thanh lịch trong khi Trần Phong lại có vẻ bụi bặm, phong trần. Đạo diễn Victor Vũ đánh giá cao khả năng của cả bốn diễn viên trẻ này.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Galaxy Media Entertainment & November Films chia sẻ là Mắt Biếc có suất chiếu sớm từ 19h ngày 19/12/2019. Đây cũng là lời hồi đáp của ê-kíp dành cho các tín đồ điện ảnh trước sự mong chờ và phản hồi tích cực của khán giả dành cho bộ phim.

Mắt Biếc là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn tài ba Victor Vũ - người đã từng “điện ảnh hóa” thành công bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Phim kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn dành cho cô bạn từ thuở nhỏ Hà Lan... Ngạn và Hà Lan vốn là hai người bạn từ thuở nhỏ, cùng ở làng Đo Đo an bình. Họ cùng nhau đi học, cùng trải qua quãng đời áo trắng ngây thơ vụng dại với những cảm xúc bồi hồi của tuổi thiếu niên. “Ngày cô ấy đi theo chốn phồn hoa, chàng trai bơ vơ từ xa...”, Hà Lan lên thành phố học và sớm bị thành thị xa hoa làm cho quên lãng Đo Đo. Cô quên mất cậu bạn thân mà chạy theo gã lãng tử hào hoa Dũng, bỏ lại Ngạn ôm mối tình đơn côi phía sau…

Mắt Biếc có suất chiếu sớm từ 19h00 ngày 19.12.2019 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.