Sex Education (Netflix) - Ôn lại 7 sự kiện nổi bật của mùa 2 trước giờ "G"

TV Series · Ivy_Trat ·

Cùng Moveek tóm lại 7 sự việc nổi bật của mùa 2 để sẵn sàng cho mùa 3 nào!

Kéo xuống để xem tiếp

Đã hơn một năm rưỡi kể từ lần cuối cùng chúng ta được xem các học sinh của Moordale vật lộn với hàng ngàn vấn đề về tình dục, tình yêu, khám phá bản thân, và tất nhiên, mối tình ngang trái vì nam chính cứ hành động dở dở ương ương. May mắn thay, sự chờ đợi gần như kết thúc. Bộ phim hài, chính kịch và teen-drama của Anh Sex Education sẽ trở lại Netflix với mùa thứ 3 vào ngày 17.09 với 8 tập hoàn toàn mới. Bạn đã sẵn sàng cho mùa mới về các bài học giới tính mới đến từ “thầy” Otis chưa?

Collider
Collider

Trước khi đến phần 3, hãy cùng Moveek điểm qua các tiêu điểm của mùa trước (1 năm rưỡi cũng đủ dài để thử thách trí nhớ của chúng ta mà!).

1. Hành động khiến fan muốn đập đầu vào tàu hủ: Isaac xóa tin nhắn thoại của Otis

Collider
Collider

Mùa 2 của Sex Education không phải là mùa suôn sẻ với anh chàng Otis (Asa Butterfield) của chúng ta. Từ khoảnh khắc đập tan cuộc tình với cả Ola (Patricia Allison) và Maeve (Emma Mackey) trong cơn say cho đến bắt gặp bạn trai mới của mẹ Jean, đến cơn sốc từ việc sắp thành anh lớn trong nhà, Otis đã cho thấy cậu chưa đủ trưởng thành như mình tưởng. Otis đã nhiều lần nhầm tưởng hành động của mình là việc đúng đắn. Nhưng hệ quả sau đó đã chứng minh ngược lại. Tệ hơn là cậu đã vô tình làm những người mình quan tâm bị tổn thương.

Đầu mùa 2, Otis đã bắt đầu hẹn hò với Ola, nhưng sự trở lại của Maeve ở trường khiến cuộc tình này gặp trắc trở. Maeve cũng nhận ra bản thân chưa hoàn toàn hết yêu Otis. Trong một phút yếu lòng, Maeve thú nhận tình yêu của cô với nam chính. Tiếc thay, Otis đã từ chối cô với nỗi lòng bực tức là cô đã chờ quá lâu, chờ cho đến khi cậu bước vào mối quan hệ nghiêm túc với Ola để nói những lời này. Lời thú nhận của Maeve cũng đặt Otis vào thế phải ép buộc bản thân phải quên đi Maeve.

TV Line
TV Line

Mớ drama tình cảm giằng co giữa 3 người rốt cuộc cũng đạt cao trào khi Otis, đang say và đau vì tình, đứng giữa bữa tiệc gồm hầu hết các những người bạn cùng trường, dõng dạc tuyên bố chia tay cả 2 Ola lẫn Maeve vì không thể chịu được nữa. Ola cũng nhận ra bản thân là người toàn tính (pansexual), đá luôn nam chính để đến với Lily (Tanya Reynolds). Còn Maeve cũng bị tổn thương trong sự kiện đó. Không biết có là điều an ủi hay không, Otis tỉnh dậy vào hôm sau chỉ để nhận ra Ruby đã lấy luôn “đời trai tân” của anh chàng.

Nhưng các hành động nông nỗi của Otis lại nhận được nhiều cảm thông của người xem với kết cục của mùa 2. Otis rốt cuộc cũng gom đủ dũng cảm để nói lên lời yêu hết sức cảm động với Maeve qua tin nhắn thoại. Isaac, hàng xóm và người say mê Maeve, đã tiện tay xóa luôn tin nhắn ấy (chơi kỳ quá bạn ơi!). Rồi mùa 2 khép lại…trong cơn tiếng thét lòng tức tối của người xem.

2. Mối tình giữa Adam và Eric

Den of Geek
Den of Geek

Cuộc tình của Otis và Maeve dang dở trong mùa 2, bù lại, chúng ta được chứng kiến một chuyện tình ly kỳ, lên xuống mệt tim không kém chình thức đâm chồi. Đó là chuyện giữa Adam và Eric (Ncuti Gatwa).

Ở mùa 1, Adam và Eric đã có những khoảnh khắc vừa tốt đẹp vừa xấu xí. Adam đã nhiều lần bắt nạt Eric vì xu hướng tính dục của cậu. Nhưng như bao nhân vậy khác trong đây, Adam cũng trải qua quá trình đi tìm chính mình. Cả hai làm hòa, cùng nhau đến điểm hẹn ưa thích của Adam để đập chén dĩa xả stress. Cuối buổi hẹn ấy, cả hai đã trao nhau một nụ hôn. Adam chính thức “come out” với Eric là người song tính. Nhưng Eric đã nói lời chia tay khi nhận ra Adam chưa sẵn sàn để công khai thực sự, cũng như bảo vệ mối tình giữa 2 người.

Digital Spy
Digital Spy

Có thể nói, việc Adam và Eric thành đôi có lẽ là điều khiến các fan đấu khẩu nhiều nhất. Mùa 2 giới thiệu một học sinh mới Rahim. Đẹp trai, ga lăng và tốt tính, quan trọng nhất là học sinh này đối tốt với Eric – một trong những nhân vật được fan yêu mến nhất trong Sex Education. Nhưng Eric vẫn chưa vượt qua được mối mâu thuẫn của mình với Adam. Trong lúc này, Adam bị bố ép theo học tại một học viện quân sự, bị đuổi, quay về theo đuổi lại Eric. Sau màn tỏ tình trong vở kịch Romeo and Juliet, Adam đã thuyết phục được Eric và Eric chia tay với Rahim để thành đôi với Adam.

Mùa 3 sắp tới đây cho thấy cặp đôi này chính thức công khai. Như vậy, chúng ta sẽ được chứng kiến Adam học cách cởi mở về xu hướng tính dục của mình, cũng như tiếp tục khám phá bản thân và tình yêu của cậu đối với Eric. Sex Education đã luôn thách thức các khuôn mẫu của dòng phim teen-drama và các định kiến về tuổi mới lớn, xu hướng tính dục và chuyện tình dục tuổi teen. Hi vọng rằng, mùa 3 của series sẽ tiếp tục thách thức những định kiến không hay về việc yêu người song tính và để cuộc tình của Adam và Eric có cái kết tốt đẹp.

3. Sự dũng cảm của Jackson (Kedar William Stirling)

Collider
Collider

Cho các bạn nào đã quên, Jackson là người đã từng hẹn hò Maeve ở mùa 1 và là vận động viên bơi lội siêu sao của Moordale. Nhưng cậu không hoàn hảo vì luôn phải gánh kỳ vọng quá lớn từ một trong 2 người mẹ của mình. Bà luôn muốn cậu phải thật xuất sắc trong bơi lội mà bỏ quên cảm nhận của Jackson, đến mức Jackson phải sử dụng phương pháp hết sức cực đoan là tự làm mình bị thương để được dừng bơi.

Sang đến phần 2, người xem được chứng kiến rõ hơn hành trình của Jackson. Sau khi tay cậu lành lặn trở lại, các mẹ của cậu tiếp tục thúc ép Jackson trở lại đường bơi. Jackson không đủ dũng cảm và e sợ làm cả 2 thất vọng, nên đã ép bản thân tiếp tục bơi. Nhưng cho đến khi không chịu được nữa, Jackson tiếp tục muốn là gãy tay lần 2 để chấm dứt chuỗi ngày ở bể bơi. Vivienne, một nữ học sinh tài năng đã chấp nhận dạy kèm Jackson và dần trở thành bạn của cậu, đã kịp thời ngăn cản. Với sự động viên của Vivienne, Jackson đã thử vai Romeo cho vở kịch của trường. Đồng thời, cậu gom đủ dũng cảm để thú nhận với hai mẹ về đam mê thực sự của mình. Cả ba đã có một cuộc trò chuyện đúng nghĩa để giải quyết khúc mắt.

Pop Sugar
Pop Sugar

Tuyến truyện của Jackson trong mùa 2 có thể là một trong những khoảnh khắc để lại những cảm xúc sâu lắng nhất. Nó dẫn dắt chúng ta vào thế giới nội tâm của Jackson và để ta chứng kiến nhiều góc khuất sâu sắc của cậu học sinh chỉ được nhớ đến là bạn trai cũ của Maeve. Thông qua Jackson, chúng ta cũng cảm nhận được tính nhân văn của series Sex Education.

4. Thông điệp #Metoo và sức mạnh của Aimee

Tyla
Tyla

Sau những thông điệp về khám phá bản thân, thách thức các định kiến giới và đi sâu vào tình dục, Sex Education tiếp cận vấn nạn quấy rối tình dục vô cùng tế nhị nhưng mạnh mẽ không kém thông qua nhân vật Aimee (Aimee Lou Wood).

Được biết đến là cô gái nổi tiếng ở đầu mùa 1, Aimee dần hiện lên là một cô gái rất ngọt ngào, tốt bụng và là một người bạn tốt. Nhưng trong phần 2, nhân vật này đã gặp phải một biến cố gây ám ảnh trên xe buýt. Một gã đàn ông đã “tự sướng” và vấy tinh dịch lên người cô. Aimee bị sốc nhưng rốt cuộc cũng để tên đó đi. Sự việc này khiến cô bị sang chấn tâm lý, Aimee không còn muốn đi bất kỳ phương tiện công cộng nào nữa. Tệ hơn là cô không thể mở lòng với ai về sự việc.

Stylist
Stylist

Trong khoảnh khắc có thể nói là mang tính truyền cảm hứng nhất series, sau khi Aimee chia sẻ sự việc, Maeve, Ola, Lily và Olivia đã cùng Aimee bước lên xe buýt cho thấy sự đoàn kết của phái nữ Moordale trong việc chống lại việc bị quấy rối tình dục. Họ có thể là tình địch của nhau, là những người khác biệt về tính cách, hoàn cảnh sống, nhưng trong lúc một trong số họ cần sức mạnh và sự ủng hộ trước vấn nạn quấy rối ám ảnh, những cô gái của Moordale luôn sẵn sàng gác lại các khác biệt để đoàn kết lại.

5. Ola dấn thân

Indie Wire
Indie Wire

Như đã nhắc đến ở trên, Ola chia tay Otis để đến với Lily. Cô nhận ra bản thân là người toàn tính và cảm thấy thu hút với Lily. Có điều, Lily là một cô gái có thể gọi là lập dị, với sở thích vẽ tranh khêu gợi và cảm nhận thế giới quanh cô rất khác. Lily từng làm người xem bất ngờ với mong muốn được thử chuyện cấm khá mãnh liệt. Lily và Ola chính thức thành đôi vào cuối mùa 2, sau vở kịch vô cùng kỳ lạ mà Lily sáng tạo ra. Trong mùa 2, tính cách của Lily và sự nhận thức mới mẻ của Ola khiến cặp đôi này gặp chút trắc trở. Hi vọng mùa 3 sẽ tiếp tục đào sâu vào mối tình thú vị này.

6. Maeve gặp trắc trở

Screen Rant
Screen Rant

Tình duyên không phải là thứ duy nhất lận đận đối với Maeve. Cuộc sống cá nhân của cô cũng trở nên hỗn loạn. Cô không chỉ phải trầy trật xin trở lại Moordale, mà còn phải đối mặt với người mẹ nghiện ma túy Erin của mình bỗng từ đâu xuất hiện. Cô may mắn tìm được tài năng viết lách của bản thân, được cô giáo Sand tận tình chỉ dạy. Maeve cũng thành công tham dự nhóm thi đấu kiến thức của trường và chiến thắng. Nhưng niềm vui chẳng tày gang.

Maeve phát hiện mẹ cô nói dối và vẫn tiếp tục dùng ma túy. Lớn lên với người mẹ nghiện ngập, Maeve thấu hiểu nỗi đau ấy. Cô tâm sự với Isaac, hàng xóm và người có cùng cảnh ngộ với cô, về lần mình bị bỏng vì cố nấu bữa sáng khi mẹ còn lịm đi vì sử dụng ma túy trước đó. Quá khứ đã thúc đẩy Maeve báo cáo mẹ với nhân viên xã hội. Họ đã đến và đưa em gái bé bỏng của cô đi, bất chấp lời van xin của Erin. Và cuối cùng là Isaac xóa tin nhắn thoại của Otis – có thể đã phá hỏng cơ hội làm hòa của cả 2.

TellUsEpisode
TellUsEpisode

Mùa 3 chắc chắn sẽ là mùa phim Maeve phải giải quyết mớ rắc rối cá nhân này. Viễn cảnh tệ nhất mà người viết hình dung được về mùa 3 là màn đối đầu đau lòng giữa Maeve và mẹ cô Erin về việc góp phần chia cắt hai mẹ con Erin, dù đó là một hành động đúng đắn.

7. Mẹ Jean và mớ bòng bong tình cảm

ShipReece
ShipReece

Không chỉ sắp làm mẹ một lần nữa, nhà trị liệu tình dục Jean (Gillian Anderson) đã phải lòng Jakob - bố của Ola. Nhưng sau những tổn thương, mẹ Jean không dễ dàng đón nhận tình yêu nữa. Nhận thấy sự hiện diện của Jakob trong cuộc sống của mình ngày càng lớn, Jean ngày càng cảm thấy khó chịu, thậm chí là bấp bênh. Cuối cùng, mẹ Jean chọn chia tay Jakob, chỉ để nhận ra đó là một sai lầm. Trớ trêu làm sao, lần này, chính Jakob là người từ chối Jean, thú nhận rằng Jean chưa sẵn sàng cho mối quan hệ gắn kết nghiêm túc mà ông đang tìm kiếm. Jean cũng đã hôn chồng cũ và là cha của Otis trong một giây phút yếu lòng. Cuối mùa 2, chúng ta biết được, Jean đã có thai. Vậy xem ra, mùa 3 sẽ là mùa mà Jean gặp rắc rối với các tình nhân cũ rồi!

Và đây là những điều bạn cần ôn lại trước mùa 3. Giờ thì chỉ việc chờ mùa mới tới nào!