Shoplifters chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại LHP Palm Springs

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Một lần nữa, Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda lại được xướng tên ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

LHP Quốc tế Palm Springs lần thứ 30 vừa mới công bố những cái tên chiến thắng. Một lần nữa, Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda lại được xướng tên ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Shoplifters tiếp tục được xướng tên ở một LHP khác (Ảnh: IMDb)
Shoplifters tiếp tục được xướng tên ở một LHP khác (Ảnh: IMDb)

LHP năm nay diễn ra từ ngày 03 – 14/01, với 226 bộ phim đến từ 78 nước.

Các giải thưởng do ban giám khảo bình chọn có 5 hạng mục, bao gồm New Voices New Vision Award dành cho những nhà làm phim chỉ mới thực hiện một hoặc hai tác phẩm có cái nhìn độc đáo; Schlesinger Documentary Award cũng dành cho những nhà làm phim tài liệu chỉ có một hoặc hai tác phẩm; CV Cine Award dành cho những bộ phim Ibero-Mỹ và Giải FIPRESCI dành cho những bộ phim nói tiếng nước ngoài tranh giải Oscar.

LHP năm nay còn có thêm một giải thưởng khác, đó là Ricky Jay Magic Cinema Award, được đặt tên theo diễn viên-ảo thuật gia Ricky Jay và tôn vinh bộ phim được làm ra bởi nhà làm phim tài năng với tinh thần khai phá ngôn ngữ kể chuyện và sự kì diệu của điện ảnh. Bên cạnh đó còn có GoE Bridging the Borders Awards để tôn vinh bộ phim thành công nhất trong việc mang những con người trên thế giới này lại với nhau.

Những cái tên chiến thắng của LHP Palm Springs 2019:

  • FIPRESCI Prize cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Shoplifters (Nhật Bản) – đạo diễn Hirokazu Kore-eda
  • FIPRESCI Prize cho Nam chính xuất sắc nhất trong Phim nói tiếng nước ngoài: Marcello Fonte trong Dogman (Ý)
  • FIPRESCI Prize cho Nữ chính xuất sắc nhất trong Phim nói tiếng nước ngoài: Joanna Kulig trong Cold War (Ba Lan)
  • New Voices/New Visions Award: Sofia (Pháp/Qatar) của đạo diễn Meryem Benm’Barek. Giải thưởng danh dự: Saf (Thổ Nhĩ Kỳ) của đạo diễn Ali Vatansever
  • John Schlesinger Award: Ghost Fleet (Mỹ) của đạo diễn Shannon Service và Jeffrey Waldron. Giải thưởng danh dự: Bathtubs Over Broadway (Mỹ) của đạo diễn Dava Whisenant
  • CV Cine Award: Carmen & Lola (Tây Ban Nha) của đạo diễn Arantxa Echevarria. Giải thưởng danh dự: The Chambermaid (Mexico/Mỹ) của đạo diễn Lila Avilés.
  • Ricky Jay Magic of Cinema Award: Dead Pigs (Trung Quốc) của đạo diễn Cathy Yan
  • GoE Bridging the Borders Award: Eldorado (Thuỵ Sĩ) của đạo diễn Markus Imhoof
  • Youth Jury Award: What Will People Say (Na Uy/Đức/Thuỵ Điển) của đạo diễn Iram Haq

Nguồn: Variety