Giới phê bình nói gì về Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald?

Tin điện ảnh · Maii ·

Giới phê bình đã đưa ra đánh giá sớm về Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

Là phần tiếp theo của thương hiệu phim Fantastic Beasts – Sinh Vật Huyền Bí, Tội Ác Của Grindelwald đã được các nhà phê bình đưa ra những đánh giá đầu tiên. Phần lớn đều cho rằng phim nặng hành động – giả tưởng với quá nhiều quái vật làm bằng CGI nhằm che giấu đi kịch bản không mấy hấp dẫn và phức tạp một cách không cần thiết.

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Hiện đang nhận được 53% điểm trên Rotten Tomatoes, bộ phim tập hợp nhiều ngôi sao như Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander, Jude Law vai Dumbledore, Johnny Depp vai Grindelwald,  Ezra Miller trong vai Credence, Zoe Kravitz vai Leta Lestrange, và Dan Fogler trong vai Jacob Kowalski.

Dưới đây là ý kiến của các nhà phê bình về Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald:

Andrew Barker – Variety

“Bộ phim ồn ào, không có tiết tấu và khó hiểu nhất về thế giới phép thuật kể từ lúc Alfonso Cuarón bắt đầu thương hiệu vào năm 2004.” Nhà phê bình cũng cho rằng bộ phim giống như phần phụ lục của The Silmarillion (Cuốn sách tuyển tập các truyện thần thoại), liệt kê ra một mớ các nhân vật khó hiểu. Ông cũng cho rằng bộ phim đã giữ được nhiều yếu tố mà các fan sẽ yêu thích như cốt truyện về sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối, dàn diễn viên còn hơn cả chất lượng cùng trang phục siêu đẹp cũng như âm nhạc mang cảm giác ấm áp của James Newton, nhưng phép thuật thực sự của bộ phim đã gần như không còn.

Angie Han – Mashable

Tội Ác Của Grindelwald là bộ phim với một chục nhân vật lớn và nửa chục cốt truyện liên quan. Thêm vào đó, cốt truyện nhỏ lồng vào cốt truyện nhỏ, và nhân vật phụ - phụ họa - cho nhân vật phụ, Easter Eggs lồng trong Easter Eggs và nhiều bí mật nằm trong các bí mật lớn nhất, cho đến khi mọi thứ bắt đầu vỡ vụn và trở nên hỗn loạn ở 1/3 cuối phim.”

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Justin Chang – The Los Angeles Times

“Một phần phim chán dữ dội, còn chẳng sinh động nổi khi đưa vào bối cảnh của Hogwarts, tình yêu đồng tính và một mớ những loài côn trùng làm bằng vi tính trông thật rợn, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald là phần phim đủ để khiến các fan của J.K. Rowling phải rên rỉ vì khó chịu, nếu họ có thể giữ bản thân không ngủ gục.”

Peter Travers – Rolling Stone

Nhà phê bình của Rolling Stone cho rằng đây là bộ phim anti-Trump khi đưa các chính sách của vị tổng thống vào câu chuyện về thế giới phép thuật như xây một bức tường, ngăn những thứ đáng sợ mà con người ta không hiểu nổi. “[…] ngôi sao thực sự ở đây là các quái thú, xấu xí, lạ thường và nguy hiểm, việc sáng tạo kỹ xảo trong phim rất độc đáo.”

Germain Lussier - Io9

“Phim cần một câu chuyện thú vị với các nhân vật có chiều sâu và chỉ cần đủ rối để liên kết đến phần phim tiếp theo, nhưng điều đó có thể đã không xảy ra. Kịch bản của Rowling đi theo hướng ngược lại hoàn toàn. Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald còn chẳng thèm kể một câu chuyện rõ ràng và thỏa mãn hơn người tiền nhiệm. Mỗi ‘ngã rẽ’ trong phim chỉ nhằm đưa đến câu chuyện lớn hơn trong tương lai mà không đóng góp gì vào câu chuyện thực sự đang diễn ra trên màn ảnh.”

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Brian Truitt – USA Today

Phim tăm tối hơn và táo bạo hơn các câu chuyện từng được kể trong thế giới Potter và đưa đến một phản diện gần giống với Voldermort. Các Potterhead sẽ rất vui nhưng fan của nhóm những anh hùng kỳ lạ trong phần phim đầu tiên có thể sẽ than thở về việc các nhân vật yêu thích của họ lạc lối trong bối cảnh phép thuật đang dần mở rộng.”

Peter Bradshaw – The Guardian

Phần phim Sinh Vật Huyền Bí này đáng xem và đủ giải trí, một sự kiện Giáng Sinh hấp dẫn, nhưng ngạc nhiên là tính lạ thường và tiết tấu nhanh của phần phim đầu tiên đã bị đưa đi sai hướng, cốt truyện trở nên phức tạp mà dàn trải giữa một dàn diễn viên ‘khủng’ về số lượng.”

Nguồn: Variety