Song Joong-ki trở lại đầy triển vọng với bom tấn hành động đầu năm của Hàn

Tin điện ảnh · anan681 ·

Sau 3 năm trở lại với điện ảnh, Song Joong-ki tiếp tục làm mới hình ảnh của mình với kiểu nhân vật mới trong phim lấy chủ đề về khoa học viễn tưởng.

Nếu không phải là mọt phim Hàn chính hiệu, thì ít nhất một lần mọi người đã từng nghe đến cái tên Song Joong-ki bởi độ phủ sóng khá dày đặc của anh. Vốn xuất thân là một vận động viên trượt băng, nhưng do gặp tai nạn chấn thương đầu gối, từ đây đã giúp anh dần bén duyên với nghệ thuật. Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, khán giả từng biết đến anh qua chương trình Running Man nổi tiếng của xứ sở kim chi, với vai trò là thành viên cố định. Bên cạnh đó, nam tài tử xứ Hàn này với gương mặt điển trai và tài ăn nói khéo léo của mình, cũng hoạt động khá tích cực trong lĩnh vực người mẫu ảnh và MC các show truyền hình như Made In U của JTBC, Music Bank của KBS2, gần đây nhất là MC chính trong Lễ trao giải MAMA (2020). 

Hình ảnh mới nhất của nam diễn viên tại MAMA (2020) | Nguồn: koreaboo
Hình ảnh mới nhất của nam diễn viên tại MAMA (2020) | Nguồn: koreaboo

Để có được tên tuổi như ngày hôm nay, Song Joong-ki đã nỗ lực rất nhiều trong sự nghiệp của mình. Theo chia sẻ của riêng bản thân, anh muốn mình phải luôn là một diễn viên tốt trước khi là một diễn viên nổi tiếng.

Bộ phim đầu tiên Song Joong-ki ra mắt đến với công chúng là Sương Hoa Điếm, cùng các bạn diễn tên tuổi như Song Ji-hyo, Jo In-sung, Ju Jin Mo. Sau đó anh đã tham gia hàng loạt bộ phim như Five Sense Of Eros (2009), Triple (2009), Will Its Snow For Christmas? (2009)... Mặc dù, tần suất làm việc chăm chỉ của mình nhưng Song Joong-ki chưa thật sự gây ấn tượng với các nhà làm phim.

Song Joong-ki trong tạo hình của bộ phim đầu tay | Nguồn: Sohu
Song Joong-ki trong tạo hình của bộ phim đầu tay | Nguồn: Sohu

 Đến năm 2010, khi tham gia bộ phim cổ trang hài, lãng mạn Sungkyunkwan Scandal, nam tài tử điển trai mới thu hút được sự quan tâm của khán giả. Sau bộ phim, Song Joong-ki đã có những bước đột phá hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nhận được nhiều lời mời đóng phim và phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Từ đây, anh cũng khẳng định được vị thế ngôi sao của mình so với các bạn diễn trẻ cùng thời. 

<em>Sungkyunkwan Scandal </em>- drama cổ trang học đường đầu tiên của Hàn Quốc | Nguồn: twitter
Sungkyunkwan Scandal - drama cổ trang học đường đầu tiên của Hàn Quốc | Nguồn: twitter

A Werewolf Boy (Cậu Bé Người Sói) - bộ phim điện ảnh này là “cú nảy” cho sự nghiệp của Song Joong-ki. Trong phim anh vào vai người sói kết hợp cùng bạn diễn Park Bo Young. Song Joong-ki từng chia sẻ trước khi tham gia bộ phim anh đã nghiên cứu rất nhiều về thiên nhiên cũng như cách di chuyển của loài chó sói để có thể hoàn thành vai diễn thật tốt. Với nỗ lực của mình và sự chăm chút cho vai diễn, A Werewolf Boy của nam tài tử xứ Hàn đã gây được tiếng vang khi vừa ra mắt, với hơn 7 triệu vé được bán ra. Sau đó, khi tham gia Liên hoan phim Quốc tế Busan, A Werewolf Boy trở thành bộ phim điện ảnh Hàn Quốc xuất sắc nhất mọi thời đại.  

A Werewolf Boy (Cậu Bé Người Sói) bộ phim điện ảnh này là cú nảy cho sự nghiệp của Song Joong-ki | Nguồn: Pinterest
A Werewolf Boy (Cậu Bé Người Sói) bộ phim điện ảnh này là cú nảy cho sự nghiệp của Song Joong-ki | Nguồn: Pinterest

Nếu đề cập đến mảng truyền hình, Song Joong-ki chắc hẳn đã quen mặt với các mọt phim Hàn trong vai Đại úy Yoo Shi Jin của Hậu Duệ Mặt Trời (2016). Hậu Duệ Mặt Trời phát sóng đã giúp anh trở thành một ngôi sao Hallyu hàng đầu, có một lượng fan quốc tế vô cùng hùng hậu.. Nhưng rồi cũng gián tiếp thông qua bộ phim, đã kéo theo nhiều scandal nhất trong sự nghiệp của anh: chuyện tình thế kỷ đẹp như mơ với bạn diễn Song Hye-kyo (2017) và lùm xùm về vấn đề ly hôn 2 năm sau đó.

Song Joong-ki và Song Hye-kyo trong Hậu Duệ Mặt Trời, bộ phim từng gây bão màn ảnh Hàn năm 2016 | Nguồn: Pinterest
Song Joong-ki và Song Hye-kyo trong Hậu Duệ Mặt Trời, bộ phim từng gây bão màn ảnh Hàn năm 2016 | Nguồn: Pinterest

Sau bao thăng trầm của cuộc hôn nhân thất bại, Song Joong-ki đã rục rịch trở lại với màn ảnh Hàn với nhiều vai diễn mong đợi. Mở màn là vai thuyền trưởng Tae-ho trong bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên của xứ sở kim chi. Space Sweepers lấy bối cảnh năm 2092, một phi đội hoạt động ngoài không gian gặp phải một robot huỷ diệt cực kỳ có giá trị và có ý định đem bán với giá cao. Thế là cả đội trở thành mục tiêu săn đuổi của cư dân cả dải ngân hà. 

Poster của Space Sweepers | Nguồn: Netflix
Poster của Space Sweepers | Nguồn: Netflix

Với sự trở lại lần này trong một bộ phim có lẽ là đầu tiên của Hàn Quốc lấy bối cảnh bên ngoài không gian, hy vọng Song Joong-ki sẽ hoàn thành tốt vai diễn của mình và nhận được những phản hồi tích cực.