Spider-Man Homecoming là một bằng chứng thành công của MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · RealSteel ·

Trước khi Spider-Man: Homecoming ra mắt, một trong những mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ chính là thời lượng mà Tony Stark sẽ xuất hiện trong phim.

Trước khi Spider-Man: Homecoming ra mắt, một trong những mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ chính là thời lượng mà Tony Stark sẽ xuất hiện trong phim. Dĩ nhiên, cảnh Iron Man và Spidey cùng bay lượn qua thành phố New York ở cuối trailer #1 rất tuyệt vời, nhưng một số người hâm mộ đã lo rằng sự xuất hiện quá lâu của Stark sẽ làm cho phim thiên về Iron Man hơn là Spider-Man. Thay vào đó, vai trò của Stark chủ yếu là góp phần cho sự phát triển nhân vật Peter và sự tham gia của anh như là người đại diện cho Peter chỉ làm tăng thêm phần hình ảnh cho bộ phim. 

Tạo dựng một Spider-Man mới của riêng MCU trong khi đã có những người tiền nhiệm quả thực là một thử thách lớn. Spider-Man là một trong những nhân vật nổi tiếng được tạo ra, độc nhất vô nhị của Marvel, và với rất nhiều bộ phim trước đây về Spider-Man, Marvel Studios cần phải cẩn trọng xây dựng thế giới của anh cùng với các mối quan hệ mới với các thành viên trong Avengers.

Spider-Man là một siêu anh hùng thân thiện với mọi người, anh ấy không được huấn luyện để giết chóc, một tỷ phú dân chơi nổi tiếng hay một chiến binh ái quốc, mà anh ấy bảo vệ New York và những người thân xung quanh. Sự xuất hiện của Peter trong Captain America: Civil War chỉ là một thỏa thuận với Tony. Chiến đấu cho Avengers thực chất không phải việc của Spidey, và trừ phi không thể từ chối được, thì anh đành phải thực hiện.

Marvel không thể nào hoàn toàn giả vờ như những sự kiện trong vũ trụ của họ không có ảnh hưởng tới Spidey. Spider-Man là một tượng đài lớn được đề cập tới mà không lẽ không có bất cứ nhân vật nào khác chú ý đến. Peter Parker, Steve Rogers và Tony Stark cùng tồn tại chung trong bộ phim sống động là một điều cực kì thú vị với cả người hâm mộ và Marvel Studios. Đối với người hâm mộ truyện tranh, được thấy Spider Man, Captain America và Iron Man cùng xuất hiện trong một phim bom tấn đúng như một giấc mơ đã thành hiện thực..

Đây chính là điều mà MCU xây dựng để đạt được. Mục tiêu của họ luôn là tìm cách đưa nhiều nhân vật vào trong một phim nhưng mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng. Đến thời điểm này, Homecoming chỉ là một bộ phim dành riêng cho Spider Man trước khi tung ra các bom tấn siêu khủng những năm tới. Bản chất của nghề làm phim chính là làm thế nào để tìm được các diễn viên và tập hợp được một đoàn làm phim phù hợp một cách dễ dàng nhất. Làm việc hết mình trước khi thu về lợi nhuận, sau đó lại tiếp tục làm việc. Homecoming là minh chứng rằng Kevin FeigeMarvel Studios đang chậm rãi tìm ra cách tiến xa đến một mức độ mà mọi phim trong MCU đều giống như đang tồn tại cùng trong một vũ trụ.

Nhiều diễn viên được xuất hiện ở các phim khác nhau thường chỉ được đóng vai cameo hoặc sẽ được làm phim riêng. Ví dụ, FalconBlack Widow nằm trong các phim chính của Captain America, và cảnh Falcon xuất hiện ở Ant-Man quả thực mang đến rất nhiều điều thú vị. Homecoming đặt Peter trong thế giới của các Avengers, và điều đó có nghĩa là anh ấy sẽ tham gia cùng với họ kể từ nay. Stark cảm thấy cần phải dành sự quan tâm riêng cho Peter, nhưng kể cả khi anh không làm như vậy, kế hoạch ăn cắp toàn bộ chiếc máy bay chứa đầy thiết bị công nghệ Stark của Vulture đã cho thấy Parker thực sự rất hăng hái trở thành một thành viên của Avengers. Dù là một bộ phim riêng của Spider Man nhưng nó vẫn chỉ là một phần của bức tranh vũ trụ MCU.

Hơn nữa, vai trò của Tony Stark chỉ như là một người cha, không hơn, không kém. Các phân cảnh và lời thoại của Tony trong phim chỉ như chất xúc tác cho hành trình của Spidey thêm đặc sắc và cũng như mở rộng các vấn đề của MCU. Peter chỉ như một cậu bé mà Tony cho rằng có khả năng để giúp đỡ một số nhiệm vụ nhỏ, mặc dù Peter rất mong muốn được thành một Avenger, và cố gắng để thực hiện được điều đó. Thực tế, một phần cốt truyện Spider Man chủ yếu là để xây dựng hình tượng siêu anh hùng của chính mình và không bị liên quan đến những vấn đề của Avengers.

Theo cách này, MCU xây dựng được một Spider Man sát với truyện tranh hơn trong Homecoming. Iron Man xuất hiện khi cần thiết giống như cách mà Punisher đã làm ở sự kiện Civil War của Mark Millar trong truyện tranh khi Spidey gửi lời giúp đỡ. Các siêu anh hùng và những kẻ ác nhân đang cùng lúc mở rộng khắp vũ trụ. Điều đó khiến người đọc truyện Marvel và DC ngày càng cảm thấy phấn khích - bất cứ lúc nào, một siêu cường mới cũng có thể bước vào cuộc phiêu lưu và thay đổi toàn cảnh.

Marvel Studios đã thực hiện những bước đi nhỏ trước khi đề cập tới sự kiện mà tất cả các siêu anh hùng sẽ cùng tham gia. Bộ phim Thor: Ragnarok vào cuối năm, Thor và Hulk cùng xuất hiện, nhưng tất cả đều là những nấc thang đến với Avengers: Infinity WarAvengers 4. Hầu hết các mạch phim khác nhau trước đây sẽ được đưa về cùng một phim và người hâm mộ sẽ được thấy cảnh hội ngộ tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Nhiều nhân vật từ các phim sẽ kề vai nhau trong cùng một cuộc chiến, để làm được điều đó, thực sự là một công việc rất khó khăn và gây ra nhiều hạn chế đối với đoàn làm phim. Sau khi nhận được các hợp đồng làm phim, có một mục tiêu là phim sẽ để không thiếu nhân vật nào hoặc là làm giảm tầm quan trọng của bất cứ thành viên nào. MCU sẽ trở nên rộng lớn hơn và phức tạp hơn và dẫn tới những ý tưởng sáng tạo những phim mới khó khăn hơn. Homecoming là một liều thuốc trấn an rằng trong tương lai gần Marvel Studios biết chính xác những gì họ đang làm.

Thành viên: RealSteel và SarahTran

Nguồn: Screen Rant