Spider-Man: No Way Home - 7 lý do để lo lắng, 7 lý do để phấn khích về bộ phim sắp tới

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

7 lý do để vui và 7 mối lo ngại của người hâm mộ dành cho Spider-Man: No Way Home.

Spider-Man: No Way Home của MCU là một trong những bộ phim được mong đợi nhất trong năm, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 12. Tác phẩm kể về Người Nhện trẻ tuổi bị cả thế giới biết được danh tính của mình và cậu phải loay hoay để giải quyết rắc rối đó. Phim dự kiến sẽ mở ra đa vũ trụ của Marvel, mang về loạt phản diện như Electro, Doc Ock, Green Goblin hoặc thậm chí là những người nhện ở vũ trụ khác. 

Qua mỗi ngày, sự mong đợi cho Spider-Man: No Way Home tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, vẫn còn đó những yếu tố không chắc chắn khiến người hâm mộ thêm một chút nghi ngờ về việc Spider-Man: No Way Home sẽ diễn ra như thế nào. Hãy cùng điểm qua 14 lý do khiến fan vừa thích thú chờ đợi bộ phim, nhưng cũng không khỏi lo lắng nhé!

14. Phấn khích: Dàn diễn viên trở lại

Tom Holland, Marisa Tomei, Zendaya và Jacob Batalon được xác nhận trở lại với loạt vai quen thuộc. Benedict Cumberbatch cũng tham gia vào dàn diễn viên trong vai Doctor Strange. Không chỉ thế, Alfred Molina và Jamie Foxx cũng sẽ lần lượt mang Electro và Doctor Octopus lên màn ảnh rộng thêm lần nữa. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Ngoài ra, những tin đồn đang lan truyền rằng cả Tobey Maguire và Andrew Garfield đều có thể tái hiện phiên bản Người Nhện, dẫn đến những suy đoán sâu hơn về khả năng có đa vũ trụ. Qua trailer, khán giả tin rằng Charlie Cox đóng lại vai Daredevil và có khả năng là luật sư đại diện cho Peter Parker.

13. Lo lắng: Có thể xảy ra tình trạng bão hòa

Với tin tức lan truyền rằng No Way Home có thể bao gồm nhiều phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield, người hâm mộ không thể vui mừng hơn về một điều ước trở thành sự thật. Tuy nhiên, với việc Doctor Strange cũng đã được xác nhận sẽ xuất hiện và tin đồn Daredevil trong phim có thể khiến người xem bội thực với các siêu anh hùng.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

MCU luôn giỏi trong việc tạo ra sự kích thích, nhưng liệu loạt siêu anh hùng này có chiếm hết spotlight của Người Nhện? Ngoài ra, nếu tin đồn trở thành sự thật thì mỗi nhân vật sẽ có thời lượng lên hình rất ít.

12. Phấn khích: Bộ phim có thể thay đổi MCU

Nhiều người hâm mộ đã tự hỏi làm thế nào MCU có thể tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang sau bộ phim hoành tráng Avengers: Endgame. Tuy nhiên, phần cuối của series Loki và sự ra đời của đa vũ trụ cho thấy hãng có thể khai thác tiềm năng vô tận của các siêu anh hùng. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong khi Loki đã gợi ý về đa vũ trụ, Spider-Man: No Way Home có vẻ là bộ phim MCU đầu tiên thực sự khám phá ý nghĩa của khái niệm này đối với tương lai của MCU. Dự kiến Spider-Man: No Way Home là bộ phim mang đến một số thay đổi lớn nhất cho MCU trong tương lai.

11. Lo lắng: Tom Holland không còn là trung tâm 

Tiếp bước 2 đàn anh đảm nhận vai Peter Parker/Người Nhện trong MCU, Tom Holland phần nào khiến fan lo lắng với khả năng diễn xuất. Thế nhưng ngôi sao sinh năm 1996 đã nhanh chóng chứng tỏ mình xứng đáng và thổi hồn vào Nhện teen hệt như trong truyện tranh.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Với khả năng đây là bộ phim MCU cuối cùng của Tom Holland với tư cách là Người Nhện, có vẻ như hơi bất lợi khi anh phải chia sẻ spotlight cho Doctor Strange và các phiên bản Người Nhện, phản diện khác. Điều này khiến Peter Parker của Tom Holland không còn là trung tâm của sự chú ý và cướp đi một lời từ biệt thích hợp của nhân vật này. 

10. Phấn khích: Khung cảnh New York

Có nhiều điều khiến người hâm mộ xem loạt phim Spider-Man của Tom Holland là một sự cải tiến so với các bộ phim trước. Ví dụ, bối cảnh trường trung học phần lớn bị bỏ qua nhưng vẫn là trọng tâm của bộ phim này. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Người Nhện luôn cảm thấy mình là anh hùng của New York, nhưng MCU chưa bao giờ tận dụng tối đa bối cảnh thành phố, thậm chí đưa Nhện teen đến châu Âu trong Spider-Man: Far From Home. Tuy nhiên, Spider-Man: No Way Home sẽ sửa sai bằng cách ghi hình ở New York.

9. Lo lắng: Nhiều tin đồn, ít xác nhận

Người hâm mộ MCU luôn thích suy đoán nhưng sự phấn khích này đôi khi lại dẫn đến những thông tin sai lệch. Trước đó, nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi nhiều giả thuyết về WandaVision không chính xác.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong trường hợp của Spider-Man: No Way Home, đã có rất nhiều tin đồn nhưng thực tế thì rất ít xác nhận từ Marvel Studios. Mặc dù một số thông tin khá thuyết phục và có những manh mối thú vị, nhưng có vẻ như người hâm mộ sẽ thất vọng nếu Tobey Maguire và Andrew Garfield không xuất hiện.

8. Phấn khích: Một Live-Action Người Nhện trong đa vũ trụ

Spider-Man: Into the Spider-Verse là một trong những bộ phim hay nhất thời nhờ hình ảnh đẹp, cốt truyện chặt chẽ và sự phát triển nhân vật đồng đều. Qua Spider-Man: No Way Home, khái niệm đa vũ trụ cuối cùng cũng có thể được đưa lên màn ảnh rộng trong bộ phim người thật đóng. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Có nhiều đồn đoán rằng đa vũ trụ hay Spider-Verse sẽ trở thành cốt truyện trọng tâm của bộ phim. Far From Home đã gợi ý rằng đa vũ trụ tồn tại, mặc dù ý tưởng đó chỉ để ngăn Peter Parker tìm hiểu về động cơ thực sự của Mysterio. Tuy nhiên, sau những gì đã xảy ra trong WandaVision và những gì có thể xảy ra trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, khán giả hoàn toàn có thể chờ đợi một live-action về các nhện nhọ khắp đa vũ trụ như Spider-Man: Into the Spider-Verse.

7. Lo lắng: Có thể sẽ là bộ phim cuối cùng về Người Nhện trong MCU

Vẫn chưa có xác nhận nào về việc sẽ có bộ phim Người Nhện thứ tư với Tom Holland. Ngoài ra, sau các vấn đề đàm phán giữa Sony và Disney trước khi đạt được thỏa thuận vào năm 2019, đây có thể là bộ phim về Người Nhện cuối cùng trong MCU.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thật không may, điều này sẽ không tốt cho Marvel nếu xét đến tác động của Người Nhện đối với đa vũ trụ. Với cái chết của Tony Stark trong Endgame, có vẻ như Người Nhện sẽ trở thành Iron Man tiếp theo và đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn, trở thành một nhà lãnh đạo quan trọng trong tương lai. 

6. Phấn khích: Công chiếu vào Giáng sinh

Mọi người đều thích xem phim trong những ngày lễ - đặc biệt là phim Giáng sinh. Dựa trên một số bức ảnh được tung ra, No Way Home sẽ công chiếu vào dịp Giáng sinh. Bộ phim MCU duy nhất khác diễn ra trong lễ Giáng sinh, trớ trêu thay là Iron Man 3.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

No Way Home như một bộ phim Giáng sinh tiềm năng nhờ phát hành vào ngày 17 tháng 12, tức là chỉ một tuần trước kỳ nghỉ. Mọi người sẽ có tinh thần nghỉ lễ, và gia đình sẽ dành thời gian cho nhau. Ngoài ra, xét về mức độ nổi tiếng của Người Nhện nói chung, gia đình và bạn bè sẽ có thứ gì đó đáng xem tại rạp.

5. Lo lắng: Vấn đề nhân vật phản diện của Marvel

Thật không may, các bộ phim của MCU đều có vấn đề về nhân vật phản diện, chỉ một số ít có thể gây ấn tượng với khán giả. Spider-Man cũng có một lịch sử lâu dài về vấn đề nhà sản xuất làm phức tạp quá mức các nhân vật phản diện, ít phát triển nhân vật và trở thành một mớ hỗn độn. Điều này đã được chú ý trong Spider-Man 3 The Amazing Spider-Man 2, với các phản diện nhàm chán gặp khó khăn trong quá trình phát triển tính cách.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong khi Homecoming khiến khán giả bất ngờ với plot twist dành cho Vulture và Far From Home đã thành công với Mysterio, Spider-Man: No Way Home sẽ có ít nhất hai nhân vật phản diện, Electro và Doctor Octopus. Tuy nhiên, bộ phim làm dấy lên một số lo ngại rằng hai nhân vật phản diện có thể làm việc phát triển cốt truyện trở nên khó khăn và phim sẽ dẫm lại vết xe đổ từ Spider-Man 3.

4. Phấn kích: Sinister Six xuất hiện?

Chỉ có hai nhân vật phản diện được xác nhận sẽ xuất hiện trong Spider-Man: No Way Home, nhưng đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Kể từ khi Molina và Foxx xuất hiện trong loạt phim Người Nhện trước đó, Marvel làm dấy lên những suy đoán liệu nhóm phản diện khét tiếng Sinister Six có được đưa lên màn ảnh rộng hay không. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cả Mac Gargan và Vulture đều còn sống trong Homecoming và có tin đồn rằng Mysterio có thể vẫn còn sống. Tất cả những điều này cùng ngụ ý rằng một nhóm Sinister Six sẽ được tập hợp. Ý tưởng này đã được đề xuất cho nhiều bộ phim Người Nhện nhưng không mấy thành công.

3. Lo lắng: Người Nhện quá dựa dẫm vào các nhân vật MCU khác

Vấn đề này có vẻ như là một vấn đề phổ biến đã thấy trong cả HomecomingFar From Home. Peter Parker tìm đến Tony Stark như một người cố vấn trong Homecoming với hy vọng trở thành một Avenger chính thức. Nick Fury phiên bản Skrull, xuất hiện trong Far From Home để thuyết phục Peter tiếp tục những gì Tony đã bắt đầu.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange sẽ đóng vai trò là người cố vấn mới cho Peter Parker. Dù người hâm mộ thích cốt truyện như vậy, nhưng việc Peter cố gắng tự phát triển mà không phụ thuộc quá nhiều vào người khác cũng sẽ tốt hơn. 

2. Phấn khích: Chuyện gì sẽ xảy ra khi Peter Parker bị tiết lộ danh tính?

Một trong những cảnh mid-credit gây sốc nhất xảy ra trong Far From Home là khi nhân vật phản diện Quentin Beck để lại lời nhắn cuối cùng trước khi qua đời ở London. Beck không chỉ nói dối rằng Spider-Man đã gây ra các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà còn tiết lộ danh tính của Peter Parker. Phân đoạn này đã trở thành một khoảnh khắc khá khó hiểu, để lại cho người hâm mộ rất nhiều câu hỏi.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Liệu Peter có chạy trốn? Làm thế nào anh có thể lấy lại niềm tin của công chúng? 

1. Lo lắng: Ôm đồm quá nhiều thứ cho một bộ phim dài 2 giờ đồng hồ

Mọi thứ nghe có vẻ khá hoành tráng khi một số siêu anh hùng hợp tác với nhau để chống lại nhóm nhân vật phản diện. Khái niệm này làm tăng thêm các vấn đề của Peter với luật pháp và danh tính của anh bị phơi bày ra thế giới. Tuy nhiên, Spider-Man: No Way Home là một bộ phim không được vượt quá mốc hai tiếng hoặcn tối đa là hai tiếng rưỡi. Do đó, với số lượng nhân vật mà bộ phim cần phải bao quát, có vẻ như Marvel khá mạo hiểm khi thực hiện tất cả những điều đó trong khung thời gian giới hạn.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Mặc dù không chắc có nhịp độ như thế nào, nhưng điều đáng lo ngại hơn là bộ phim trở nên quá nhanh, lấy đi thời gian phát triển nhân vật. Hơn nữa, khán giả sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải vắt óc tiêu hóa tất cả thông tin được cung cấp từ bộ phim. 

Nguồn: Screen Rant