Stranger Things (Netflix) - 10 Nhân vật có nguy cơ bỏ mạng trong 2 tập phim cuối cùng của mùa 4

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Chúng ta có thể sẽ nói tạm biệt một số nhân vật của loạt phim Stranger Things trong 2 tập cuối của mùa 4 sắp tới này!

Stranger Things, series ăn khách nhất Netflix, sắp đến hồi kết với 2 tập cuối cùng của mùa 4 lên sóng vào đầu tháng 7. Cuộc chiến chờ đợi những đứa trẻ anh hùng của Hawkins sắp tới không chỉ cam go, mà còn quyết định vận mệnh của thế giới con người. Vecna đang mưu tính một âm mưu lớn mà đến giờ những anh hùng của chúng ta vẫn chưa thể đoán ra được. Hooper đang trên đường về nhà, nhưng liệu anh ấy có thể kịp thời đến giúp đám trẻ hay không vẫn chưa biết được. Eleven vẫn chưa phục hồi sức mạnh của mình hoàn toàn, đám trẻ phải lập một kế hoạch khác và tạm thời chia nhau ra làm nhiều nhóm. Còn Eleven phải trở về phòng thí nghiệm với tiến sĩ Martin Brenner với hy vọng có thể khôi phục được phần nào khả năng của mình.

Thật đáng mong chờ trận đối đầu cuối cùng giữa hai bên chính tà đã vật lộn trên màn ảnh nhỏ suốt 4 mùa phim. Thế nhưng, sự hào hứng này đến cùng một viễn cảnh buồn bã. Không có chiến thắng nào có thể thành hiện thực nếu không có hy sinh. Những người hùng của chúng ta có thể không thể sống sót cùng nhau. Một số trong đám trẻ Hawkins, nhóm người lớn, thậm chí là nhân vật chính, có thể sẽ nằm lại chiến trường Upside Down mãi mãi.

Sau đây là những gương mặt có khả năng sẽ hy sinh cho chiến thắng cuối cùng của đám trẻ của chúng ta.

Sẽ là một điều hết sức xót xa nếu người trông trẻ yêu thích của Hawkins ra đi, nhưng trong số những đám trẻ, cái chết của Steve Harrington (Joe Keery) có nguy cơ xảy ra nhất. Trong tập cuối của Stranger Things mùa 4 phần 1, Steve đã không chịu nổi những vết thương trên da thịt nghiêm trọng gây ra dưới tay những sinh vật giống dơi trong vùng tử địa Upside Down. Robin (Maya Hawke) cũng lo sợ tột độ về bệnh dại mà chúng có thể để lại cho Steve. Cuối cùng, sau khi đi xe đạp đến chiếc xe nhà di động của Eddie, Steve thừa nhận anh đã hít phải khá nhiều lượng không khí độc hại của Upside Down. Đây không phải là những trở ngại nhỏ nhặt mà Steve có thể dễ dàng hồi phục như các phần trước.

Cái chết của Steve sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của nhóm. Anh ấy không chỉ thân thiết với Nancy (Natalia Dyer) và những đứa trẻ lớn hơn của Stranger Things, sự mất mát của anh còn là một chuyện đau lòng với Dustin (Gaten Matarazzo) khi cả hai đang chia sẻ một mối quan hệ anh em gắn bó hơn những người còn lại. Sau những gì Steve đã trải qua, tất cả những khó khăn anh đã giúp nhóm trẻ vượt qua, sự dũng cảm, cương trực của Steve sẽ khiến cái chết của anh trở thành một những điểm tối đáng buồn nhất của Stranger Things cho đến nay.

Nancy Wheeler - Emotional damage: 90%

Nancy gần như có khả năng chết tương đương với Steve trong phần cuối của Stranger Things mùa 4 phần 2. Dù không bị thương nặng như Steve, Nancy đã bị Vecna ​​đưa trở lại Upside Down trong cái kết của mùa 4 phần 1. Nancy đến nay là một thành viên trọng yếu của nhóm nhờ kỹ năng điều tra và cách xử lý vấn đề tốt. Là người đang điều tra “kiếp người” của Vecna khi hắn còn là Henry Creel, các thông tin của Nancy rất quan trọng với chiến thắng của các người hùng. Vì thế, cái chết không đúng lúc – theo ý của biên kịch, của cô cũng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong Stranger Things mùa 4 phần 2. Nên có thể như một cách để làm phần cuối gay cấn hơn, các biên kịch có thể khai tử Nancy.

Cái chết của Nancy có thể không diễn ra ngay lập tức. Trong mùa 4 phần 2, Nancy đã sống sót trước sự nắm bắt ban đầu của Vecna. Stranger Things tiết lộ rằng âm nhạc giúp các nạn nhân của Vecna ​​trốn thoát, bằng chứng là Max (Sadie Sink) có thể thoát khỏi nanh vuốt của Vecna ​​khi những người bạn của cô bật Running Up That Hill (A Deal With God) như một cách khơi gợi những ký ức tích cực cho cô.

Tuy nhiên, âm nhạc và những kỷ niệm vui không thể loại bỏ hoàn toàn lời nguyền khỏi một người. Chính vì lý do này mà sau cuộc chạm trán với Vecna, Max luôn đeo một chiếc máy Walkman bên mình để đề phòng Vecna lại nhắm vào cô lần nữa. Một khi Vecna đã để lại dấu tay của hắn lên người nạn nhân, họ dường như bị hắn đeo bám mãi mãi. Nancy có thể rơi vào trường hợp của Max, đưa vào Upside Down đến chỗ chết.

Enzo/Dmitri Antonov - Emotional damage: 20%

Dmitri "Enzo" Antonov (Tom Wlaschiha) cùng Hopper trốn thoát khỏi Demogorgon của Nga, nhưng số phận của Enzo trong Stranger Things mùa 4, phần 1 không hề lạc quan. Hopper, Joyce và Murray phải đối mặt với nhiệm vụ trở về Hoa Kỳ vốn đã rất khó khăn sau khi xâm nhập vào Kamchatka. Trong khi đó, Enzo với tư cách là một công dân Liên Xô, không thể rời đi cùng họ. Tệ hơn, giúp Hooper thoát khỏi nhà tù cũng có nghĩa là Enzo sẽ đối mặt với cái chết gần như là chắc chắn.

Enzo phải đối mặt với cái chết của mình cho dù anh ta có trốn thoát hay không. Bằng cách đưa anh ta chống lại Demogorgon, Kamchatka đã ký lệnh tử cho anh ta. Trong khi anh ta thoát khỏi Demogorgon, bây giờ sẽ có một giải pháp thay thế giết người. Ngay cả khi anh ta thoát khỏi Kamchatka, anh ta sẽ chỉ bị truy lùng. Enzo đã được giới thiệu trong mùa giải này như một nhân vật ngày càng trở nên đáng thích trong mắt người hâm mộ Stranger Things khi giúp đỡ Hopper trong hoạn nạn. Bởi vì Stranger Things thường thích sự hy sinh có thể lấy cảm tình của người xem, series còn là một phim làm tới đâu viết kịch bản đến đó, nó sẽ muốn những chi tiết ít làm mạch truyện rối bời đến mức không thể kiếm được đường ra cho, cái chết của Enzo do đó sẽ khá phù hợp với ý muốn của những nhà biên kịch.

Eddie Munson - Emotional damage: 100%

Thủ lĩnh của câu lạc bộ Hellfire, Eddie Munson (Joseph Quinn) của Stranger Things, cũng bị đánh dấu là có khả năng tử vong. Eddie được nhìn thấy trong đoạn giới thiệu Stranger Things mùa 4 phần khi đang chơi guitar trong Upside Down. Sức mạnh của âm nhạc đã được “nhá hàng” là thứ có thể chống lại sự khống chế của Vecna. Điều này cũng trớ trêu khiến Eddie trở thành một miếng mồi hy sinh cho Vecna khi cứu bạn bè mình với tài guitar.

Mặc dù cảnh quay này không nhất thiết có nghĩa là Eddie sẽ vong mạng, Stranger Things có xu hướng giết các nhân vật được yêu thích. Eddie đã chứng minh anh là một nhân vật như vậy. Trong trò chơi Dungeons & Dragons ở mùa 4 phần 1, Eddie nhận xét rằng "không có gì phải xấu hổ khi chạy." Sau đó, anh ta dành phần lớn thời gian ở ẩn để tránh bị bắt oan cho cái chết của Chrissy Cunningham (Grace Van Dien) và đôi khi bày tỏ sự xấu hổ với cả nhóm về xu hướng chạy trốn xung đột của anh ta. Tất cả những điều này đã chứng minh Eddie thật sự rất tốt tính, dũng cảm và có sự sâu sắc nhất định. Chúng ta đã chứng kiến Eddie ngày càng trưởng thành hơn và điều đó đang khiến người xem cảm thấy rằng anh sẽ có một khoảnh khắc hào hùng. Đó có thể là điềm báo về sự ra đi của Eddie, trong một bản nhạc đầy anh hùng đẩy lùi Vecna và cứu những người bạn.

Jim Hopper - Emotional damage: 100%

Một cái chết mang tính tác động nhất sẽ là của Jim Hopper, người đã luôn là trụ cột vững chắc cho Eleven. Hy vọng rằng Stranger Things sẽ có ý thức không tiếp tục giết Hopper trong phần cuối của nó sau khi họ đã cho anh ta một cái chết giả trong phần kết của mùa 3. Tuy nhiên, Hopper đã nói trong mùa 4 phần 1 anh sẽ cứu Eleven (Millie Bobby Brown) ngay cả khi đó là "điều cuối cùng [anh ấy] sẽ làm". Với tính thích giết các nhân vật được yêu thích, Jim Hopper đang có khả năng cao tiến dần đến cái chết của chính mình trong 2 tập cuối của mùa 4 trong loạt phim.

Các mùa Stranger Things vừa qua đã khiến Jim nghĩ rằng anh đã bị nguyền bởi số phận. Anh cảm thấy rằng mình chỉ đặt những người anh ta yêu vào nguy hiểm và do đó, vì lợi ích của họ, nên loại bỏ bản thân mình khỏi cuộc sống của những người thân yêu. Hy vọng rằng Stranger Things tìm ra cách để cứu chuộc hy vọng của Hopper và giữ cho anh ta sống sót.

Jason Carver - Emotional damage: Chê!!!

Là nhân vật ít được yêu thích nhất trong mùa 4 Stranger Things, hẳn không ai phàn nàn khi nhân vật này bị loại khỏi cuộc chơi, một cách vĩnh viễn. Sau cái chết của bạn gái và người bạn thân nhất của mình, Jason vô cùng tức giận, kinh hãi và thương tiếc - một sự kết hợp nguy hiểm trải đường cho những kẻ sắp làm những gì ngu ngốc. Và anh ta đã làm điều ngu ngốc thật.

Tin chắc rằng Eddie đang thực hiện các nghi thức tôn thờ Satan và đã hiến tế bạn gái mình cho Ác quỷ, anh ta biến người dân Hawkins thành một đám đông giận dữ mù quáng để truy lùng "những kẻ quái dị". Có lẽ cách duy nhất để cuộc săn lùng phù thủy của Jason kết thúc là để anh chàng bị giết bởi Vecna hoặc một trong nhiều quái vật kinh hoàng trú ngụ trong Upside Down, khi phát hiện ra sự thật. Vẻ mặt kinh ngạc của Jason trong khoảnh khắc này sẽ là thứ gì đó thỏa mãn cho người xem, đặc biệt là những ai ghét anh chàng này. Sự lỗ mãng của Jason thật sự đã gây hại cho các người hùng của chúng ta.

Max Mayfield - Emotional damage: 100%

Max bắt đầu Stranger Things mùa 4 phần 1 với nỗi khóc thương vô hạn dành cho anh trai Billy đã hy sinh ở phần trước. Bị chi phối bởi cảm giác tội lỗi về cái chết ấy, cô ấy đã trở thành mục tiêu của Vecna, kẻ đang sử dụng những thanh thiếu niên bị tra tấn tinh thần để mở cổng giữa các chiều không gian. Mặc dù Max được cứu bởi ý tưởng thiên tài của Robin về âm nhạc và kiến thức của bạn bè về bài hát yêu thích của cô, Max vẫn gặp nguy hiểm trùng trùng vì Vecna có thể "bắt hồn" Max bất cứ lúc nào.

Chỉ cần Vecna còn sống, Max sẽ gặp nguy hiểm vì "Lời nguyền" hắn để lại trong các nạn nhân. Một khi Eleven biết được điều này, cô có khả năng sẽ làm mọi cách để cứu Max và cố gắng tiêu diệt Vecna - còn được gọi là Henry Creel và 001. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Eleven sẽ thành công. Và Max có thể sẽ hy sinh cho các bạn mình.

Will Buyer - Emotional damage: 90%

Sẽ là mỉa mai, sốc, và buồn vô hạn nếu Will Byers (Noah Schnapp) vong mạng trong phần cuối cùng của mùa 4, nhất là khi Will đã sống sót qua những gì đã xảy ra trong các mùa vừa qua. Nhưng không có gì là không thể trong 2 tập cuối cùng bùng nổ của Stranger Things 4.

Nhưng tại sao Will? Chà, mặc dù Will là tâm điểm thúc đẩy mọi chuyện ở Stranger Things ngay từ mùa đầu tiên, nhân vật này đang dần dần bị bỏ lại phía sau trong mùa 4 phần 1. Nên việc để Will hy sinh là một việc đã đến lúc hơn là phục vụ cốt truyện. Nói là vậy, cái chết của Will có thể đóng vai trò cảm xúc cho Eleven – người đóng vai trò chị/em gái của nhân vật này. Sức mạnh của Eleven tăng mạnh khi cô dùng tới những cảm xúc như đau thương và giận dữ. Will bỏ mạng dưới tay Vecna có thể làm điều đó xảy ra.

Tiến sĩ Martin Brenner - Emotional damage: 50%

Chúng ta luôn thích một câu chuyện chuộc lỗi. Đôi khi, sự chuộc lỗi sẽ đến với cái chết của kẻ cần chuộc lỗi. Trong trường hợp này, tiến sĩ Martin Brenner là người có nguy cơ đi vào con đường này. Nhưng nếu ông ta hy sinh cho Eleven bằng cách nào đó, sự chuộc lỗi sẽ đến, phần nào đó.

Mối quan hệ của Eleven với “Papa” của cô ấy có thể coi là tích cực ở một mức độ nào đó. Ông ta dường như quan tâm đến tất cả những đứa con tâm linh của mình. Có khả năng là khi căn cứ của ông ta và Eleven bị tấn công như trong trailer, tiến sĩ Brenner có thể hy sinh bản thân để cứu đứa con duy nhất còn sống của mình.

Trong phim ảnh ngày nay, ngay cả khi bạn là nhân vật chính, số phận của bạn vẫn bấp bênh. Đây không phải là lần đầu tiên nhân vật chính trong phim phải hy sinh khi trong khoảnh khắc cuối cùng. Đối với một kẻ thù mạnh như Vecna, Eleven phải trả một cái giá rất đắt để chiến thắng. Nhưng đây không chỉ là chiến thắng, đó còn là giữ những người cô yêu thương, bạn bè, cha mẹ, người yêu an toàn khỏi Upside Down mãi mãi. Mặc dù khá buồn, nhưng cái chết của Eleven cuối phim sẽ là một điểm kết cục khắc sâu vào người xem nhất. 

Ha! Đùa thôi, đừng vội buồn! Vì Stranger Things đã được Netflix bật đèn xanh cho mùa 5. Sẽ rất là quái dị nếu nhân vật chính của phim không xuất hiện trong phần 5. Nên cô nàng sẽ sống thô, nhưng không loại trừ Eleven sẽ kẹt ở Upside Down và mùa 5 sẽ chứng kiến những người còn lại tìm cách đưa cô trở lại mà không để Upside Down tràn vào thế giới này. Người có khả năng chết thay cho Eleven trong danh sách sẽ là Vecna. Vì phản diện dễ kiếm mà. Cứ tưởng tượng là ra à biên kịch ơi!

2 tập cuối của Stranger Things 4 sẽ lên sóng vào 01.07.2022 nha cả nhà!

Tham khảo: Screen Rant