Sức hút của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện đến từ đâu?

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Dù với bối cảnh cổ trang nhưng Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) vẫn truyền tải những thông điệp rất thức thời và có giá trị ở cả thời nay như dịch bệnh, LGBT+, nữ quyền.

Kéo xuống để xem tiếp

Là bộ phim không quảng bá rầm rộ ngay từ khi ra mắt, Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) lại chọn cách âm thầm chứng minh chất lượng của mình qua từng tập phát sóng và ngày càng chiếm được sự yêu thích của khán giả. Tác phẩm truyền hình đầu tay của biên kịch Park Ba Ra kết hợp cùng đạo diễn Kim Hyung Sik đã sở hữu cho mình một cốt truyện vô cùng lôi cuốn tạo nên cơn sóng ngầm nhưng đầy nội lực khiến bộ phim có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Một khi đã xem phim là lọt hố Trung điện Hwa Ryeong ngay
Một khi đã xem phim là lọt hố Trung điện Hwa Ryeong ngay

Hãy cùng Moveek lý giải xem Dưới Bóng Trung Điện có gì mà lại khó cưỡng đến thế!

1. Màu sắc cung đấu gay cấn

Bộ phim cổ trang thuộc đài tvN lấy bối cảnh hậu cung ở triều đại Joseon. Nhân vật chính là Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) và cũng là mục tiêu số 1 của những âm mưu cướp ngôi đoạt vị thâm độc lúc bấy giờ. Trong cuộc chiến giữa chốn vương quyền, Trung điện đã phải vận dụng mọi cách thức để có thể bảo vệ những đứa con trai vô lo vô nghĩ của mình.

Vốn là Trung điện chính thức với quyền lực bạt ngàn trong tay thì sẽ chẳng còn sợ hãi gì trước những phi tần khác. Thế nhưng bi kịch lại ập đến khi con trai cả của nàng cũng chính là Thế tử Sae Cha (Beak In Hyuk) lâm bệnh huyết hư quyết (thiếu máu và ngất) và đột ngột qua đời. Cũng từ đó, Trung điện phát hiện ra nhiều bí mật đáng sợ về cái chết của Thế tử Taein đời trước có liên quan đến Đại phi (Park Hae Sook) – người không ưa gì Trung điện và luôn tìm cách hạ bệ nàng. Để bảo vệ tính mạng cho 4 người con còn lại, Trung điện vừa phải giữ vững quyền lực vừa phải đào tạo 4 đại quân vốn được xem là “báo đời báo đốm” xứng đáng với chức vị Thế tử đang còn bỏ trống kia. Các vị phi tần khác cũng không dễ dàng bỏ qua cơ hội này để tranh đấu đưa con trai của họ vào vị trí Thế tử. Vì vậy cuộc chiến ngày càng trở nên phức tạp thậm chí còn đe dọa mạng sống của chính những người anh em ruột thịt nơi hậu cung.

Giữa vô vàn những tác phẩm về đề tài luật sư, tình yêu hiện đại trong những tháng gần đây thì Dưới Bóng Trung Điện bỗng trở thành cái tên sáng giá, mang đến một làn gió mới mẻ hơn khi khai thác về những câu chuyện đấu đá nhau đậm chất cung đấu. Không mang màu sắc quá u uất, nặng nề nhưng các tình tiết vẫn toát lên được sự căng thẳng, mưu mô và độ nham hiểm cần có của một bộ phim cung đấu. Nhịp phim nhanh gọn làm cho diễn biến trở nên gay cấn và cấp bách hơn, từ đó càng dễ tạo sự bất ngờ cho người xem khi không biết các nhân vật sẽ đối phó như thế nào trước những âm mưu tàn độc ấy.

2. Tình mẫu tử sâu lắng pha chút hài hước

Thể loại phim cổ trang đã không còn xa lạ gì với điện ảnh xứ kim chi, đặc biệt là những bộ phim truyền hình dài hơi đến từ các nhà đài. Thế nhưng điểm đặc sắc của Dưới Bóng Trung Điện nằm ở cách khai thác tập trung vào tình cảm gia đình, tình cảm mẹ con thiêng liêng. Trung điện Hwa Ryeong dù nghiêm khắc, quyền lực đến mấy nhưng trong nàng vẫn có sự ấm áp, cảm thông và đức hy sinh cao cả của một người mẹ.

Trung điện trăm công nghìn việc nhưng các đại quân vẫn luôn là ưu tiên số 1
Trung điện trăm công nghìn việc nhưng các đại quân vẫn luôn là ưu tiên số 1

Ở những bộ phim cung đấu thường thấy, các phi tần tranh quyền cốt cũng vì lợi ích của bản thân là trên hết, sâu xa hơn vì muốn nâng tầm thế lực gia đình. Tuy yếu tố gia đình có ảnh hưởng đến, nhưng không không được khắc họa một cách nhẹ nhàng và sâu lắng như tình mẫu tử của Trung điện dành cho các đại quân. Nàng hậu chỉ mong muốn các con mình có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và một đời bình yên. Chỉ khi sóng gió ập đến, nàng mới phải gồng mình lên thúc ép họ vào những quy củ hà khắc để bảo toàn tính mạng. Bất cứ khi nào có vấn đề với các đại quân, Trung điện luôn xuất hiện che chở, bảo vệ như một chiếc ô to đúng với tựa đề của bộ phim.   

Bên cạnh đó, phim xây dựng tương tác giữa các mẹ con rất gần gũi và tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Hình ảnh người mẹ hiện lên chân thật đến nỗi bạn sẽ phải phì cười vì những trận đòn roi, mắng yêu không khác gì ngoài đời.

3. Lời thoại, phân cảnh cảm động

Điểm gây ấn tượng tiếp theo của phim còn ở việc lồng ghép nhiều phân cảnh giàu ý nghĩa và chạm đến cảm xúc người xem. Lấy được tiếng cười của khán giả đã khó nhưng phim còn lấy được cả những giọt nước mắt xót xa, đồng cảm với nhân vật. Dù với bối cảnh cổ trang nhưng bộ phim vẫn truyền tải những thông điệp rất thức thời và có giá trị ở cả thời nay như dịch bệnh, LGBT+, nữ quyền,...

Cơn mưa chứa đầy tình yêu thương đã tưới mát tâm hồn vị đại quân trẻ
Cơn mưa chứa đầy tình yêu thương đã tưới mát tâm hồn vị đại quân trẻ

Đặc biệt nhất là cảnh Trung điện bí mật đưa đại quân đến nơi lưu giữ lại hình dáng con gái mà chàng hằng ao ước. Dù cho đại quân có là con trai hay con gái thì vẫn mãi mãi là đứa con yêu dấu của Trung điện. Sự chấp nhận của mẫu thân đã là một liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá và có ý nghĩa lớn lao đối với đại quân. Phân cảnh đắt giá đó dễ dàng ghi điểm trong mắt người xem bởi không chỉ thông điệp sâu sắc mà còn ở góc quay, bối cảnh và màu sắc được đầu tư chỉn chu của phim.

4. Diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên thực lực

Chị đại quyền lực Kim Hye Soo là một trong những cái tên bảo chứng chất lượng cho bộ phim khi hóa thân xuất thần thành Trung điện Hwa Ryeong. Khi thì cô mạnh mẽ, sắc sảo khi lại dịu dàng, ấm áp có lúc còn dí dỏm, hài hước. Tất cả đều được Kim Hye Soo biến hóa và xử lý mượt mà tạo nên thần thái khó lẫn vào đâu của một Trung điện đa tài.

2 gương mặt sáng màn ảnh của bộ phim
2 gương mặt sáng màn ảnh của bộ phim

Các diễn viên trẻ thủ vai đại quân cũng là những cái tên khiến khán giả truy lùng bởi nhăn sắc phơi phới, khỏe khoắn cùng nét diễn tương đối ổn định qua từng tập phim. Nhiều khán giả tiếc nuối Thế tử Sae Cha – Beak In Hyuk vì anh hết vai khá sớm nhưng bù lại đó là sự tỏa sáng của Seongnam Đại quân – Moon Sang Min với phong thái lạnh lùng, can trường rất phù hợp với vị trí Thế tử tương lai.

Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) dù đã đi được nửa chặng đường nhưng ngày càng có những diễn biến mới bất ngờ mà khán giả khó có thể bỏ qua. Bộ phim phát sóng vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN và Netflix. Cùng Trung điện Hwa Ryeong dõi theo các đại quân để đón chờ những tình tiết hấp dẫn tiếp theo nhé!

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Kim Hye Soo đã gây ấn tượng cho khán giả với bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi đình đám gần đây - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella). Vậy sức hút ấy đến từ đâu?

[REVIEW] Juvenile Justice (Netflix) - K-drama hiếm hoi về chủ đề tội phạm vị thành niên chất lượng khá, dù còn vài thiếu sót

[REVIEW] Juvenile Justice (Netflix) - K-drama hiếm hoi về chủ đề tội phạm vị thành niên chất lượng khá, dù còn vài thiếu sót

Juvenile Justice chưa quá gai góc với chủ đề của nó, còn vài điểm lọng cọng, nhưng là một series đáng xem.