Sweet Tooth 2 (Netflix) - Bộ phim phù hợp cho các mọt mùa lễ dài này đây!

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Dù có lẽ thế giới trong Sweet Tooth 2 đôi lúc sẽ khiến ta cảm thấy sợ, nhưng hành trình Gus những người đồng đội của mình đã mang đến không ít bài học cho người xem.

Đã là hai năm kể từ khi bộ phim Sweet Tooth được phát sóng trên Netflix, phần 1 của bộ phim được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên của Jeff Lemire. Sweet Tooth 1 là một bộ phim viễn tưởng kể về câu chuyện của Gus - một cậu bé lai giữa người và nai, sống trong một thế giới sau thảm họa khi mà tất cả các con người bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng vì một dịch bệnh bí ẩn. Những đứa trẻ được sinh ra sau đó lại có những đặc điểm khác thường, có khả năng siêu nhiên và trở thành đối tượng săn đuổi cho các cuộc cải cách về khoa học, y tế của loài người. 

Các tập của phần 1 Sweet Tooth đơn thuần chỉ mới đưa ra vấn đề, với khả năng đặc biệt của mình, Gus bị đánh bắt bởi các nhân viên của chính phủ và buộc phải bỏ trốn với một người đàn ông bí ẩn tên là Jepperd (Chú Béo). Hành trình của Gus và Jepperd tràn ngập nguy hiểm, những bí mật được hé lộ dần và  đầy rẫy những cuộc đối đầu với những kẻ săn đuổi. Phần 1 này nhận được sự đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình và khán giả, nhất là về diễn xuất, cốt truyện và đặc biệt là những hình ảnh tuyệt đẹp về cảnh quan và môi trường thế giới hậu tận thế.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Có lẽ các mọt sẽ nên xem phần 1 trước để dễ dàng nắm bắt được diễn biến cốt truyện trước khi bước vào phần 2 này. Tiếp nối câu chuyện, Sweet Tooth 2 vẫn giữ được sức hấp dẫn nguyên vẹn, không thể phủ nhận đây là một bộ phim đan xen nhiều tuyến truyện một cách rất nghệ thuật và sâu sắc. Nó đầy đủ sự nhân văn, có chút táo bạo, mạnh mẽ của hành trình chiến đấu cũng như yếu tố khoa học viễn tưởng khi khai thác các yếu tố về lai tạo, nghiên cứu khoa học… 

Cuộc hành trình của Gus giờ đây tuy vẫn không kém phần khó khăn nhưng ít nhất cậu bé đã bắt đầu tìm thấy được các đồng đội của mình
Cuộc hành trình của Gus giờ đây tuy vẫn không kém phần khó khăn nhưng ít nhất cậu bé đã bắt đầu tìm thấy được các đồng đội của mình

Phần 2 vẫn giữ được sức hấp dẫn nguyên vẹn
Phần 2 vẫn giữ được sức hấp dẫn nguyên vẹn

Vẫn giữ được phong độ như mùa trước, điểm nhấn của Sweet Tooth phần 2 này vẫn là sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, từ cả màu sắc đến chuyển động, từ những con đường đầy màu u ám do dịch bệnh cho đến những cánh đồng hoa, tán cây rừng sống động, bộ phim như dẫn dắt ta qua những thời điểm chân thực nhất xuất hiện trong phim. Tạo hình của những đứa trẻ lai lại càng đáng yêu hơn với các đặc điểm nổi bật của chúng, từng cử chỉ, lời nói dễ thương của bọn trẻ trong đây những như viên kẹo ngọt ngào, động lòng người nhất xuyên suốt một bộ phim có nhiều yếu tố chiến đấu cũng như không ít cảnh gây đau thương. 

Phim cân bằng rất tinh tế giữa hai sắc thái tươi sáng và u ám
Phim cân bằng rất tinh tế giữa hai sắc thái tươi sáng và u ám

Điều đó tượng trưng rõ cho sự cân bằng rất tinh tế giữa hai màu tươi sáng và u ám trong bộ phim. Tươi sáng về tình yêu, tình thương, tình bạn, u ám về những mưu mô, sự gian xảo và sẵn sàng phản bội vì mục đích cá nhân. Sweet Tooth cài cắm nhiều yếu tố để làm rõ sự cân bằng này rất tốt, đó cũng có thể xem là những bài học đầy ý nghĩa được ẩn nấp trong đây. Ví như Gus tin rằng mọi người cần một chút hy vọng và ngay cả khi lời nói dối của baba quay trở lại ám ảnh cậu bé, nhưng Gus vẫn chọn nói dối vì lòng tốt của chính mình. Những chi tiết nhỏ bé thế thôi cũng đã đủ liên kết một mạch truyện thật dài với rất nhiều tuyến nhân vật khác nhau.  

Diễn xuất của dàn diễn viên vẫn giữ phong độ rất tốt, những nhân vật chính trong đây đều có vai trò riêng cho mình, không hề mất đi tính cân bằng trong việc xây dựng nên cố truyện chính. Tuy thế, một vài nhân vật phụ được đưa vào chưa có mục đích, khá mờ nhạt, có chăng người xem có thể hi vọng rằng ở phần sau, các nhân vật này sẽ có sự liên kết nhất định. 

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Phim cài cắm nhiều bài học nhân văn, mang ý nghĩa sâu sắc
Phim cài cắm nhiều bài học nhân văn, mang ý nghĩa sâu sắc

Cùng mở Netflix ra và chìm đắm vào cuộc hành trình của Gus nhé! Để xem cậu bé có gạc nai đáng yêu ấy đã tìm đến được hồi kết cho chính mình chưa và số phận của những người khác sẽ đi về đâu trong cuộc chiến này.