Tại sao mọi thứ đều màu đỏ trong trailer mới của Justice League?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Trailer thứ ba và trailer cuối cùng của Justice League nổi bật một màu đỏ đã dấy lên nhiều nghi vấn đối với khán giả.

Trailer thứ ba và trailer cuối cùng của Justice League nổi bật một màu đỏ đã dấy lên nhiều nghi vấn đối với khán giả. Bộ phim hội tụ những siêu anh hùng quen thuộc – tác phẩm tiếp theo của Zack Snyder sau Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) – đánh dấu lần đầu tiên những anh hùng thế giới gồm Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa) và Cyborg (Ray Fisher) hợp tác trong bộ phim live-action trên màn ảnh rộng.

Tất nhiên, với bom tấn như thế, bất kì thông tin nào cũng được cập nhật trên mạng và mỗi chi tiết đều được mổ xẻ để suy đoán nội dung phim, kể cả hiệu ứng hình ảnh trong giai đoạn hậu kì. Như mọi bom tấn khác, những trailer mới nhất của phim ghi điểm bằng công nghệ CGI ấn tượng, nhưng đội ngũ kỹ xảo rõ ràng không chỉ có thế – và theo thời gian, mọi thứ thay đổi, chẳng hạn màu sắc bầu trời xuất hiện trong phân đoạn được cho là cao trào của bộ phim.

Trailer mới nhất của Justice League dễ dàng nhận thấy sự bao phủ của bầu trời đỏ, điều hoàn toàn khác so với bầu trời xanh trong trailer trước đó. Xét thấy chiến dịch quảng bá mới bắt đầu sau vài tháng reshoot (do xung đột lịch trình của dàn diễn viên) dưới sự chỉ đạo của Joss Whedon, người tiếp nhận dự án theo yêu cầu của Snyder sau khi anh rời khỏi vì bi kịch gia đình, mọi người cho rằng Whedon chịu trách nhiệm cho việc thay đổi màu sắc. Ở mức độ nào đó thì đúng là như vậy (vì sự thay đổi này xảy ra khi Whedon chỉ đạo những cảnh reshoot) nhưng ban đầu nó không hẳn là ý kiến của anh. Dù sao đi nữa, Whedon thực ra chỉ là người hỗ trợ hoàn thành ý tượng của Snyder đối với bộ phim.

Bên cạnh thắc mắc ai đã quyết định thay đổi màu sắc phim cũng như bỏ qua sự thật là tình tiết có vẻ thay đổi sau quá trình hậu kì, điều thú vị về gam màu đỏ là nó có sự liên kết với phiên bản truyện tranh. Trong khi nhiều người cho rằng thêm vào phim hình ảnh bầu trời đỏ có nghĩa hãng phim đang mượn ý tưởng từ sự kiện crossover của truyện tranh DC năm 1985, Crisis on Infinite Earths, qua đó ám chỉ khả năng reboot Vũ trụ điện ảnh; thì khả năng xảy ra cao hơn là Snyder muốn giữ phong cách làm phim vốn có cho màn quyết chiến cao trào bằng cách tôn trọng những chi tiết từ nguyên tác truyện tranh.

Trong những câu chuyện đơn lẻ, phiên bản truyện tranh lẫn hoạt hình, Darkseid và lực lượng Apokolips của hắn cố gắng biến Trái Đất thành hành tinh Apokolips thứ hai. Ví dụ, trong tập phim Superman: The Animated Series, bọn tay sai của Darkseid đã phá hỏng hệ thống làm nguội năng lượng hạt nhân, gây ra nóng chảy hạt nhân, từ đó dẫn đến núi lửa phun trào hàng loạt và bầu trời chuyển sang màu đỏ. Đó có thể là lí do cho bầu trời đỏ trong trailer (và trong bộ phim). Sau tất cả, Chernobyl dường như là nhân tố quan trọng của bộ phim. Hơn nữa, che ánh nắng mặt trời cũng góp phần hạn chế sức mạnh Krypton của Superman.

Điều thú vị (không liên quan đến bộ phim) là fan truyện tranh DC sử dụng thuật ngữ “red skies” (bầu trời đỏ) để ám chỉ những vấn đề trong truyện tranh mà tối thiểu là phải gắn liền với sự kiện crossover toàn bộ (hãy nghĩ về tập crossover của Supergirl Invasion! từ mùa hai). Dù những phỏng đoán trên có phải là điều sẽ diễn ra trong bộ phim hay không, chúng ta không thể nói chắc điều gì cho đến khi Justice League ra rạp vào tháng sau.

Nguồn: Screen Rant