Thám Tử Lừng Danh Conan - Top 10 phim Conan mà các mọt không thể bỏ qua!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nếu là fan của Thám Tử Lừng Danh Conan, các mọt phim phải xem qua các bộ phim dưới đây.

Fun! Japan
Fun! Japan

Thám Tử Lừng Danh Conan từ lâu đã nằm trong danh sách “những anime kinh điển” của các mọt phim anime. Bộ anime vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc này cũng là một trong những bộ phim có sức hút nhất màn ảnh nhỏ. Với sự xuất hiện của các phần phim lẻ - movie, có vẻ như điều đó đang dần chuyển dần lên màn bạc. Thật không thể đúng lúc hơn, giờ đây, những mọt phim của anime, fan hâm mộ và cả những khán giả đại chúng có thể chứng kiến những cuộc phiêu lưu độc lập, đặc sắc và phần nào rời bỏ công thức tập phim của Thám Tử Lừng Danh Conan.

Đến nay, thám tử trung học trong hình hài học sinh tiểu học Conan/Shinichi đã trải qua 25 cuộc phiêu lưu độc lập và sắp sửa có cho mình cột mốc thứ 26 – diễn ra vào năm sau. Nhân dịp Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween đang chiếu tại rạp, hãy cùng Moveek điểm lại những “Detective Conan Movie” hay nhất trong tổng số 25 phần phim nhé!

10. Detective Conan Movie 22: Zero The Enforcer

Một trong những điều làm Zero The Enforcer hấp dẫn là tiền đề mà nó đặt ra. Trong đây, ông Mouri râu kẽm bị vu oan giá hoạ là kẻ đã đánh bom một hội nghị tài chính trọng yếu, khiến Conan phải tìm cách chứng minh ông ấy vô tội. Nhưng một loạt các vụ nổ khác diễn ra khắp Tokyo cản trở sứ mệnh của cậu với nhà vợ tương lai.

Youtube
Youtube

Mặc dù làm người xem tò mò Conan sẽ minh oan cho ông Mouri như thế nào, và đánh dấu cuộc hội ngộ hiếm hoi của gia đình Kogoro, nhưng Zero The Enforcer không thể duy trì tính gay cấn của nó ở đoạn hai của phim, khiến phim bị lê thê. Câu chuyện cũng có nhiều điểm khiên cưỡng với cú twist dễ đoán, nên Zero The Enforcer chỉ có thể đứng thứ 10. Nó hay hơn một số phần phim khác, nhưng vẫn chưa phải là một trong những phần hay nhất.

The Scarlet Bullet ra mắt mới gần đây, dạo năm trước. Đây là một phim dành cho những người hâm mộ của Akai Shuichi vì anh là một nhân vật có trọng lượng trong đây, cũng như đảm nhiệm hầu hết các pha hành động máu lửa. Bên cạnh đó, đây cũng là phần phim đánh dấu cuộc hội ngộ của gia đình Akai trên đất nước đã đem đến cho gia đình họ nhiều mất mát. Và chỉ có thế thôi. The Scarlet Bullet có câu chuyện dễ đoán, khá thường với nhân vật chính một lần nữa được “buff” hơn cả “con nhà người ta”.

Game K
Game K

Trong đây, nước Nhật hân hoan tổ chức Thế Vận Hội đồng thời là thời điểm ra mắt đoàn tàu Scarlet Bullet – đoàn tàu chạy nhanh nhất hành tinh nhờ sự trợ giúp của đường hầm chân không. Nhưng trước đó, một loạt những vụ án mạng khiến người dân hoang mang.

8. Detective Conan Movie 25: The Bride of Halloween

Phần phim Conan mới nhất cũng đủ hay để được lọt vào tầm mắt fan đây. Theo người viết đánh giá thì The Bride of Halloween có thể vượt qua cả phần phim Scarlet Bullet, nhưng không thể đứng đầu vì còn hạn chế trong việc đánh đố khán giả bằng một vụ án hóc búa. Đây có thể được xem là phần phim dành cho các fan lâu năm vì nó mở rộng thêm những nhân vật đã xuất hiện trước đây. Ngoài vụ án ra thì phim cân bằng khá tốt các cảm xúc và để lại ấn tượng tích cực về những pha hành động và những cuộc đối đầu gay cấn. Tuy nhiên, người viết cũng tự hỏi có phải phim đi quá xa trong việc nâng tầm giỏi giang cho Conan rồi không khi ngữ cảnh cậu ta đang là một học sinh tiểu học hầu như bị bỏ qua?

Youtube
Youtube

Conan trong The Bride of Halloween phải đương đầu với bóng ma quá khứ của sở cảnh sát Beika khi hắn quay lại thực hiện các vụ đánh bom tàn khốc. Thêm vào đó, kẻ thủ ác còn đe doạ một cựu cảnh sát sắp kết hôn. Mọi việc chuyển hướng bất ngờ hơn khi ngay cả Amuro/Bourbon cũng bị hắn đưa vào tròng. Có vẻ như cậu ta biết bí danh của kẻ thủ ác nhưng không thể bắt hắn lộ diện. Điều đó phụ thuộc vào Conan.

7. Detective Conan Movie 4: Captured In her Eyes

Captured In her Eyes ghi điểm với vụ án quanh co và tình cảm đáng nhớ đến từ cặp đôi chính Ran-Shinichi. Phim xây dựng một câu chuyện tổng quan tốt hơn với sự kịch tính ngày càng đi lên cho đến đoạn cao trào cuối cùng, với sự đảm bảo người xem sẽ không có phút giây mệt mỏi nào.

Pinteres
Pinteres

Trong đây, Ran bị sang chấn khi chứng kiến Thiếu uý Sato bị thương trong lúc làm nhiệm vụ, còn hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài kia, tiếp tục gây án. Điểm mấu chốt ở đây là Ran đã thấy mặt hắn, nhưng cô lại mất trí nhớ do sang chấn tinh thần. Hung thủ biết điều này và quyết tâm thủ tiêu cô gái trước khi cô nhớ lại điều gì.

6. Detective Conan Movie 23: The Fist of Blue Sapphire

Bên cạnh các nhân vật chính, dàn “kép phụ” trong Thám Tử Lừng Danh cũng ấn tượng không kém và The Fist of Blue Sapphire là phần phim có thể xem là kết hợp nhuần nhuyễn hai dàn chính phụ để có một phim mang tính giải trí cao. Như một “bonus”, vụ án trong đây cũng phức tạp và lắt léo không kém, và khung cảnh ấn tượng nhất chắc chắn là màn trình diễn sức mạnh của Makoto – bạn trai của tiểu thư Sonoko, bà chị mà ai cũng phải tặc lưỡi thừa nhận “có phúc” nhất thương hiệu này!

Mubi
Mubi

Trong The Fist of Blue Sapphire, đứng trước tội danh mình không hề làm, Kid phải “ship” Conan – người không có hộ chiếu để ra nước ngoài, từ Nhật sang tận Singapore để phá một vụ án mạng hòng lấy lại tiếng trong sạch cho siêu trộm. Cùng lúc đó, Ran và bạn thân Sonoko đến Sing để cổ vũ cho Makoto. Đấu thủ Karate đáng gờm này đã được tài trợ đến đây thi đấu với phần thưởng cho quán quân là một chiếc đai nạm viên Sapphire giá trị nhất hành tinh. Thật bất ngờ, đó cũng mục tiêu được đồn đoán là mục tiêu tiếp theo của Kid.

Các bộ phim Conan có vẻ như tuân thủ một quy tắc là hễ có tổ chức Áo Đen là tự động hay lên. The Darkest Nightmare là bộ phim mà trong đó, chúng ta được chứng kiến màn đối đầu hiếm hoi giữa Conan-Akai và tổ chức phản diện chính của bộ truyện – thứ đáng lẽ phải diễn ra thường xuyên hơn. Phần phim Conan thứ 20 là một trong những phần phim đến gần nhất với tiêu chuẩn hành động mùa hè, sở hữu những màn đối đầu cam go, nhịp phim nhanh và thu hút từ đầu đến cuối.

IMDb
IMDb

The Darkest Nightmare mở đầu với những cơ quan tình báo quốc tế bị đánh cắp thông tin, khiến các đặc vụ ngầm bị đe doạ, theo đó là những nỗ lực đánh sập tổ chức Áo Đen sắp tan thành mây. Nhóm của Conan thì bị cuốn vào màn tranh đấu một mất một còn giữa tổ chức và những cá nhân cố gắng lấy lại danh sách bị mất.

4. Detective Conan Movie 13: The Raven Chaser

Một phần phim nữa rơi vào quy tắc có Áo Đen là tự động hay. The Raven Chaser đánh dấu một cuộc đối đầu nghẹt thở khác giữa Conan và tổ chức Áo Đen. Nguy hiểm chưa bao giờ gần đến vậy khi một thành viên của tổ chức phát hiện danh tính thật của nhóc Conan. Bộ phim trở nên cam go hơn khi Conan bị cuốn vào một vụ án mạng mà trong đó chứa vị trí của một tệp thông tin bí mật. The Raven Chaser đặc biệt lôi cuốn trong việc xây dựng một vụ án mạng liên hoàn nhiều phần lắt léo. Không những thế, phim còn chiêu đãi người xem những trận đấu võ giữa chị đại Ran với kẻ thủ ác nhằm bảo vệ Conan. Điều duy nhất gây thất vọng là những gì được tiết lộ trong đây lại bị bỏ quên trong mạch phim chính.

Youtube
Youtube

The Raven Chaser xoáy vào bí ẩn của những cái chết mà nạn nhân đều là những người lạ mặt, diễn ra trên khắp đất nước. Không thể nhìn thấy điểm chung nào, cảnh sát nhờ đến ông Mouri đến trợ giúp. Còn Conan thì nhận được tin trong số các nạn nhân có thành viên của tổ chức và hắn đã cất giấu một danh sách những mật vụ đang nằm vùng trong tổ chức Áo Đen. Nên một thành viên trong đây đã được điều động đến thu hồi danh sách. Nhưng hắn có mục tiêu lớn hơn.

3. Detective Conan: Crossroad in the Ancient Capital

Là một trong những phim hiếm hoi kể về mối tình giữa Hattori và Kazuha, Crossroad in the Ancient Capital ra mắt đúng lúc những fan Conan đang yêu thích cặp đôi này. Không những thế, bộ phim cũng dành ánh hào quang cho anh chàng thám tử vùng Osaka để chứng minh bộ óc phân tích của anh chàng không hề kém cạnh Shinichi, đó và khả năng kiếm đạo nữa. Crossroad in the Ancient Capital thể hiện tính toàn diện hơn khi cân bằng yếu tố trinh thám, hành động và tình cảm – có ít các pha tâng bốc Conan quá đà là việc đáng hoang nghênh.

Fanpop
Fanpop

Nhân vật chính của Crossroad in the Ancient Capital là bộ đôi Hattori và Kazuha. Họ đến Kyoto để điều tra một án mạng liên hoàn. Cả hai gặp gỡ với nhóm Conan và lên đường tìm hiểu vụ cướp nhiều năm về trước được nghi ngờ là liên quan đến những cái chết bạo lực gần đây.

2. Detective Conan Movie 2: The Fourteenth Target

Là một phim Conan đời đầu, hình ảnh của The Fourteenth Target có thể thua kém các phim trên nhưng chất lượng nội dung không gì phải bàn cãi. Bộ phim có thể làm các fan thoả mãn với yếu tố trinh thám, màn cao trào gay cấn, quá khứ của ông Mouri và tình cảm giữa Ran và Shinichi.

IMDb
IMDb

The Fourteenth Target mở đầu với một ký ức đã ám ảnh Ran. Không lâu sau, những người gần gũi với ông bác Mouri lần lượt bị tấn công. Những vụ ám sát khác cũng âm thầm diễn ra. Những tưởng những sự việc không liên quan đến nhau, Conan lại nhận ra điểm mấu chốt không ai ngờ tới được.

1. Detective Conan Movie 6: The Phantom of Baker Street

Không có gì thú vị hơn một bộ phim Conan kết hợp các nhân vật trong đây và nguồn cảm hứng lớn nhất đằng sau nhân vật chính của chúng ta. The Phantom of Baker Street không những mang đậm yếu tố trinh thám nhất, mà còn là một trong những phần phim mang âm hưởng sci-fi hiếm hoi của Thám Tử Lừng Danh Conan. Diễn ra trong môi trường thực tế ảo, Conan được cơ hội thể hiện là một thám tử nhiều hơn là một người hùng hành động. Tất nhiên, chúng ta cũng không phải mắt tròn mắt dẹt với những pha mang tính “hào quang nhân vật chính quá đà”. Câu chuyện cũng không lan man, mang tính tập trung hơn và giải quyết vấn đề thống nhất hơn. Phim cũng để lại những khoảng lặng cảm xúc đối với người xem. Điều người viết không hài lòng là mục đích gây án của hung thủ thật…

fanpop
fanpop

The Phantom of Baker Street đưa người xem về lại London trong những năm tháng hoành hành của sát nhân Jack the Ripper. Conan, Ran và nhóm bạn bị mắc kẹt trong thế giới ảo lấy cảm hứng từ giai thoại của tên sát nhân tàn bạo này. Để thoát được thế giới ảo, Conan phải tìm ra chân tướng đằng sau Jack the Ripper và ai là người đã đưa những đứa trẻ vô tội vào thế giới trò chơi bạo lực như vậy. Nếu Conan thất bại, những ai mắc kẹt trong đây đều sẽ bỏ mạng ở thế giới thực.