[Moveek Picks] Tháng 12 khép lại năm 2019 với hàng loạt các phim đa dạng thể loại

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim sắp ra rạp trong tháng 12 này nhé.

Mùa Noel cận kề, tháng 12 năm nay xuất hiện hàng loạt các phim gợi nên không khí Giáng Sinh cùng với những phim hành động giải trí đặc sắc. Đặc biệt, phim Việt Nam cũng không kém cạnh với sự ra mắt của Mắt Biếc ngay hôm Noel.

Giáng Sinh Năm Ấy - 6/12

Trong phim Giáng Sinh Năm Ấy, Mẹ Rồng Emilia Clarke phối hợp cùng Henry Golding (Crazy Rich Asian) trở thành cặp đôi lệch pha nhưng không kém phần lãng mạng giữa thành phố London. 

Chuyện phim lấy cảm hứng từ ca khúc Last Christmas nổi tiếng của danh ca George Michael huyền thoại. Với tuổi đời 35 năm, đây được coi là một trong những bài hát kinh điển nhất về Giáng sinh và được hàng triệu người lắng nghe mỗi năm. Bộ phim cũng sẽ ra mắt nhiều tư liệu mới chưa được phát hành của nghệ sĩ huyền thoại từng đoạt giải Grammy này, người đã bán được hơn 115 triệu album và sở hữu 10 đĩa đơn đứng số 1 các bảng xếp hạng trong suốt sự nghiệp của mình.  

Kẻ Du Hành Trên Mây - 6/12 

Lấy cảm hứng và dựa trên nhiều sự kiện cùng nhân vật có thật, Kẻ Du Hành Trên Mây tái hiện chuyến hành trình, cuộc chiến sống còn trên khinh khí cầu, vươn tới độ cao kỷ lục hơn 10.000m chưa ai từng đạt được của nhà khoa học James Glaisher, thuộc viện Khoa học Hoàng Gia Anh cùng người cộng sự Amelia Wren - nữ phi công điều khiển khinh khí cầu chuyên nghiệp hiếm hoi của Vương quốc Anh thế kỷ 19.

James Glaisher (do chủ nhân tượng vàng Oscar - Eddie Redmayne đảm nhận) khao khát thay đổi thế giới bằng những khám phá và nghiên cứu của mình. Là người tiên phong trong lĩnh vực khí tượng, James nhận ra rằng khả năng dự đoán thời tiết giúp chuẩn bị cho lũ lụt, hạn hán, nạn đói… có thể thay đổi và cứu sống hàng triệu con người. Nhưng cái giá khi làm kẻ tiên phong đôi khi là sự ngờ vực, cười nhạo, thậm chí là coi thường. James Glaisher kêu gọi sự giúp đỡ và hỗ trợ từ giới khoa học, các đồng nghiệp, các phi công chuyên nghiệp cho chuyến hành trình nghiên cứu bầu khí quyển để tìm ra quy luật của thời tiết nhưng đều bị từ chối. Cuối cùng, Amelia Wren (Felicity Jones thủ vai) - một góa phụ thuộc giới thượng lưu, một nữ phi công điều khiển khinh khí cầu đã hồi đáp.

Giáng Sinh Đen - 13/12 

Từ nhà sản xuất của Get Out, Giáng Sinh Đen là một bộ phim kinh dị slasher ra mắt cận dịp Noel. Trái ngược với không khí rộn ràng, lung linh của mùa lễ hội, Giáng Sinh Đen cho thấy mảng màu đen tối như chính tên gọi bởi sự xuất hiện của kẻ sát nhân tàn bạo giấu mặt. Không chỉ nói về hành trình chạy trốn tên sát nhân của nhóm nhân vật chính, Giáng Sinh Đen còn đem lại hàng loạt những bí ẩn chôn giấu đằng sau cốt truyện tưởng chừng đơn giản.

Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp - 13/12

Là phần tiếp theo của Jumanji, Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp vẫn giữ nguyên công thức hành động, phiêu lưu hài hước như cũ. Lần này, ngoài dàn diễn viên quen thuộc như Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, bộ phim giới thiệu thêm nhiều diễn viên khác và đẩy câu chuyện đi xa hơn. Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp sở hữu những màn phiêu lưu khó gấp nhiều lần phần phim trước cũng như nhiều cảnh quay hoành tráng.

Mắt Biếc - 20/12 

Mắt Biếc là tác phẩm chuyển thể đánh dấu lần hợp tác thứ hai giữa đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sau thành công của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Bối cảnh phim diễn ra tại Quảng Nam, làng quê bình dị miền Trung và Huế, phố thị của những năm 60, 70. Không gian này sẽ tái hiện ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả Mắt Biếc cùng với mối tình thầm lặng đầy tiếc nuối giữa Ngạn và “Mắt Biếc" của anh là Hà Lan.

Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu - 24/12 

Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu là phần phim thứ 5 trong thương hiệu Rambo do chính Sylvester Stallone viết kịch bản. Bộ phim theo chân Rambo, cựu binh chiến tranh nổi tiếng nay đã về vườn tại Arizona. Gabriela, cháu gái của Rambo bị bắt cóc sang Mexico và Rambo phải trở thành con người đẫm máu khi xưa để giải cứu người thân của ông. Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu được đánh giá có hiệu ứng hình ảnh tốt và thu về được $ 87 triệu lợi nhuận so với số vốn ban đầu là $ 50 triệu.

Cats - 24/12 

Cats là phim chuyển thể từ một vở kịch broadway nổi tiếng cùng tên, kịch bản được xây dựng từ cuốn tuyển tập thơ Old Possum's Book of Practical Cats của T.S Eliot. Đạo diễn của Cats là Tom Hooper, người đã có kinh nghiệm cầm trịch các thể loại phim âm nhạc trước đó như Les Miserable.