The Batman sẽ phải "đập hết" xây lại từng đầu

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Matt Reeves đang chuẩn bị thực hiện The Batman và dường như ông muốn làm lại từ đầu.

Matt Reeves đang chuẩn bị thực hiện The Batman và dường như ông muốn làm lại từ đầu. Reeves đang rất bận rộn với bộ phim mới nhất, War for the Planet of the Apes, ra mắt vào tuần này, vì vậy ông không có nhiều thời gian nghiên cứu bộ phim sắp tới trong Vũ trụ DC Mở rộng, đây là lý do ông không lên kế hoạch cho dự án cho đến vài tháng trước.

Sau khi ra mắt với vai diễn Batman trong Batman V Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder phát hành năm ngoái, Ben Affleck xác nhận sẽ tham gia viết kịch bản cùng với giám đốc sáng tạo của DC Comics, Geoff Johns và chỉ đạo bộ phim riêng của Batman. Thế nhưng vào tháng 1, Affleck đột ngột tuyên bố rời ghế đạo diễn và nhường lại cho Reeves. Mặc dù có tin đồn rằng sẽ có một diễn viên khác thay thế Affleck thủ vai Batman sau khi anh xuất xuất hiện trong Justice League của Snyder vào cuối năm nay, Affleck dự kiến sẽ tiếp tục tái hiện vai diễn của mình trong bộ phim sắp tới của Reeves, tuy nhiên có vẻ như câu chuyện do anh và Johns chấp bút sẽ không được sử dụng.

Reeves liên tục nói rằng ông không có thời gian thực hiện The Batman bởi vì ông bận hoàn thành và quảng bá cho War for the Planet of the Apes. Tuy nhiên giờ đây khi ông đã dư dả hơn về mặt thời gian, mọi người lại thắc mắc liệu ông có dự định sửa lại kịch bản mà Affleck và Johns đã viết hay không, hay ông muốn bắt đầu lại từ đầu và nhào nặn ra câu chuyện của riêng mình. Hóa ra, Reeves sẽ đi theo kế hoạch thứ hai. Trong một cuộc trò chuyện gần đây trên Happy Sad Confused của MTV, Reeves tiết lộ rằng ông dự định sẽ thực hiện The Batman lại từ đầu.

“Nó là một câu chuyện mới, nó chỉ mới bắt đầu lại. Tôi rất hào hứng về điều này. Tôi nghĩ nó sẽ rất tuyệt.”

Điều thú vị là việc loại bỏ kịch bản trước đó và cố gắng đi theo một công thức cố định lại ngày càng trở nên phổ biến và không phải đạo diễn nào cũng cảm thấy thoải mái khi làm điều này. Edgar Wright rời Ant-Man là bởi vì Marvel Studios bắt đầu chỉnh sửa kịch bản mà không có sự tham dự của anh. Do đó cũng dễ hiểu nếu Reeves muốn bắt đầu lại từ đầu, suy xét từ các bộ phim khác của ông, Dawn of the Planet of the Apes và War for the Planet of the Apes, đều tạo dựng mối liên kết giữa ông với các nhân vật và câu chuyện.

Bên cạnh các thông tin về việc Reeves tham gia chỉ đạo và Affleck đóng vai chính thì chúng ta không biết nhiều về The Batman. Việc Reeves dự định viết lại kịch bản đã làm nảy sinh ra một câu hỏi, điều gì sẽ đến với Joe Manganiello, nam diễn viên trước đây đã từng xác nhận sẽ đảm nhận vai Deathstroke trong bộ phim sắp tới? Suy cho cùng thì Affleck đã “nhá hàng” nhân vật phản diện này hồi năm ngoái. Có khả năng chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về bộ phim khi Justice League phát hành vào cuối năm nay hay có lẽ là ngay tại buổi họp báo của Warner Bros. tại San Diego Comic-Con vào cuối tháng này.

Nguồn: Screen Rant