The Boys - Soldier Boy sẽ đóng vai trò nào trong mùa 3 sắp tới?

TV Series · Ivy_Trat ·

Soldier Boy sắp xuất hiện trong mùa 3 của The Boys cho thấy anh ta không phải bước ra từ nguyên tác truyện tranh.

Có vẻ như Moon Knight không phải là người hùng duy nhất 2022 sẽ chào đón. Series The Boys đình đám cũng đánh dấu sự xuất hiện của một gương mặt mới trong mùa 3 tiếp theo của series với cái tên Soldier Boy do Jensen Ackles (Supernatural) thủ vai. “Siêu anh hùng” này cũng sẽ mở đường cho các thàng viên thuộc nhóm Payback, nhóm anh hùng tiền thân trước thời đại của The Seven, bước vào bộ phim.

Theo nguyên tác truyện tranh, Soldier Boy là một kẻ yêu nước quá khích nhưng lại quá hèn nhát để thực sự tham gia một trận đối đầu nào. Tuy nhiên, The Boys có một tầm nhìn riêng dành cho nhân vật này.

1. Một Soldier Boy không tuân theo nguyên tác

Tạo hình Soldier Boy (Jensen Ackles) | EW
Tạo hình Soldier Boy (Jensen Ackles) | EW

Cho đến hiện tại, nhà sản xuất vẫn giữ kín các thông tin về cốt truyện và cả dàn nhân vật của mùa 3. Nhưng theo một tập podcast của Inside of You with Michael Rosenbaum, Ackles đã tiết lộ một thông tin thú vị về nhân vật anh sẽ thể hiện: “Chuyện xảy ra là, và tôi không nghĩ đây là bí mật gì, tôi không tiết lộ gì quan trọng đâu. Chuyện là họ (ai đó trong phim) tìm thấy tôi, có vẻ như tôi (nhân vật của anh) đã bị giam giữ trong thời gian dài. Nên khi thấy tôi, tôi có bộ râu khá rậm , người thì nhìn như (nhân vật trong) Cast Away. Sau đó họ để tôi hồi phục rồi đưa tôi bộ đồ, sau đó là vào phim thôi”.

Quả là không có nhiều thông tin nhưng những lời này làm người ta phải suy ngẫm phần nào về cốt truyện trong mùa 3. Ai là người đã giam giữ Soldier Boy? Liệu đó có phải là kẻ thù cũ? Hay đó là chính Vought đã làm chuyện này để đánh lạc hướng “người hùng” cả tin này. Hoặc anh ta đã vi phạm chính sách nào đó của tập đoàn này, khiến họ phải tống anh ta vào tù.

Điều này cũng dẫn đến một câu hỏi khác liên quan đến việc ai sẽ là người giải thoát cho Soldier Boy. Theo thừa nhận của chính Ackles, Soldier Boy là một "thằng tồi", nhưng trong thế giới của The Boys, điều đó không thể phân biệt giữa một người thường, một anh hùng và một nhân vật phản diện. Người hâm mộ nguyên tác truyện tranh có thể dự đoán một số điều về câu chuyện của Soldier Boy, nhưng người sáng tạo series Eric Kripke thừa nhận đội ngũ làm phim làm mọi thứ hơi khác một chút.

Điều này cũng được đội ngũ thiết kế, tạo hình cho Soldier Boy khẳng định trong bài phỏng vấn với EW. Nhà thiết kế Laura Jean Shannon đã khẳng định: "Soldier Boy là anh hùng 'ngầu lòi' nguyên bản. Mục tiêu của chúng tôi là làm nổi bật một thời đại nam tính và gan góc đã qua. Với mục tiêu đó, chúng tôi lao đầu vào thiết kế tạo hình có thể làm nổi bật giá trị nước Mỹ đưa vào hình tượng người lính của họ, dựa trên tính thực tế của một người lính quân đội kết hợp sự vênh váo của thế hệ cao bồi ngày xưa. Chúng tôi biết rằng nam diễn viên phải có ngoại hình giống Steve McQueen với thái độ của John Wayne. May mắn thay, Jensen Ackles là hiện thân của tất cả những điều đó". 

Gan góc và ngầu không phải là từ sử dụng mô tả nguyên tác truyện tranh của Soldier Boy. Cho nên, mọi chuyện thật khó để chắc chắn về vai trò của Soldier Boy. Điều duy nhất thực sự có thể cung cấp câu trả lời là The Boys mùa 3. Đó, bất chấp sự khó chịu của người hâm mộ truyện tranh lẫn series, là một điều tốt. Sự chờ đợi và khó đoán chỉ làm phim hay hơn thôi.

2. Giả thuyết: Soldier Boy có thể dẫn đến cái chết của Homelander

Dù không thể biết trước được cốt truyện, nhưng sự hiện diện của một Soldier Boy “được cải tiến” vẫn mở ra những giả thuyết và chúng đều liên quan đến cái chết của Homelander.

Việc thiết kế lại Soldier Boy và tuyển diễn viên của nhân vật này cho thấy Soldier Boy sẽ đảm nhận một vai trò anh hùng truyền thống hơn (không quái đản như đám The Seven). Thậm chí, Soldier Boy có khả năng còn là người chống lại Homelander, cho phép các sự kiện quan trọng diễn ra. Phần giới thiệu của Soldier Boy cũng gợi ý một cốt truyện tập trung vào cái chết của Homelander, với Ryan, con trai của Homelander đóng vai trò thiết yếu.

CBR
CBR

Trong nguyên tác truyện tranh, Soldier Boy là một kẻ thảm hại, hèn nhát thèm muốn sự chú ý của nhóm The Seven và tự hạ mình để gây ấn tượng với Homelander. Ngược lại, Soldier Boy của Jensen Ackles được đội thiết kế The Boys đánh giá có tính “ngầu nguyên bản", tồi nhưng vẫn ngầu, đại diện cho một thời đại nam tính gan góc đã qua. Vẫn còn phải xem xét xem Soldier Boy mạnh mẽ như thế nào trong series, nhưng những tính cách của anh ta cho thấy anh ta sẽ được giới thiệu là đối lập trực tiếp với Homelander, thể hiện những gì mà thủ lĩnh thất sủng của The Seven không có.

Việc “chèn” Soldier Boy vào The Boys làm đối thủ của Homelander cho phép cái chết được báo trước của Homelander thành hiện thực. Với việc Homelander bị phân tâm bởi sự đối đầu với Soldier Boy, con trai Ryan cuối cùng sẽ thoát được tầm kiểm soát ngột ngạt của hắn, cho phép Ryan chọn hướng đi riêng.

Men's Health
Men's Health

The Boys đã cho thấy trong phần đầu tiên và phần 2, Ryan có thể làm hại các siêu anh hùng mạnh mẽ, bao gồm cả cha của cậu bé và Stormfront. Trong giả thuyết này, Butcher cứu Ryan khỏi Homelander đưa cậu bé vào con đường tốt đẹp hơn một chút là sử dụng Ryan như một vũ khí chống lại Homelander. Ryan vẫn còn là một đứa trẻ và cần thời gian để phát triển khả năng kiểm soát những siêu năng lực dường như bộc phát và được thúc đẩy bởi cảm xúc của mình. Sau này, sau khi đã thuần thục, Ryan có thể chấm dứt triều đại kinh hoàng của cha mình. Nếu không có Soldier Boy chiếm sự chú ý của Homelander, Ryan chỉ đơn giản là không được phép phát triển gì nhiều. Nhưng với sự xuất hiện của siêu chiến binh này, mọi chuyện sẽ khác đi.

Bất cứ điều gì xảy ra trong The Boys mùa 3, điều có thể chắc chắn là rằng phiên bản mới của Soldier Boy sẽ là thành phần trung tâm của câu chuyện.

Nguồn: Screen Rant