The Cirlce - Emma Watson và sự lựa chọn trong từng vai diễn

Tin điện ảnh · Gunn ·

Emma Watson là diễn viên có sự chọn lọc trong từng vai diễn, cô chỉ để mắt đến những bộ phim như The Perks of Being A Wallflower hay Beauty and the Beast, thay vì dạng phim như La La Land.

Với việc mỗi năm Hollywood sản xuất phim ngày một nhiều hơn, các diễn viên theo đó cũng có tiêu chuẩn lựa chọn vai diễn cho riêng mình. Một số sẽ đồng ý bất kì vai diễn nào họ được mời, nhưng một số khác lại quan trọng những vai diễn nặng kí giúp họ tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Emma Watson là diễn viên có sự chọn lọc trong từng vai diễn, cô chỉ để mắt đến những bộ phim như The Perks of Being A Wallflower hay Beauty and the Beast, thay vì dạng phim như La La Land. Nếu bỏ qua La La Land, một bộ phim mang nhiều màu sắc thú vị, nhiều người sẽ nghĩ rằng khả năng chọn vai của Emma không được tinh tường. Nhưng theo nữ diễn viên, những gì cô thích ở bộ phim mới là yếu tố chính để cô quyết định tham gia.

Sự nghiệp diễn xuất của cô nàng Watson bắt đầu từ khá sớm, khi xuất hiện trong Harry Potter, Emma chỉ là một cô bé hoạt bát, xinh xắn. Trải qua thời gian dài, cho đến thời điểm hiện tại khi Emma tham gia vào bộ phim của đạo diễn/biên kịch James Ponsoldt - The Circle, cô đã tích lũy được một lượng lớn kinh nghiệm diễn xuất cũng như lựa chọn vai diễn, cô thẳng thắn chia sẻ:

“Thường thì có hai điều tôi lưu tâm: người mà mình sẽ hợp tác (đạo diễn phim có vai trò rất quan trọng với tôi) và một dòng chữ tâm đắc trong phần kịch bản. Sẽ có một dòng tôi đọc và thích ngay, lúc đó bản thân kiểu 'Hay quá, mình nhất định phải thoại đoạn này, nhất định phải kể câu chuyện này mới được'. Đó là một quyết định rất nhanh. Nhưng nếu không có dòng nào như vậy, kể cả câu chuyện có hay, tôi cũng cảm thấy bản thân không sẵn sàng tham gia”.

Emma Watson đã rất may mắn khi The Circle có cả hai yếu tố trên, bên cạnh đó còn là việc biên kịch cũng kiêm luôn phần đạo diễn phim. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Dave Egger, bộ phim xoay quanh nhân vật Mae Holland (Emma thủ vai), nhân viên tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh - The Circle, nơi mọi thông tin đều được chia sẻ. Ngay khi đọc kịch bản, mọi thứ về nhân vật đã chạm đến cảm xúc của Emma, và cũng trùng hợp thay, nhân vật này có ngoại hình tương tự như vẻ ngoài năng nổ của cô nàng. Ngoài ra, James Ponsoldt còn được biết đến như vị đạo diễn “mát tay” của những bộ phim kiểu văn học như The End of the Tour và The Spectacular Now. Đến đây, nhiều bạn chắc sẽ phải thay đổi suy nghĩ ít nhiều về sự tinh tế trong lựa chọn vai diễn của Emma rồi nhỉ?

Nhờ chọn lọc kỹ lưỡng từng vai diễn như vậy, Emma vẫn luôn giữ vững hình ảnh đẹp của mình trong mắt công chúng. Ở khía cạnh khác, điều này còn thu hẹp những phim mà nữ diễn viên cần dành nhiều sự chú ý trong số lượng khổng lồ những dự án phim sắp ra mắt. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn, việc bỏ lỡ La La Land cho thấy cách chọn lựa của Emma không phải là cách làm tối ưu nhất. Nhưng xét cho cùng, Mia đầy cảm hứng và công chúa Belle với trái tim nhân hậu, dũng cảm, vai diễn nào cô nàng sẽ phù hợp hơn? Thay vì khiêu vũ, ca hát, sống với khát vọng cháy bỏng mỗi đêm, Emma Watson đã có những dự định khác của mình. Đó là tham gia vào một trong những dự án lớn nhất năm, được sống với tiếng hát cất lên từ sâu trong trái tim, và đặc biệt, yêu một quý ông lịch lãm trong lâu đài cổ tích của chàng ta.

The Circle là minh chứng tiếp theo cho sự tinh tế trong lựa chọn vai diễn của Emma Watson. Để có thể chiêm nghiệm chính xác nhất, không gì tốt hơn việc chúng ta đến rạp và thưởng thức bộ phim này vào dịp cuối tuần. Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn: Cinema Blend