The Conjuring 2 – Hơn cả phim kinh dị

Tin điện ảnh · Lord ·

The Conjuring 2 là bộ phim kinh dị được mong chờ nhất 2016, và bộ phim xứng đáng với tính từ so sánh "nhất" đó.

The Conjuring 2 là bộ phim kinh dị được mong chờ nhất 2016, và bộ phim xứng đáng với tính từ so sánh "nhất" đó. Do The Conjuring 2 đã công chiếu gần 2 tuần rồi nên doanh thu chính là bằng chứng rõ ràng nhất để chứng minh cho sự xứng đáng ấy.

Ngay trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, The Conjuring 2 đã thu về 40,4 triệu USD tại Mĩ trong khi có 2 đối thủ mạnh cạnh tranh công chiếu cùng ngày là Warcraft và Now you see me 2. Với doanh thu đó thì ngay lập tức The Conjuring 2 leo lên đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tại quê nhà trong tuần đó. Điều đó chứng tỏ bộ phim có sức hút đối với rất nhiều người. Đó là 1 lí do cho những ai đến thời điểm này vẫn đang băn khoăn không biết có nên xem The Conjuring 2 hay không.

The Conjuring 2 mang đúng tính chất của một bộ phim kinh dị. Ngay khi bộ phim bắt đầu được bằng vài câu nói thì khán giả đã được chứng kiến một cảnh kinh dị rồi. Cảm giác nín thở căng mắt cũng được kéo dài xuyên suốt cả bộ phim. Đối với những ai yêu thích kinh dị thì sẽ không thất vọng, còn đối với những ai sợ dòng phim này thì tim họ đã có gần 2 tiếng rưỡi hoạt động mạnh liên tục. Có những người đã hét lên trong rạp, còn có cả những người chửi thề khi tim họ bị nhảy ra ngoài lồng ngực nữa. Tất nhiên họ không kiểm soát điều đó vì những lần thót tim ấy quá bất ngờ. Nó bất ngờ vì bộ phim có nhiều đoạn mà theo nhiều phim kinh dị trước đó thì sẽ không có gì xảy ra cả, nhưng The Conjuring 2 lại thẳng tay làm như vậy. Ví dụ như khi 1 đứa bé phát hiện được 1 điều siêu nhiên bất thường nào đó và nói với 1 người không liên quan đến các sự kiện xảy ra trong phim, thường thì họ sẽ không tin vì họ thấy chẳng có gì xảy ra cả. Còn The Conjuring 2 lại làm cho cả những người không liên quan bị dọa bởi những hiện tượng siêu nhiên luôn. Vậy nên những ai xem phim sẽ rất bất ngờ. Tóm lại, bộ phim làm tốt công việc của tính từ "kinh dị".

Nhưng như đã nói ở tiêu đề, bộ phim không chỉ là kinh dị, khán giả còn được thấy những thứ tốt đẹp hơn những trò ma quỷ dọa người ta chết khiếp. Xung quanh câu chuyện của mẹ con Hodgson bị ma ám còn là câu chuyện của cặp vợ chồng trừ ma Warren. Đối với gia đình nhà Hodgson, bạn sẽ thấy được tình mẫu tử lớn lao của người mẹ dành cho những người con của mình. Tình mẫu tử đó được thể hiện rất rõ qua những hành động chăm sóc, yêu thương và bảo vệ con mình của bà mẹ. Còn đối vợ chồng Warren, người xem cũng dễ dàng cảm nhận được tình yêu họ dành cho nhau, nhất là của người vợ Lorraine  với người chồng Ed. Dù những chi tiết tình cảm như vậy xuất hiện rất nhiều trong phim nhưng ta không cảm thấy bộ phim bị mất đi phần kinh dị. Đạo diễn James Wan đã khéo léo lồng những chi tiết thể hiện tình cảm vào bộ phim. Hơn nữa, những tình cảm ấy còn được thể hiện rất đúng thời điểm, vào đúng những lúc cao trào của sự nguy hiểm. Do vậy, The Conjuring 2 đã không chỉ mang lại sự sợ hãi như đã hứa hẹn trước mà còn mang lại nhiều điều rất ý nghĩa nữa.

Nhắc lại, còn ai đang băn khoăn không biết có nên xem The Conjuring 2 hay không thì ra rạp đi nhé.