The Flash - Bí mật đằng sau những bộ suit của dàn siêu anh hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · anan681 ·

Đằng sau bộ suit của dàn siêu anh hùng trong The Flash có muôn vàn điều thú vị mà có thể bạn chưa biết.

The Flash là 1 trong 8 bom tấn ra rạp hè 2023 không thể bỏ lỡ

The Flash 2023 là sản phẩm tiếp theo của nhà DC ra mắt toàn thế giới trong năm 2023, qua đó đang được giới chuyên môn đánh giá cao từ những buổi chiếu thử nghiệm. Bộ phim lấy cảm hứng từ sự kiện Flashpoint “đa vũ trụ” nổi tiếng giới thiệu đến khán giả nhiều biến thể khác nhau của các siêu anh hùng quen thuộc, trong đó có phiên bản Batman của Michael Keaton và Supergirl (em gái Superman). Bên cạnh đó, trang phục của các nhân vật cũng trở thành đề tài tranh luận vì ẩn sau đó có muôn vàn điều thú vị.

The Flash

The Flash được xem là siêu anh hùng có trang phục nổi bật nhất trong Liên minh Công lý. Dù trong truyện hay trên phim, trang phục của Barry Allen đều có điểm chung với màu đỏ chủ đạo, nhiều họa tiết màu vàng như tia chớp giữa ngực hay những đường rãnh khắp cơ thể (sẽ phát sáng khi anh chuyển động nhanh). Thế nhưng khác với truyện, trang phục của Barry Allen trên phim được may lại từ hàng trăm mảnh vải khác nhau, với chất liệu đều có tác dụng chống ma sát, bảo vệ Barry khỏi sát thương khi di chuyển với tốc độ ánh sáng. Ngoài ra theo lời Bruce Wayne, trang phục của The Flash còn có một loại vải tổng hợp thường được NASA sử dụng cho tàu không gian với sức chống chịu cao, cũng như trang bị nhiều miếng bảo vệ khớp, cơ cho anh chàng để không bị lực cản tạo sát thương.

Chưa dừng lại ở đó, The Flash còn nổi tiếng có cách cất trang phục của mình khá độc đáo. Anh luôn đeo trên tay mình một chiếc nhẫn có ký hiệu tia chớp, ban đầu mang mục đích nhắc nhở về năng lực của mình có thể có ích, hoặc cũng có thể gây hại. Thế nhưng về sau, Barry Allen đã tận dụng chiếc nhẫn này như một vật chứa, nén bộ đấu phục của mình bên trong và sẽ có ngay lập tức khi cần. Còn ý nghĩa hơn nữa, chiếc nhẫn này vốn được chế tác từ nhẫn cưới của bố mẹ anh, đại diện cho quá khứ đau buồn của bản thân vị siêu anh hùng.

Batman

Về Người Dơi, trang phục của vị siêu anh hùng này đã trở thành biểu tượng quen thuộc, đại diện cho DC. Khác với những phiên bản Batman khác, Batman của Michael Keaton vốn có thiết kế trang phục đơn giản nhưng mang tính kinh điển. Biểu tượng giữa ngực của Batman là hình con dơi trên nền hình bầu dục màu vàng, đại diện cho tín hiệu khi nhân vật này xuất hiện: bóng dơi chiếu sáng trên bầu trời đêm của Gotham. Đây được xem là biểu tượng của công lý, và cái ác chắc chắn sẽ phải ngủ yên khi Batman xuất hiện.

Bên cạnh đó, trang phục của Batman - Michael Keaton còn có tính cổ điển khi được lấy cảm hứng từ phiên bản xanh đậm - đen của Batman thuộc thời kỳ Silver Age. Điều này thể hiện rõ Batman trong The Flash 2023 lần này đã trải qua thời đỉnh cao của tuổi trẻ, thậm chí sẵn sàng để “nghỉ hưu” cho đến khi Barry Allen xuất hiện với vô số rắc rối đa vũ trụ mà anh tạo nên.

Supergirl

Có thể xem trang phục của Supergirl có nhiều điểm tương đồng với Superman, nhất là ở sự phối hợp của 2 màu xanh lam và đỏ. Trang phục của Supergirl rất có thể có chất liệu giống với người anh trai của mình, được làm từ loại vải có sức chống chịu vô hạn của người Krypton. Trước kia khi Clark Kent còn nhỏ, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại gác mái của nhà Kent đã thiêu rụi nhiều quần áo và vải vóc, thế nhưng tấm vải của Krypton lại không hề hấn gì. Vì lẽ đó, bà Kent đã dùng nó để may trang phục cho con trai, với tác dụng dễ thấy nhất là hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì khi tiếp xúc gần Mặt Trời.

Ngoài ra, biểu tượng giữa ngực của Supergirl cũng có ý nghĩa đặc biệt, là khởi nguyên cho “trend” thời trang đặt biểu tượng ngay giữa ngực của các siêu anh hùng. Từng có không ít người lầm tưởng đó là chữ S, thế nhưng thực chất đây là biểu tượng của người Krypton đại diện cho “hy vọng”. Trong bản phim Justice League, ký hiệu này còn được lấy cảm hứng từ một dòng sông.

The Flash khởi chiếu tại rạp từ: 16.06.2023 với các định dạng 2D, IMAX, 4DX, ScreenX.

The Flash - Điểm danh các đạo diễn thành công vang dội ở thể loại siêu anh hùng

The Flash - Điểm danh các đạo diễn thành công vang dội ở thể loại siêu anh hùng

Andy Muschietti - đạo diễn của The Flash, không phải là đạo diễn thành công duy nhất khi rẽ hướng từ thể loại kinh dị sang siêu anh hùng.

The Flash - 'Hào quang rực rỡ' của hai Batman huyền thoại?

The Flash - 'Hào quang rực rỡ' của hai Batman huyền thoại?

Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của The Flash còn đến từ dàn diễn viên chất lượng từ chính đến phụ.

The Flash - Người hùng sắp

The Flash - Người hùng sắp "reset" vũ trụ DCEU là ai?

The Flash, Người Hùng Tia Chớp sắp sửa thay đổi cả vũ trụ.