9 phim kinh dị tệ hại nhất 2018 theo Rotten Tomatoes

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Liệu có quá hão huyền khi hi vọng rằng năm 2019 sẽ không còn các phim tệ như thế này nữa?

Mặc dù chúng ta đã có nhiều phim kinh dị hay trong năm nay, nổi bật có thể kể đến như A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng, Halloween… nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc xuất hiện một số phim kinh dị thực sự tệ hại. Dưới đây là 9 bộ phim kinh dị dở nhất 2018, theo Rotten Tomatoes.

9. Hell Fest

Trong khi phim slasher như Halloween có màn trở lại thành công thì một phim slasher khác là Hell Fest lại thất bại trong việc tiến gần đến khán giả.

Chuyện phim rất đơn giản, một tên giết người đeo mặt nạ bám theo một đám thanh thiếu niên vòng quanh một công viên. Hell Fest trông như một phiên bản khác của series hoạt hình Scooby-Doo, có thể mang đến cho các fan kinh dị “siêu dễ tính” vài giây phút giật mình, nhưng không đủ sợ hãi hay và tình tiết cũng không khéo léo, khiến bộ phim trở nên nhạt nhòa không điểm nhấn.

8. The Strangers: Prey at Night

The Strangers: Prey at Night là hậu truyện của phần phim gốc ra mắt năm 2008. Phần phim này tập trung vào một chuyến đi của một gia đình, bỗng dưng trở nên nguy hiểm khi họ đến thăm nhà của họ hàng và phát hiện căn nhà trống trơn. Màn đêm buông xuống, ba kẻ tâm thần đeo mặt nạ ghé thăm họ và thử thách sức sống sót của gia đình.

Bộ phim có thể khiến fan của phần đầu cảm thấy thú vị sau thời gian chờ đợi khá lâu cho một phim hậu truyện, tuy nhiên cốt truyện mỏng và nhàm chán, quá giống phần 1 đã khiến bộ phim được xem như một bước lùi.

7. The Predator – Quái Thú Vô Hình

Đây được xem là nỗi thất vọng lớn nhất năm 2018. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, những tưởng The Predator – Quái Thú Vô Hình có thể mang lại cảm giác hoài niệm, thêm vào đó là các yếu tố hành động, kinh dị thật chất, thật xứng đáng với thương hiệu Quái Thú Vô Hình một thời nổi đình nổi đám. Thế nhưng, trái lại với mọi mong đợi, bộ phim lại là hỗn hợp lộn xộn của hành động hời hợt, chút máu me, kết phim nực cười… Thương hiệu này xem như đã không thể tái sinh thành công.

6. Insidious: The Last Key – Quỷ Quyệt: Chìa Khóa Quỷ Dữ

Insidious 4 tiếp tục theo chân bà đồng Elise trở về căn nhà cũ và khám phá câu chuyện đằng sau thuở ấu thơ của bà và một kẻ thù lâu năm.

Chìa Khóa Quỷ Dữ cho Lin Shaye cơ hội để một lần nữa dẫn dắt bộ phim này. Tuy nhiên, nỗ lực của bà không thể cứu vãn một phần hậu truyện thiếu đổi mới, quá nhiều jump-scare và không có cảm giác rùng rợn thực sự của thương hiệu Insidious, vốn đã mất dần từ phần 2 trở đi. 

5. The Nun – Ác Quỷ Ma Sơ

Mặc dù thành công về mặt doanh thu, nhưng điều đó không có nghĩa The Nun – Ác Quỷ Ma Sơ là bộ phim hay. Và cũng bởi vì nó thành công về mặt doanh thu nên chúng ta chắc chắn sẽ có một phần phim hậu truyện, dù cho phần đầu có dở đến đâu đi chăng nữa. Ác Quỷ Ma Sơ thắng lớn nhờ hiệu ứng truyền thông và cái tên James Wan. Phim có chút không khí rùng rợn, những màn hù dọa cũ kỹ, nhưng cốt truyện thiếu sự logic cũng như quá lộn xộn đã khiến phim trở nên thật đáng quên.

4. The Cloverfield Paradox

The Cloverfield Paradox xoay quanh thảm họa năng lượng trên Trái Đất và một thí nghiệm được thực hiện nhằm giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, thí nghiệm này đi sai hướng và tình cờ mở ra một chiều không gian khác song song với Trái Đất.

Dàn diễn viên tuyệt vời của phim bị chính thể loại phim và cốt truyện phim làm cho mờ nhạt. Nội dung quá khó hiểu khiến The Cloverfield Paradox trở thành 1 trong những phim sci-fi và đặc biệt là kinh dị tệ nhất năm 2018.

3. Truth or Dare

Truth or Dare sử dụng trò chơi thật hay thách ngoài đời để dựng nên cốt truyện chính. Những bí mật tệ hại và hành động đẫm máu của các nhân vật dần được hé lộ.

Khán giả đồng lòng với giới phê bình khi cho rằng Truth or Dare thực sự dở. Blumhouse trước giờ vẫn là studio làm phim kinh dị khá chất lượng, vậy nên cho dù nó chỉ đơn thuần giải trí đi chăng nữa, phim của Blumhouse cũng không phải là quá tệ. Tuy nhiên, sự tin tưởng của khán giả dành cho Blumhouse đã sụt giảm khá nhiều khi Truth or Dare ra mắt. Trailer của phim khá hứa hẹn, nhưng cũng không đủ khiến bộ phim kinh dị tầm trung này đáng sợ hơn một vòng của trò chơi thật thách ngoài đời.

2. Winchester – Dinh Thự Winchester

Bộ phim xoay quanh chuyến phiêu lưu rùng rợn của bác sĩ Eric Price (Jason Clarke) trong căn dinh thự hoành tráng của góa phụ Sarah Winchester (Helen Mirren). Ông đến đây để khám sức khỏe tâm thần cho góa phụ Winchester, nhưng sớm nhận ra nhiều sự bất thường trong căn dinh thự này.

Những hành lang dài, cầu thang nối đuôi nhau, Winchester bày trò để hù dọa khán giả, nhưng chỉ khiến họ thở dài ngao ngán bởi hướng đi của nó lộn xộn và chẳng đi đến đâu cả.

1. Slender Man – Gã Không Mặt

Có thể nói, việc cấm chiếu bộ phim được xem là quyết định đúng đắn và khán giả Việt Nam đã rất “biết ơn” bộ phận kiểm duyệt bởi Slender Man quá dở và dễ dàng trở thành thất bại lớn nhất của phim kinh dị trong năm nay. Được chuyển thể/lấy cảm hứng từ một trong những nhân vật creepy-pasta nổi tiếng nhất, tuy nhiên, cốt truyện lộn xộn, cắt xén búa xua và các nhân vật xuất hiện cũng như biến mất một cách khó hiểu khiến khán giả chẳng biết đường nào mà lần. Bản ra rạp của phim là bản không đầy đủ và được cho là giảm tông đen tối để phù hợp với PG-13 và lo sợ sự chỉ trích từ khán giả. Tuy nhiên, có tin đồn bản đầy đủ của phim cũng chẳng hay hơn là mấy.

Riêng ở Việt Nam thì phim kinh dị dở từ đầu năm đến giờ khá nhiều. Ngoài những cái tên trong danh sách này thì còn phải kể qua một số phim như Lời Nguyền Búp Bê Phù Thủy, Xưởng 13, Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm, Vụ Mất Tích Bí Ẩn, Nàng Thơ Của Quỷ, Luật Quỷ, Đứa Trẻ Bị Nguyền, Ngôi Nhà Quỷ Ám, Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần, Trốn Chạy Quỷ Dữ, Ác Thú…

Hi vọng tình hình phim kinh dị năm sau sẽ khá khẩm hơn và khán giả sẽ không còn bị tra tấn bởi những bộ phim kinh dị về chất lượng như thế này nữa.