The Shannara Chronicles: Ly kỳ - Lãng mạng - Lôi cuốn

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dành cho những ai là fan của dòng phim thể loại viễn tưởng, lãng mạng mang tính sử thi – Shannara sẽ là một tv series đem đến cho bạn những giây phút thư giãn đúng nghĩa và thoải mái .

Nội dung phim cũng không thể nói là quá mới mẻ khi kể về thời kỳ các nền văn minh đã lụi tàn nhưng trong xã hội đó cuộc chiến giữa Tiên – Người – Quái vật vẫn âm thầm diễn ra. Kết cấu tình tiết phim không quá mức cầu kỳ hay quá khó hiểu, mỗi tập phim không quá 45 phút . Nếu bạn để ý thì phim sẽ pha trộn giữa những thể loại trên màn ảnh rộng mà bạn từng xem như: sử thi kiểu The Hobbit hay Lãng mạng, tình cảm giữa các cặp đôi như Twilight…

Đồ họa phim được chăm chút kỹ lưỡng đối với Tv series: khung cảnh đẹp, cảnh hậu tận thế ở trái đất khá ảo, tạo hình Quái vật và Tiên nhân theo hướng truyền thống, nhạc phim hay và dàn diễn viên đẹp (đương nhiên vì đây là phim do MTV làm mà).

Về diễn xuất trong phim, các diễn viên không quá cứng hay quá gượng ép, nói chung họ vẫn thể hiện được tính cách nhân vật của mình. Nổi trên hết có thể là nam diễn viễn Manu Bennett người khá quen thuộc với tín đồ phim truyền hình qua các shows: Arrow, Spartacus… Còn Austin Butler, Poppy Drayton hay Ivana Baquero là những cái tên khá xa lạ đối với người xem nhưng họ cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình!

Khuyết điểm của phim là đôi khi những cảnh lãng mạng đan xen trong phim quá phô trương, khiến những cảnh phim bị sến đi hay không cần thiết. Nam chính của phim đôi khi bị tình cảm chi phối đến mức người xem không thể hiểu và phải thốt ra, “Cuối cùng là mày chọn cô nào!? “ Nhưng đó cũng là điều dễ thấy trong những phim tình cảm dành cho tuổi mới lớn, đôi khi như vậy lại khiến một số người thích thú sau những pha rượt đuổi căng thẳng.

Đặc biệt, Biên Niên Sử Shannara được sản xuất bởi Jon Favreau- người từng được biết qua với vai trò là đạo diễn của Iron Man 1 & 2 cùng The Jungle Book (ra mắt vào tháng 4 tới) .

The Shannara Chronicles hiện đã ra hết season 1 bao gồm 10 episodes, và đang chờ xác nhận season 2 từ MTV . Nếu bạn muốn những giây phút thư giãn cuối ngày bằng tv series thì đây cũng là 1 trong những sự lựa chọn không tồi.