Sao nhí trong phim kinh dị - Ngày ấy và bây giờ

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Cùng tìm hiểu xem các diễn viên nhí của The Shining, The Ring, The Exorcist... giờ đang ở đâu nhé!

Một trong những yếu tố khiến các bộ phim kinh dị trở nên khá đáng sợ và khó chịu, bên cạnh những hồn ma lởn vởn hay những con quỷ khát máu, là những đứa trẻ xuất hiện trong phim. Bất cứ lúc nào một nhân vật trẻ con lộ dạng thì bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành công cụ để các nhà làm phim cài cắm yếu tố rùng rợn như búp bê, bút màu, tủ quần áo, thú nuôi…

Nếu thường xuyên xem phim kinh dị, hẳn nhiều bạn cũng cảm thấy lạnh gáy khi một đứa trẻ trông dễ thương và ngây thơ bắt đầu nhe hàm răng sắt nhọn nhìn bạn, hoặc khi chúng quay đầu 180 độ trước màn ảnh… Những bộ phim dưới đây nổi tiếng không chỉ vì cốt truyện, cảm giác rùng rợn thực sự, mà còn vì hình ảnh những đứa trẻ trong phim. Nhiều năm trôi qua, bạn có bao giờ thắc mắc chúng giờ đây như thế nào?

Lisa và Louise Burns - The Shining

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Hai chị em song sinh Lisa và Louise Burns đặc biệt ấn tượng với vai 2 cô con gái nhà Grady trong The Shining (1980). Khi bộ phim vừa đóng máy, cả hai trở về trường. Dù in dấu ấn là thế, nhưng cặp song sinh chưa bao giờ trở thành sao trong ngành công nghiệp điện ảnh, mặc dù vẫn thường xuyên được nhắc đến trong các ấn phẩm văn hóa đại chúng, truyền thông (hình ảnh hai chị em xuất hiện trong Ready Player One chẳng hạn). Cuộc sống của 2 chị em bên ngoài màn ảnh cũng bình thường với công việc ổn định, gia đình vui vẻ và chẳng có gì creepy như trong phim cả.

Daveigh Chase – The Ring

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Được làm lại từ bản gốc của Nhật, nhưng The Ring bản Mỹ năm 2002 cũng đáng sợ không kém khi thể hiện hình ảnh Samara bò ra khỏi màn hình TV. Samara do nữ diễn viên nhí 12 tuổi Daveigh Chase thủ vai. Khó ai có thể tưởng tượng được đây là cô bé lồng tiếng cho Lilo đáng yêu trong Lilo and Stitch. Chase tiếp tục lồng tiếng cho cô nhóc người Hawaii trong các phim Stitch! The Movie, Leroy and StitchLilo & Stitch: The Series.

Nữ diễn viên còn xuất hiện trong nhiều phim khác như Sabrina, The Teenage Witch năm 1998. Nữ diễn viên thủ vai Samantha, em gái Donnie Darko năm 2009 trong S. Darko và trở về với phim kinh dị trong vai Annabel với phim ngắn Haunted Lighthouse. Chase cũng tham gia Wild in Blue năm 2015 và Jack Goes Home năm 2016. Có lẽ do ấn tượng gương mặt mà cô thường đóng vai các nhân vật xấu tính. Ngoài đời, nữ diễn viên có đời tư khá rắc rối khi đụng chuyện với pháp luật do lái xe ăn trộm và sở hữu thuốc cấm.

Linda Blair - The Exorcist

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Linda Blair đã từng làm khán giả kinh hoàng khi vào vai Regan bị quỷ ám trong The Exorcist năm 1973. Diễn xuất của bà thời điểm đó đã giúp bà chiến thắng giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim điện ảnh. Nhưng vai Regan không phải là vai diễn đầu tiên của nữ diễn viên mặc dù chắc chắn đây là vai diễn biểu tượng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Bà sau đó có xuất hiện trong The Exorcist II: The Heretics và phim parody ngắn của The Blair Witch Project năm 1999. Năm 1996, bà có một vai cameo trong bộ phim huyền thoại slasher Scream. Blair gần đây xuất hiện với một cai cameo khác trong Landfill.

Haley Joel Osment - The Sixth Sense

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Osment vai cậu bé nhìn thấy hồn ma trong The Sixth Sense đến nay vẫn được người ta nhớ đến. Đây cũng là vai diễn giúp anh có được đề cử Oscar do diễn xuất của mình với bộ phim năm 1999 khi còn rất nhỏ. Osment cũng lồng tiếng cho nhân vật Curly Gammelthorpe trong Hey Arnold! và các nhân vật hoạt hình khác như Myka trong Buzz Lightyear of Star Command. Anh thậm chí còn lồng tiếng cho Sora trong game Kingdom Hearts I, IIIII. Osment xuất hiện trong nhiều TV series như Silicon Valley, Entourage, Drunk History. Một khi đã bắt đầu với phim kinh dị, các diễn viên này có lẽ sẽ luôn quay về với thể loại rùng rợn quen thuộc khi Osment sắp tới sẽ đóng vai trong The Devil Has a Name 2019, trong vai Alex Gardner, một người đàn ông bán linh hồn cho quỷ để đổi lấy danh tiếng và sự giàu có.

Ty Simpkins – Insidious

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Nam diễn viên nhí của Insidious chắc chắn được sinh ra để diễn theo đúng nghĩa đen khi xuất hiện trong One Life to Live khi chỉ mới 3 tuần tuổi. 5 tuổi, cậu bé góp mặt trong War of the Worlds của nhà làm phim tài danh Steven Spielberg, bên cạnh Dakota Fanning và Tom Cruise. Simpkins đi từ đóng phim quái vật ngoài hành tinh sang đóng trong phim kinh dị khi chỉ mới 9 tuổi, cậu bé góp mặt trong Insidious với vai Dalton Lambert.

Năm 2013, cậu quay lại với Insidious: Chapter 2, cùng năm đó, Simpkins trở thành một thành viên của Vũ trụ Marvel khi xuất hiện trong phim Iron Man 3. Cậu nhóc 14 tuổi chắc đã quen với nguy hiểm khi phải liên tục chống lại UFO, hiện tượng siêu nhiên và siêu phản diện, bởi năm 2015, cậu tiếp tục chạy trối chết để trốn khủng long trong Jurassic World. Năm nay, Simpkins tiếp tục được chọn để tham gia Insidious: The Last Key trước khi tham gia cùng Robert Downey Jr. trong vai Harley Keener trong phần phim Avengers 4.

Isabella Fuhrman - The Orphan

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Khi nghĩ đến The Orphan (2009), phân cảnh đáng nhớ nhất đối với khán giả có lẽ là khi Esther bôi lớp trang điểm của mình đi. Twist của phim khá sốc ở thời điểm mới ra mắt mặc cho nhiều người đã đoán được nhân vật Esther có gì đó không bình thường. Diễn xuất của Isabella Fuhrman trong phim này được khen ngợi rất nhiều và được xem như là ví dụ điển hình của một diễn viên biết diễn từ khi còn rất nhỏ. Năm 2008, Fuhrman nhận được đề cử giải Young Artist Awards (Nghệ Sĩ Trẻ) khi xuất hiện trong một tập của Ghost Whisperer. Cùng năm 2009, cô vào vai tương tự như Esther trong Children of the Corn. Hiện tại đã 21 tuổi, Isabella Fuhrman đóng vai Tessa Johnson trong Masters of Sex và bộ phim mới nhất Tape, khi cô vào vai một nữ diễn viên đầy thù hận, hiện đang trong quá trình hậu kỳ.

Yuya Ozeki – The Grudge

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Nếu đã xem Ju-On hoặc bản remake của Mỹ, The Grudge, bạn sẽ hiểu cậu nhóc Toshio không dễ quên tí nào. Yuya Ozeki trong phim được hóa trang kỹ lưỡng và biểu cảm vô hồn đến độ người ta tưởng như cậu đang mang chiếc mặt nạ trắng của Michael Myers. Trong phim, hồn ma cậu nhóc thường khiến các nhân vật và khán giả lạnh gáy khi phát ra âm thanh như tiếng mèo kêu, nhưng ngoài đời thì cậu nhóc diễn viên khá sợ mèo. Mỗi cảnh quay chung với thú cưng của Toshio, con mèo Mar là “cực hình” đối với Ozeki. Vượt qua nỗi sợ, sự can đảm của cậu đã được đề đáp khi Ozeki được đề cử giải Teen Choice Awards. Hiện tại đã 22 tuổi, Ozeki xuất hiện tại thảm đỏ Lễ trao giải Classic Rock Awards năm 2016 ở Tokyo. Gần đây cậu tham gia show Nhật Oyaji no Senaka năm 2014, phim Drawing Days và miniseries Hotel Concierge năm 2015.

Nguồn: The Hollywood Reporter